Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

2017-03-11 11:05:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bộ NN&PTNT vừa có Quyết định số 686/QĐ-BNN-TY về việc tạm ngừng nhập khẩu gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Mỹ về Việt Nam.

Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu gia cầm từ Mỹ. (Ảnh: Internet)


Theo đó, từ hôm nay (10/3), Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee (Mỹ) do đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Bộ NN&PTNT giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt tại các bang đang có dịch cúm gia cầm của Mỹ nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển về Việt Nam trước ngày 10/3/2017.

Đồng thời thông báo chính thức cho cơ quan có thẩm quyền của Mỹ để phối hợp thực hiện. Bộ NN&PTNT cũng giao Cục Thú y tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới và báo cáo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT...

Theo tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), trong ngày 10/3 đã ghi nhận thêm 2 ổ dịch cúm gia cầm tại tỉnh Cao Bằng. Trước đó, tỉnh Bắc Ninh cũng ghi nhận ổ dịch cúm gia cầm mới xuất hiện.

Trước đó, tổ chức Thú y Thế giới cho biết, Hoa Kỳ đã báo cáo dịch cúm gia cầm ở nước này vừa bùng phát tại một trang trại chăn nuôi ở bang Wisconsin, miền Trung Tây Hoa Kỳ. Theo đó, một chủng virus có khả năng gây bệnh thấp là H5N2 đã được phát hiện trong một đàn gà tây 84.000 con ở hạt Barron. Đàn gà tây sau đó đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho thấy các dấu hiệu trầm cảm. Các cơ sở chăn nuôi có gà bị nhiễm virus đã được cách ly nhanh chóng.

Đợt bùng phát này chỉ diễn ra chỉ một tuần sau khi phát hiện một đàn gà giống tại một trang trại ở bang Tennessee bị nhiễm virus có khả năng gây bệnh cao là H7. Hơn 73.500 con gà tại đây đã chết, những con còn sống thì nhiệm bệnh nặng.

Vụ việc khiến cho nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc) ngay sau đó hạn chế nhập khẩu trứng và thịt gia cầm của Mỹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Hải Phòng trưng bày tư liệu ‘Cát Bi - Điện Biên Phủ: bản hùng ca chiến thắng’

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, Bảo tàng Hải Phòng trưng bày tư liệu chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.
2024-05-03 08:34:17

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00
Đang tải...