TP Hạ Long: Chấn chỉnh công tác phục vụ công dân cách ly, phòng chống dịch Covid có thu phí không đảm bảo
Khách sạn Bưu Điện Hạ Long
Tiếp thu ý kiến phản ánh của công dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng của Thành phố tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và việc thực hiện các quy định đối với cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Bưu Điện Hạ Long. Tại thời điểm kiểm tra (26/10/2020), khách sạn Bưu Điện Hạ Long cơ bản thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế đối với khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả. Tuy nhiên, bộ phận làm bếp thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định chưa đầy đủ, số lượng và chất lượng thực phẩm cho bữa ăn đối với người được cách ly chiều ngày 26/10/2020 chưa tương xứng với giá dịch vụ.
Nhằm đảm bảo cho người thực hiện cách ly tập trung được phục vụ chu đáo hơn, Ủy ban nhân dân Thành phố Hạ Long yêu cầu khách sạn Bưu Điện Hạ Long khẩn trương khắc phục ngay hiện tượng trên, bố trí các bữa ăn đảm bảo số lượng, chất lượng thực phẩm tương xứng với giá dịch vụ người cách ly chi trả, đồng thời thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, sau khi kết thúc cách ly từ ngày 16/10/2020 đến ngày 30/10/2020 đối với các công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản tại khách sạn Bưu Điện Hạ Long, yêu cầu khách sạn Bưu Điện Hạ Long tạm dừng tổ chức cách ly tập trung đến khi có chỉ đạo tiếp theo của UBND Thành phố.
Qua sự việc trên, Ủy ban nhân dân Thành phố Hạ Long Giao Trung tâm y tế chủ trì, phối hợp với phòng Y tế, Công an Thành phố, Ban Chỉ huy quân sự, Văn phòng HĐND và UBND, UBND các phường: Rà soát lại toàn bộ quy trình cách ly tại tất cả các cơ sở cách ly tập trung là các khách sạn hiện đang bố trí cách ly trên địa bàn Thành phố (bao gồm việc bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, việc thực hiện các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn thực phẩm… Ủy ban nhân dân Thành phố cũng sẽ cương quyết dừng tổ chức cách ly tại các cơ sở có cơ sở vật chất kém, chất lượng phục vụ thấp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.