Thừa Thiên Huế - Sáng tạo để phát triển chống giảm rác thải nhựa

2019-06-14 17:47:01 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều14-6 tại White Lotus Hotel & Convention Center, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế cùng các cơ quan ban ngành, các tổ chức và doanh nghiệp phối hợp tổ chức (Hue Innovation Day 2019).

Theo đó, sự kiện được tổ chức với 5 diễn đàn chính, gồm: Diễn đàn Phát triển Du lịch và Ẩm thực; Diễn đàn Phát triển Thủ công mỹ nghệ; Diễn đàn Phát triển chính sách thu hút đầu tư về Công nghiệp Công nghệ thông tin; Diễn đàn Chính sách phát triển thành phố Sáng tạo và Công nghệ; Diễn đàn Xu hướng Công nghệ.



Tham dự tại Diễn đàn là các diễn giả chính gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các chuyên gia và nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế; đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp, Startup. Ngoài ra, sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 lượt khách đến dự và tham quan triển lãm các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo… trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.

Ngoài thông điệp: "Sáng tạo để phát triển", Diễn đàn Hue Innovation Day 2019 lần đầu tiên diễn ra tại Huế với tiêu chí thân thiện môi trường bằng việc giảm rác thải nhựa, giảm khí thải khi sử dụng phương tiện giao thông (với việc 1 số Diễn giả sẽ sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển). Điều này không chỉ góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ thành phố Huế xanh mà còn đem lại những hình ảnh đẹp trong mắt các khách đến tham dự.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều thông tin đăng ký triển lãm gian hàng cũng như tham gia các hoạt động của sự kiện này. Dự kiến Sự kiện này sẽ thu hút khoảng 1.000 lượt khách đến dự và tham quan triển lãm các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo… trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.



Đến với Hue Innovation Day 2019, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được trang bị cho mình những góc nhìn chuyên sâu và nền tảng hội nhập với những chủ đề du lịch, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và công nghệ thông tin… ; học tập những tấm gương của chuyên gia có uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công; tiếp xúc, giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, nhà quản lý, startup để chung tay phát triển ý tưởng sáng tạo bản thân; định hướng cho tương lai hoàn thiện hơn từ lời khuyên của các chuyên gia…

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Cung Trọng Cường cho biết, mục đích của diễn đàn là nhằm phát triển hệ sinh thái công nghệ, tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới cũng như thực hiện Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” theo Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng phê duyệt .

Với sự tham gia của các công tư lớn và chuyên gia công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước, đến từ những lĩnh vực và cập nhật những xu hướng HOT nhất hiện nay: Giáo sư. Hyeon D.Yeo của Đại học Goerge Masson (Mỹ), nguyên cố vấn thị trưởng thành phố Seoul (Hàn Quốc) sẽ chia sẻ các mô hình về thành phố thông minh đã thành công tại Hàn Quốc và các xu hướng công nghệ tương lai.Công nghệ Videos tương tác từ ông Tony Nguyen - nhà sáng lập JoyTu.be (Singapore) Cyber Security từ ông Phillip Hùng Cao - Kiến trúc sư công nghệ PALO ALTO NETWORK



Tổng quan và tiềm năng của AI và Big Data từ anh Lê Công Thành (Sáng tập InfoRe Technology), một trong những chuyên gia AI và Big Data hàng đầu Việt Nam hiện nay với nhiều sản phẩm đi vào thực tiễn. Và các diễn giả cực kỳ tên tuổi trong làng công nghệ cũng góp mặt như: Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương, Chủ tịch công ty LogicGear Nguyễn Quốc Hùng, Tổng giám đốc BK Holding Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT 3SI Trần Đức Nghĩa, Founder của WiiBike Trần Nhật Nam, Head of Digital Banking at ABBank Hoàng Minh Ngọc Hải.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Hải Phòng trưng bày tư liệu ‘Cát Bi - Điện Biên Phủ: bản hùng ca chiến thắng’

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, Bảo tàng Hải Phòng trưng bày tư liệu chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.
2024-05-03 08:34:17

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22
Đang tải...