Tự trồng cả vườn hành lá ăn mãi không hết bằng thứ bỏ đi

2016-03-25 10:51:43 0 Bình luận
Không cần đi mua, với hướng dẫn đơn giản sau, bạn sẽ có 1 vườn hành lá Thạch Sanh ăn mãi không hết, lại có ngay những lúc cần kíp.

Hành lá là 1 loại gia vị rất phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Ngoài ra, nó còn có công dụng chữa bệnh cực hiệu quả, chữa được nhiều loại bệnh nhẹ như cảm cúm, đau bụng hay ăn không tiêu. Thật bất tiện khi những bữa ăn bạn quên mua hành lá, khi đó món ăn sẽ thiếu đi hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Với dụng cụ là 1 cái chai nhựa, bạn sẽ có cả vườn hành lá xanh tươi tha hồ ăn và làm gia vị.

Nguyên liệu:

– 1 bình nhựa 10 lít rỗng

– Đất tơi xốp

– Nước

– Dao

– Kéo

– Hành củ tím hoặc đỏ già

Cách làm:

Bình nước cắt 1/3 phần đầu. Ở thân bình nước, bạn đục các lỗ theo từng tầng như hình, lỗ không được to hơn củ hành. Một mẹo giúp bạn dễ đục là hãy hơ dao, hoặc dùi sắt qua lửa rồi đâm xuyên bình nhựa, bạn sẽ đục lỗ đẹp và dễ hơn.

tu-trong-ca-vuon-hanh-la-an-mai-khong-het-bang-thu-bo-di1

Rải 1 lớp đất đến sát hàng lỗ thứ nhất, hơi nén nhẹ, tưới chút nước cho ẩm, xếp củ hành thành vòng tròn sao cho rễ bên trong, ngọn hướng ra ngoài lỗ.


tu-trong-ca-vuon-hanh-la-an-mai-khong-het-bang-thu-bo-di2

 

Phủ lớp đất lên, tiếp tục tưới ẩm, lại xếp tương tự các hàng còn lại.

tu-trong-ca-vuon-hanh-la-an-mai-khong-het-bang-thu-bo-di3

Trên cùng có thể để vài củ hoặc không, rễ cắm xuống. Tưới nước ấm 1 lần nữa, chú ý không tưới quá nhiều hành sẽ úng. Để hành nơi có ánh sáng, sau vài tuần bạn sẽ có vườn hành xum xuê. Tiếp tục tưới sau khi cắt ngọn, hành sẽ ra tiếp nhiều đợt nữa.

tu-trong-ca-vuon-hanh-la-an-mai-khong-het-bang-thu-bo-di4

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hà Nội: Đảng ủy Khối DN quận Đống Đa trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đợt 19/5

Sáng nay (15/5), Đảng Ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa trao tặng Huy hiệu 45 - 40 - 30 tuổi Đảng cho đảng viên nhân dịp 19/5 (kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).
2024-05-15 12:52:28

Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền (Điều 138).
2024-05-15 12:04:12

Dragonfly phân phối độc quyền thương hiệu Titan tại thị trường Việt Nam

Chiều 14/5, Titan company Limited và Công ty TNHH Dragonfly Select Brands Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác phân phối độc quyền thương hiệu đồng hồ Titan (Ấn Độ) tại thị trường Việt Nam.
2024-05-15 11:39:51

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.
2024-05-15 11:19:27

Sun Symphony Residence - mảnh ghép hoàn thiện “bản giao hưởng” bên Dòng sông Ánh sáng

Ngày 12/5, hơn 2000 nhà đầu tư đã thăng hoa cùng “nốt sol” Sun Symphony Residence của bản giao hưởng bên sông Hàn - Dòng sông Ánh sáng tại sự kiện do Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức đồng thời ở Hà Nội và Đà Nẵng
2024-05-13 18:20:32

Quảng Ninh: Động thổ xây dựng lại ngôi chùa cổ gần 500 năm tuổi tại Thị xã quảng Yên

Vừa qua, tại xã Liên Vị, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ động thổ xây dựng chùa Lái (hay còn gọi là Linh Ngai Tự).
2024-05-13 15:24:20
Đang tải...