UBND huyện Yên Lập (Phú Thọ): Tiếp thu ý kiến của người dân

2019-06-20 10:14:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đầu tư các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh, huyện luôn được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Đây là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm của toàn xã hội.

Bản thiết kế dự án Quảng trường trung tâm và khu nhà ở thuộc địa bàn xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ


Sau khi bài viết “Yên Lập (Phú Thọ): Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng” được đăng tải trên Tạp chí Điện tử Hòa nhập, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Yên Lập, Phó trưởng ban giải phóng mặt bằng của dự án.

Ông Tuấn cho biết, "Đây là sự thay đổi lớn cho huyện, dự án với tổng diện tích 14,2 ha, trong đó 1,4 ha là làm công trình công cộng, quảng trường và khu vui chơi còn lại là làm khu nhà ở, công viên hỗn hợp phục vụ cho các tổ chức văn hóa, thể dục thể thao. Sau khi thực hiện dự án này sẽ góp phần xây dựng được một khu đô thị kết nối giữa xã Đồng Thịnh với thị trấn Yên Lập. Từ đó góp phần làm nên một khu đô thị hiện đại có đầy đủ các thiết chế như quảng trường, đường đi, cây xanh cùng các tiện ích như khu vui chơi giải trí, khu cây xanh khoảng không cho người dân đi lại thể dục hàng ngày. Qua đó còn tạo được khu đất ở để giải quyết đất ở cho các người dân trong huyện Yên Lập.”

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Hùng - Chủ tịch UBND xã Đồng Thịnh cho biết: “Tuy các hộ dân chưa đồng tình về giá bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng trên tinh thần phối hợp giữa người dân với UBND huyện, UBND xã, chúng tôi vẫn tích cực vận động, tuyên truyền cho các hộ dân trong diện thu hồi đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện hiểu rõ chủ trương, chính sách phát triển của địa phương trong giai đoạn 2015-2030, góp phần thay đổi bộ mặt văn hóa, chính trị, an sinh xã hội.

Theo ghi nhận của phóng viên, đại diện UBND huyện Yên Lập và UBND xã Đồng Thịnh đã cam kết thực hiện việc bồi thường và giải phóng mặt bằng thuộc dự án nêu trên là đúng pháp luật hiện hành trên tinh thần công minh và minh bạch.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề trên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 12:05:00

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45
Đang tải...