Thừa Thiên Huế: Huy động các nguồn lực để chăm lo tốt hơn đời sống NCC

2018-06-10 16:27:24 0 Bình luận
Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), Thừa Thiên Huế sẽ phấn đấu huy động được sự tham gia của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Lễ an táng hài cốt liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế


Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Mục đích của kế hoạch này là thông qua các hoạt động, nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công và thân nhân. Các hoạt động kỷ niệm cần được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, huy động được sự tham gia của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Các hoạt động hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, gồm: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công và thân nhân; biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ, có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; gương người có công nỗ lực vượt khó và đạt nhiều nhiều thành tích trong cuộc sống, làm kinh tế, mẫu mực giáo dục con cháu trưởng thành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội.

Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tập trung giải quyết cơ bản hồ sơ tồn đọng đối với người có công theo quy định của pháp luật.

Thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thông qua việc huy động các nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách; vận động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở. Phát động cán bộ và nhân dân phát hiện, tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ; triển khai việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp mộ, nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình người có công tiêu biểu và chuyển quà của Chủ tịch nước cho gia đình chính sách. Tổ chức viếng, đặt vòng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh liệt sĩ trong toàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...