Vĩnh Phúc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để ngăn chặn dịch COVID-19

2021-05-05 00:19:32 0 Bình luận
Vĩnh Phúc tăng cường hình thức giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa những thủ tục cần thiết, tạo thuận lợi tối đa để người dân, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thay vì đến giao dịch trực tiếp, người dân, doanh nghiệp nên thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra văn bản hỏa tốc số 3026 /UBND-HCC1 ngày 3 tháng 5 năm 2021 về việc Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Tại Vĩnh Phúc đã chính thức công bố các ca nhiễm dương tính với Virus Corona. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-CTUBND ngày 01/5/2021 V/v quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã là nơi có số lượng người giao dịch thủ tục hành chính hàng ngày rất lớn, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; các đơn vị dịch vụ hỗ trợ:

Thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo tại các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuân - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã phải bố trí cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy định giãn cách tối thiểu 2 mét, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn...

Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin – Giao tiếp điện tử tỉnh đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tích cực thực hiện dịch công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Đề xuất với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có chính sách giảm giá cước vận chuyển trong thời gian dịch Covid-19 để khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.

Hiện nay số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh công bố còn rất hạn chế, ảnh hưởng đến nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố dịch vụ công trực tuyến theo chỉ tiêu đã ký cam kết với UBND tỉnh ngày 19/3/2021. Chậm nhất ngày 14/5/2021 phải trình UBND tỉnh công bố thêm ít nhất 10% dịch vụ công thuộc trách nhiệm công bố cơ quan mình (thực hiện cả 3 cấp). Ngay sau khi nhận được Tờ trình của các sở, ban, ngành, Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố và chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cập nhật ngay lên Cống Dịch vụ công của tỉnh để thực hiện.

UBND các huyện, thành phố sao gửi Công văn này và hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện; chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện để tránh tập trung đông người, gây mất an toàn phòng dịch.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh công bố rộng rãi các kênh tiếp nhận thông tin, bố trí nhóm cán bộ thường trực để hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan giải quyết TTHC, doanh nghiệp, người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia; tổ chức theo dõi việc thực hiện nội dung chỉ đạo tại Công văn này, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53

Tin giả – Hậu quả thật: Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, song cũng là môi trường màu mỡ cho tin giả, tin sai sự thật nảy sinh. Hậu quả mà chúng để lại cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở sự hiểu lầm mà còn có thể gây ra những thiệt hại khôn lường, đẩy nhiều doanh nghiệp vào cảnh điêu đứng.
2025-09-10 18:07:49

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với nhiều điểm sáng song cũng đi kèm thách thức không nhỏ từ cả nội lực và thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
2025-09-09 18:09:57

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật về tập đoàn

Tập đoàn Vingroup vừa khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
2025-09-09 12:41:04

Đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội: Công trình hạ tầng trọng điểm, động lực phát triển mới

Ngày 6/9/2025, tại xã Nội Bài (Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường cao tốc Vành đai 4 Hà Nội và các nhà đầu tư, nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công.
2025-09-06 15:20:00
Đang tải...