Quảng Ninh: Những ngày đầu năm mới Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Văn Đọc kiểm tra tình hình sản xuất của ngành Than

2019-02-12 23:10:29 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác đã có cuộc thị sát tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Than Núi Béo, thăm hỏi, động viên CBCNLĐ tại đơn vị, đồng thời nghe lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2019 và định hướng các năm tiếp theo.



Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc kiểm tra tình hình sản xuất tại moong vỉa 11 công ty CP than Núi Béo – Vừa khai thác, vừa phục vụ việc đổ thải cho cty CP than Hà Tu.

Những năm qua, công ty CP Than Núi Béo được TKV đánh giá là một trong những đơn vị trọng điểm của Tập đoàn trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ than, công ty cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới, hiện đại để thực hiện mục tiêu cơ giới hóa hầm lò. Đến thời điểm này, đơn vị đang triển khai thu hẹp diện sản xuất lộ thiên để đi sâu đầu tư cho khai thác hầm lò. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, công ty cũng là đơn vị điển hình của TKV trong các hoạt động bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội và đặc biệt là làm tốt việc chăm lo đời sống cho người lao động.

Tại buổi thị sát tình hình hoạt động sản xuất ở công ty CP than Núi Béo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng của tập thể đơn vị trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp đáng kể vào thành công của Tập đoàn trong năm 2018. Đồng chí đánh giá cao những đầu tư của công ty trong hoạt động sản xuất hầm lò và đề nghị TKV cũng như công ty CP Than Núi Béo tiếp tục dành nguồn lực đầu tư công nghệ trong khai thác hầm lò, nâng cao chỉ số an toàn lao động, thực hiện tốt công tác môi trường.

Trực tiếp trò chuyện với các công nhân lao động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn văn Đọc ân cần thăm hỏi về đời sống, công việc cũng như chia sẻ những khó khăn mà công nhân lao động đã trải qua. Đồng chí đề nghị TKV và các đơn vị trong Tập đoàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt đời sống cho công nhân lao động, tạo điều kiện tốt nhất để giúp người lao động yên tâm làm việc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn công nhân lao động ngành Than tiếp tục đồng sức, đồng lòng gắn bó với ngành, hăng say thi đua lao động, sản xuất.


Đồng chí Bí thư tỉnh ủy thăm Trung tâm điều hành sản xuất công ty CP than Núi Béo

Nhân chuyến thị sát tình hình sản xuất kinh doanh đầu xuân mới 2019 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo TKV đã báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019. Theo đó, mới đến ngày mùng 5 tết, 100% đơn vị trong toàn Tập đoàn đều đã hoạt động trở lại, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc đạt từ 75-95%. Trước những ngày vui xuân đón tết, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động; thực hiện các chương trình thăm, tặng quà, hỗ trợ CNLĐ về quê ăn tết. Ngay sau thời gian nghỉ tết, các đơn vị đã nhanh chóng trở lại sản xuất, đạt sản lượng khai thác, tiêu thụ cao. Tính riêng mùng 7 tết, toàn Tập đoàn đã sản xuất 160.000 tấn than, tiêu thụ đạt gần 100.000 tấn. Lãnh đạo TKV khẳng định, với việc duy trì nhịp độ khai thác như trên, có thể đảm bảo cung ứng than cho các hộ được Tập đoàn ký kết.


Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn công tác trò chuyện thân mật với CB, CNLĐ công trường 2 – Cty CP than Núi Béo

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng trước những thành công của Tập đoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, đồng chí kỳ vọng với sự tăng trưởng như hiện nay, ngành Than đang có thời cơ rất tốt để phát triển. Vì vậy, cần phải có chiến lược lâu dài để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an ninh năng lượng. Để làm tốt được điều đó, toàn ngành cần tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các mô hình sản xuất cho phù hợp với thực tế, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, thực hiện cơ giới hóa trong khai thác hầm lò để nâng cao sản lượng khai thác cũng như đảm bảo an toàn lao động. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, TKV cũng cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, chăm lo tốt hơn cho CBCNLĐ. Đồng chí hy vọng, trong thời gian tới, ngành Than vẫn tiếp tục phát huy tinh thần kỷ luật và đồng tâm, nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, Tỉnh Quảng Ninh cũng luôn dành sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành Than phát triển, tiếp tục có nhiều đóng góp, xây dựng tỉnh Quảng ninh ngày càng giàu mạnh.



Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...