Cách làm tắc muối giải rượu ngày tết

2016-01-27 15:11:36 0 Bình luận
Người uống rượu bia cơ thể mất nước nhiều, mệt mỏi và thiếu tỉnh táo. Một ly tắc muối giúp cung cấp đủ nước, vitamin C và làm sảng khoái tinh thần thì thật là tuyệt vời cho những người đang say rượu. Bạn hãy làm tắc muối sẵn sàng giải nhiệt và giải rượu bia cho gia đình trong những ngày xuân sắp tới nhé!

Nguyên liệu làm tắc muối

  • 300 g tắc (quất)
  • 100 g muối hột (có thể dùng muối hầm hoặc muối thường)
  • 100 g cam thảo
  • Lọ thủy tinh

Cách làm tắc muối

Chuẩn bị tắc muối:

Chuẩn bị tắc muối:

Trái tắc bạn nên lựa vừa chín vàng, rửa sạch, bỏ hết cuống. Bạn dùng kim châm xung quanh vỏ tắc cho tinh dầu ra bớt, giúp làm tắc muối không bị đắng. Sau đó bạn đem rửa lại bằng nước cho sạch hết tinh dầu.

Pha 2-3 thìa canh muối vào bát nước đun sôi để nguội, sau đó bạn cho tắc vào ngâm 2-3 tiếng. Vớt tắc ra rổ và để thật ráo nước, đổ bỏ nước muối loãng.

Lọ thủy tinh rửa sạch và đem phơi khô.


Làm tắc muối:

Cho vào đáy lọ một lớp muối và cam thảo mỏng rồi cho một lớp tắc dày lên trên, rồi lặp lại là lớp muối, cam thảo, tắc… cứ làm như thế cho đến khi hết nguyên liệu, sao cho lớp cuối cùng là muối dày khoảng 2 cm.

Khi xếp tắc xong bạn đậy kín lọ và đem ra phơi nắng khoảng 3-4 tuần. Tắc ngâm càng lâu lại càng ngon. Trong thời gian ngâm, tắc và muối sẽ dậy nước và tắc sẽ nổi lên trên. Để tắc được ngon và không bị mốc lớp mặt nổi lên, bạn có thể dùng chén hoặc dĩa sứ/thủy tinh nhỏ để dằn lớp tắc này xuống nhé.

Làm tắc muối:

Cam thảo sẽ làm cho tắc muối có màu đẹp và thơm hơn.

Và lưu ý bạn làm tắc muối không dùng muối iot mà dùng muối hột hay muối hầm nhé.


Thưởng thức

Khi dùng chỉ cần lấy 1 - 2 trái tắc, dằm bỏ hạt, thêm chút đường và nước lọc là có thể uống lạnh giải khát hay uống nóng trị ho, giải rượu rất tốt bạn nhé. Vitamin C cùng vị thanh của tắc sẽ làm tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn.

Thưởng thức


Với một ly tắc muối sau những bữa ăn ngày Tết đầy gia vị và rượu bia, bạn sẽ không còn lo sức khỏe và tinh thần của mình và người thân bị tuột dốc sau những ngày xuân xum vầy đầy tiếng cười và ấm cúng bên những mâm cỗ đầu năm mới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Nhà báo Vũ Phong Cầm được khen trong khắc phục bão số 3

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, khen thưởng tập thể-cá nhân có thành tích dọn dẹp vệ sinh môi trường. Thành phố đã khen thưởng một số nhà báo đồng hành với địa phương khắc phục hậu quả thiên tai; trong đó có Nhà báo Vũ Phong Cầm, phóng viên Báo Xây dựng.
2024-09-21 09:56:21

Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn

Sáng 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
2024-09-21 09:48:13

MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp nhận gần 20 tỉ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc

Chiều ngày 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp tục tổ chức tiếp nhận hơn 14 tỉ đồng từ các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ông Đào Mạnh Hùng tiếp nhận hỗ trợ.
2024-09-20 17:30:00
Đang tải...