Thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa

2018-01-11 10:07:28 0 Bình luận
Ngày 10/1, Tàu NK490 thuộc Chi đội kiểm ngư số 4 (Cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT) đã đưa đoàn công tác gồm các cán bộ, chiến sĩ và phóng viên các cơ quan báo chí đến thăm đảo Đá Tây, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là một trong những điểm đảo đầu tiên mà đoàn công tác ghé thăm, mang theo quà Tết mà người dân đất liền gửi tới các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên quần đảo.


Tại đảo Đá Tây, các thành viên đoàn công tác đã trao tặng những món quà của nhiều tổ chức, cá nhân từ đất liền gửi tới cán bộ, chiến sĩ trên đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Các món quà gồm gạo nếp, rau quả tươi, giò, chả…

Trong không khí mùa xuân đang về, các cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã trang hoàng lại hội trường, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để giao lưu với đoàn công tác...

Trước đó, đoàn công tác đã thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Tây C. Các thành viên đoàn công tác chúc các cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn mạnh khỏe, đón xuân đầm ấm, vui tươi, làm tốt nhiệm vụ được giao.

* Chiều 8/1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các phóng viên đi trên tàu kiểm ngư KN 490 đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại đảo Đá Đông B, quần đảo Trường Sa.

Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân) thay mặt đoàn công tác đã trao quà của Bộ Quốc phòng; UBND, HĐND huyện đảo Trường Sa; Lữ đoàn 146 và của các tổ chức, cá nhân trong cả nước gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Đông B. Đồng thời, chúc cán bộ, chiến sĩ trên đảo mạnh khỏe, đón xuân Mậu Tuất vui vẻ và luôn vững tay súng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Trần Minh Thuần cũng đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ tại điểm đảo này trong công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 16 vừa qua; là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân trên biển và đặc biệt luôn giữ vững ý thức bảo vệ chủ quyền.

Năm nay, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân gồm 4 tàu: HQ 996, HQ 571, KN 490, HQ 561 sẽ đi 4 cụm đảo với tổng số 21 đảo trên quần đảo Trường Sa.

Ngoài những nhu yếu phẩm được cấp theo quy định của Bộ Quốc phòng, chuyến đi còn mang theo quà Tết của các đơn vị, địa phương trong cả nước gửi tặng quân và dân huyện đảo.

Trong đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng bộ đội Trường Sa 100 triệu đồng; Quỹ Vừ A Dính tặng 700 triệu đồng; CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tặng 57 thùng quà, 40 cây quất cảnh, 200 quả bưởi, 121 triệu đồng mua thực phẩm cho bộ đội ăn Tết… và nhiều phần quà của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi tới quân và dân huyện Trường Sa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Giới trẻ Hà Thành săn lùng 'Sứa đỏ': Trào lưu ẩm thực 2024?

Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam, có vô vàn món ăn độc lạ và hấp dẫn gây “thương nhớ”. Nếu như trong năm 2023 món “gỏi măng cụt” nổi lên rầm rộ khắp các trang mạng xã hội thì trong đầu năm nay, món “Sứa đỏ” soán ngôi vị làm dân mạng đua nhau đi thưởng thức.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17
Đang tải...