Phụ huynh phàn nàn vì nhận được thông báo nghỉ học do bão sát giờ

2016-08-19 14:54:05 0 Bình luận
Trưa 19/8, khi cơn bão số 3 chuẩn bị đổ vào đất liền, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học tránh mưa bão, thông báo với phụ huynh tới đón con về nhà.

Cây xanh bật gốc đè bẹp xe ôtô trên phố Hai Bà Trưng (Ảnh chụp lúc 13 giờ ngày 19/8 ). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trưa nay, chị Nguyễn Thu Hương, đang làm việc tại một cơ quan trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nhận được tin nhắn của Trường tiểu học Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) thông báo cho học sinh nghỉ học buổi chiều, đề nghị phụ huynh đón con trước 14 giờ.

Nhà trường cũng thông báo, nếu phụ huynh chưa đón con được, giáo viên chủ nhiệm có tránh nhiệm quản lý học sinh.

Mặc dù trời đang mưa to nhưng không nhờ ai đón được, chị Hương đành thu xếp về đón con vì nghĩ rằng đến cuối giờ, lúc đó bão đổ bộ về đất liền, mưa to, gió lớn, đưa con về sẽ rất nguy hiểm.

Không chỉ Trường tiểu học Nghĩa Đô mà nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội cũng đồng loạt nhắn tin cho phụ huynh đón con vào trưa 19/8 đề phòng cơn bão số 3, như: Trường tiểu học Yên Hòa, trường mầm non Thăng Long Kisdmart (Cầu Giấy), trường tiểu học Phú La (quận Hà Đông), trường trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình), trường trung học cơ sở Marie Curie (quận Nam Từ Liêm), thậm chí cả trường trung học phổ thông Chu Văn An…

Với những trường tổ chức cho học sinh học cả ngày, nhà trường đề nghị phụ huynh đến đón con và trường có trách nhiệm quản lý học sinh đến cuối ngày nếu phụ huynh không đón kịp.

Nhiều phụ huynh phàn nàn, các trường cần chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học từ đầu giờ sáng để họ chủ động trong việc cho con nghỉ học, quản lý con.

Các trường thông báo vào thời điểm này sẽ rất khó cho phụ huynh đi làm xa nhà hoặc không có người đón.

Để con ở trường đến cuối giờ họ không yên tâm vì mưa bão lúc đó đã đổ bộ vào đất liền, còn về đón con thì ảnh hưởng tới thời gian làm việc.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn đã thông báo chiều 19/8, bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền.

Từ hôm qua (18/8), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có thông báo tới các trường học, các Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phòng, chống cơn bão số 3.

Theo đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất khi mưa bão xảy ra.

Tuy nhiên, trong buổi sáng 19/8 vào thời điểm học sinh chuẩn bị đi học, thời tiết ở Hà Nội có mưa nhỏ, nhiều nơi không mưa, nhà trường không thông báo nghỉ nên đa phần phụ huynh vẫn đưa con đến trường.

Chỉ một số ít trường chủ động nhắn tin thông báo đến phụ huynh cho con nghỉ từ tối hôm trước như Trường tiểu học Tân Mai (quận Hai Bà Trưng)./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59
Đang tải...