Thomas Müller khát vọng "bùng nổ" để cán mốc 100 bàn thắng

2017-05-04 10:15:20 0 Bình luận
Bayern Munich đã đăng quang Bundesliga sớm ba vòng đấu sau chiến thắng hủy diệt 6-0 ngay trên sân của Wolfsburg ở vòng 31 cuối tuần trước.

Müller muốn dành tặng người hâm mộ nhiều niềm vui. (Nguồn: Sport1)


Chiến thắng đó hẳn đã mang đến niềm vui mừng cho người hâm mộ Bayern, nhưng với Thomas Müller thì chưa đủ. Anh muốn dành cho các cổ động viên của đội bóng nhiều niềm vui hơn thế.

"Chúng tôi muốn làm vui lòng người hâm mộ thêm một lần nữa. Trong hai trận đấu sân nhà chúng tôi muốn gửi tới người hâm mộ một màn trình diễn xuất sắc," Müller chia sẻ.

Cận kề mốc 100 bàn thắng

Tất cả những người hâm mộ "kẻ đánh hơi khoảng trống" này đều hiểu khát khao của Thomas Müller, đó là những bàn thắng, khi mà mùa giải này trôi qua với chân sút 27 tuổi quả là tồi tệ khi anh mới chỉ khi vỏn vẹn được 5 bàn thắng.

Đây không chỉ là thành tích khiêm tốn nhất của cầu thủ này so với những mùa giải trước đó mà còn khiến anh bị đứng trước những hoài nghi về phong độ, năng lực, sự thích hợp trong sơ đồ chiến thuật của ông thày mới Ancelotti. Chưa hết, nó khiến anh mất đi một vị trí chính thức ở đội hình xuất phát- điều mà trước đó là hy hữu.

Tuy nhiên, nếu bùng nổ ở ba trận đấu cuối cùng, Müller hoàn toàn có thể cán mốc 100 bàn thắng ghi cho Bayern.

Müller hiện đang có 96 bàn thắng, và anh chỉ cần ghi 4 bàn nữa là sẽ lọt vào danh sách 5 cầu thủ Bayern ghi được từ 100 bàn trở lên.

Vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn vẫn thuộc về Gerd Müller (365 bàn), tiếp đến lần lượt là Giám đóc điều hành Karl-Heinz Rummenigge (162), Roland Wohlfahrt (119) và Dieter Hoeneß (102).


Bayern vô địch 5 mùa giải liên tiếp. (Nguồn: Fcb.de)


Á quân kiến tạo

Tuy không thành công với những bàn thắng, nhưng ở vai trò kiến tạo thì Müller lại vượt lên để trở thành "á quân" của Bundesliga khi trong mùa giải anh đã có 11 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, xếp thứ 2 Bundesliga Emil Forsberg của RB Leipzig (15 đường kiến tạo).

Ở Bayern, Müller cũng giữ vị trí "á quân" khi có tổng cộng 71 lần kiến tạo trong màu áo Bayern kể từ trận đấu đầu tiên ở Bundesliga, chỉ sau Franck Ribery (82 lần).

"Tôi sẽ cố gắng hết sức mình trong những trận đấu tới. Nhiệm vụ của tôi trên sân là ghi bàn và kiến tạo. Nhưng khó để nói trước điều gì khi mà phong độ và may mắn luôn thay đổi theo từng ngày. Tôi cũng chưa từng nghe thấy, ai đó sẽ được trao giải khi có nhiều kiến tạo."

Müller đã chia sẻ như vậy với một nụ cười gần như hết cỡ đúng theo kiểu "Müller" quen thuộc.


Chỉ Ribéry có nhiều đường kiến tạo hơn Müller.


Có một điểm khá đặc biệt là dẫu thành tích ghi bàn của Müller chưa thể đuổi kịp các tiền bối, nhưng có một kỳ tích chưa ai từng làm được - đó là trong 75 trận Müller ghi tại Bundeslig, Bayern đều bất bại.

Khẳng định vị trí "Số 1 nước Đức"

Vào thứ 7 tới, Bayern sẽ thi đấu trên sân nhà trước đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng Darmstadt 98, còn trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bayern sẽ là màn tiếp đón SC Freiburg.

Giữa hai trận này họ có chuyến làm khách trên sân của RB Leipzig, đội bóng đã có thời điểm vượt qua Bayern ở mùa giải năm nay.

Chia sẻ về việc sẽ gặp RB Leipzig ở những vòng cuối, Müller cho biết: "Đó là trận mà chúng tôi rất muốn chỉ ra rằng - chúng tôi là số 1 ở nước Đức.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc giáo dục thanh niên

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là anh hùng giải phóng dân tộc, vừa là 'kiến trúc sư' của Nhà nước Việt Nam độc lập. Với tầm nhìn của một vĩ nhân cùng trải nghiệm thực tiễn của lãnh tụ cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của thanh niên và tầm quan trọng của việc giáo dục thanh niên.
2024-05-19 09:30:58

TP Hạ Long (Quảng Ninh): Nhiều kết quả nổi bật sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành ủy Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, khen thưởng phong trào “Học và làm theo Bác” năm 2023 và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU ngày 16/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
2024-05-18 16:21:54

Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".
2024-05-18 09:58:07

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh và Công ty TNHH K&P HASE ký biên bản ghi nhớ

Ngày 16/5/2024, tại số 47 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH K&P HASE và Hiệp hội người Hàn Quốc tại HCM – Lãnh Sự Quán Hàn Quốc (Korean Association in HCMC).
2024-05-16 23:30:00

Hội nghị Trung ương 9: Chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
2024-05-16 15:54:13

Đảng ủy Khối DN Đống Đa sơ kết 3 năm Đề án nâng cao chất lượng chi bộ

Sáng 15/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”
2024-05-15 16:08:53
Đang tải...