Tặng camera giám sát nhà trẻ, giúp công nhân yên tâm làm việc

2016-12-28 14:09:53 0 Bình luận
Để giúp những phụ huynh là công nhân yên tâm làm việc, mới đây, MobiFone đã tổ chức bàn giao hệ thống camera giám sát và thiết bị học tập cho 17 nhà trẻ, trường mẫu giáo tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương… với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Chương trình Mầm non Kết Nối Xanh là sự chia sẻ tiếp nối của MobiFone với những khó khăn của người công nhân trong cuộc sống đời thường. (Nguồn: MobiFone)

Đây là các hoạt động trong khuôn khổ Dự án Mầm mon Kết Nối Xanh của MobiFone dành cho con em các gia đình công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo con mọi lúc, mọi nơi

Chị Phùng Thị Hoa, công nhân Công ty Sung shin A Việt Nam (Khu công nghiệp Bến Cát), không giấu nổi niềm vui khi được các cô giáo Trường Mầm non 28/7 thông báo trường vừa được lắp camera giám sát. ​Chỉ cần tải một ứng dụng trên điện thoại thông minh, chị Hoa có thể ngắm con mỗi khi có thời gian nghỉ giữa các ca làm việc.

Là một trong những phụ huynh đầu tiên gửi con ở trường mầm non của tổ chức công đoàn, qua gần 2 năm học, chị Hoa bảo luôn an tâm với sự chăm sóc chu đáo của các cô ở trường, nay có thêm camera giám sát, chị càng vững tâm hơn.

Chị Hoa bảo rằng, trước đây, đi làm cả ngày, có khi tăng ca đến 7-8 giờ tối, nhớ con lắm mà không biết làm sao. “Đặc biệt là những lúc con ốm, mình đi làm mà cứ như lửa đốt, luôn tự hỏi con có chịu ăn không, có chịu ngủ không, có quấy khóc không…? Có camera, mình yên tâm hơn nhiều vì tận mắt được nhìn con ăn, ngủ như thế nào,” chị tâm sự.

Gửi con tại Trường Mầm non tư thục Nắng Mai (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) được 6 tháng, chị Thủy (Công ty P&G, Khu công nghiệp Đồng An) chia sẻ: “Hôm nhận được thông báo trường sẽ lắp camera giám sát, tôi có vui nhưng cũng có lo lắng vì các cô sẽ chịu nhiều áp lực hơn. Có nhiều phụ huynh khó tính, sẽ ‘soi’ các cô rất kỹ nhưng qua đó cũng sẽ hiểu những vất vả của các cô. Tôi luôn nghĩ, cả gia đình 4 người chăm một cháu còn khó, huống chi các cô phải chăm cả chục cháu, chưa kể nhiều cháu ở nhà rất hiền nhưng lên lớp lại nghịch ngợm… Qua camera, mình thấy được hết các hoạt động của các con, sẽ thông cảm cho các cô hơn.”

Nâng chất lượng giáo dục

Đánh giá về việc làm của MobiFone, bà Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm non 28/7, cho rằng, với hệ thống camera giám sát, người làm công tác quản lý sẽ dễ dàng quan sát được các hoạt động của trường từ nấu ăn, chỗ vui chơi, phát hiện các tình huống liên quan đến giáo dục hoặc an ninh để xử lý ngay.

Trong khi đó, bà Hà Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nắng Mai thì bảo, khi chưa có camera, muốn xem qua lớp học, cô thường xuống tận lớp và trong một khoảng thời gian, chỉ có thể quan sát được một lớp học. Khi có camera, cùng một lúc, quản lý nhà trường có thể quan sát được nhiều lớp, kể cả khi đi ra ngoài, kịp thời phát hiện những tình huống để cùng với các cô xử lý.


Công nhân ở Khu công nghiệp tại Bình Dương có thể dùng thiết bị di động để nhìn ngắm con cái mỗi khi rảnh rỗi. (Nguồn: MobiFone)

Bình Dương hiện có 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động, với 960.000 lao động, trong đó 80% là lao động trẻ ngoại tỉnh, kéo theo nhu cầu rất lớn về các nhà trẻ, trường mầm non. Với dự án này của MobiFone, sẽ có thêm khoảng 6.000 trẻ được học trong các trường đạt chuẩn, giúp cho hàng vạn công nhân thêm yên tâm gửi gắm con em mình tại các nhà trẻ, tích cực lao động.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho hay, chương trình Mầm non Kết Nối Xanh là sự chia sẻ tiếp nối của MobiFone với những khó khăn của người công nhân trong cuộc sống đời thường.

“Chương trình cũng khẳng định sự cam kết, hợp tác chặt chẽ của MobiFone với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc triển khai các nội dung hợp tác của chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, ký kết giữa MobiFone với Tổng Liên đoàn Việt Nam tháng Chín vừa qua,” ông Hùng nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...