Quảng Ninh ký kết hợp tác tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

2019-08-05 15:21:31 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 5/8/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Công ty Clipper Ventures đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giai đoạn 2019-2020 và trở thành điểm đến giai đoạn 2021- 2022.

 


Toàn cảnh buổi lễ kí kết.


 Với truyền thống hơn 20 năm, Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, được sở hữu và điều hành bởi công ty Clipper Ventures (Anh Quốc). Mỗi năm, cuộc đua được tổ chức trong vòng 12 tháng với đường đua tối thiểu là 35.000 dặm, điểm đến là các thành phố nổi tiếng trên thế giới. Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020 này, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức trở thành đối tác nhóm các cuộc đua. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) sẽ có một thuyền và đội đua mang tên "HaLong Bay - Vietnam" tham gia cuộc đua với mục tiêu trọng tâm là: Quảng bá mạnh mẽ cho Du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long. Tham gia các chặng đua sẽ có hàng chục thuyền đua với hàng trăm thủy thủ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó có những doanh nhân thành đạt, những người nổi tiếng trên thế giới. Dự kiến ngày 2/9 tới, các đội đua của mùa giải 2019-2020 sẽ bắt đầu xuất phát từ London (Anh Quốc) và sẽ thực hiện 8 chặng đua, đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng như Portimao (Bồ Đào Nha), Cape Town (Nam Phi), Seattle, Newyork, New Jersey (Mỹ), Panama, Bắc Ireland...


Lễ ký kết 


Phát biểu tại lễ ký kết, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Đây là cơ hội mới cho du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Qua cuộc đua Clipper Race cũng sẽ là cơ hội để hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, tiếp tục thu hút, mạnh mẽ các dự án đầu tư dịch vụ, du lịch vào Quảng Ninh.


  Bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ 


Ông William Ward - Tổng giám đốc điều hành Clipper Ventures cho biết, rất thú vị khi Quảng Ninh là điểm đến, trong đó có Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới với hơn hai nghìn hòn đảo lớn nhỏ, sẽ là sự trải nghiệm hấp dẫn với các đội đua khi lưu lại Hạ Long, Quảng Ninh. Ông cũng cho biết thêm, trong giai đoạn 2021-2022, thủy thủ đoàn Clipper Round the World sẽ đến thăm di sản Vịnh Hạ Long để khám phá những hòn đảo này.


Ông William Ward - Tổng giám đốc công ty Clipper Ventures phát biểu tại lễ ký kết). 


 Được biết, tỉnh Quảng Ninh, sẽ lựa chọn một số điểm đến quan trọng để tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư và Hạ Long, Quảng Ninh. Hai tập đoàn VinGroup và SunGroup cùng đồng hành với tỉnh Quảng Ninh trong sự kiện này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 12:05:00

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45
Đang tải...