Cà phê Việt Nam tìm cách chinh phục thị trường Hàn Quốc

2015-11-16 09:37:02 0 Bình luận
Ngày 15/11, Hội chợ càphê quốc tế lần thứ 15 (Café Show 2015) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm COEX ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã khép lại sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với hàng loạt các hoạt động từ quảng bá, xúc tiến sản phẩm đến các hội thảo, hội nghị chuyên ngành, các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực càphê…
Gian hàng của Công ty càphê Mê Trang tại Hội chợ thu hút rất đông khách tham quan và thưởng thức càphê. (Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+)
Đây là hội chợ thường niên lớn nhất trong ngành công nghiệp càphê Hàn Quốc nhằm giới thiệu về thị trường đồ uống càphê, quảng bá các sản phẩm chế biến từ càphê, nước uống dinh dưỡng, bánh kẹo cũng như giới thiệu các loại máy móc thiết bị chế biến, bảo quản, đóng gói, pha chế càphê, cũng như cung xúc tiến các cơ hội giao thương cho các nhà cung cấp, sản xuất chế biến và phân phối sản phẩm càphê tại Xứ sở Kim chi.

Hội chợ càphê lần này được đánh giá có quy mô lớn nhất châu Á với trên 2.000 gian hàng của 360 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia, trưng bày trên tổng diện tích gần 40.000m2 và thu hút trên 100.000 lượt khách tham quan.


Hội chợ thu hút rất đông khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ Hàn Quốc. (Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+)

Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham dự hội chợ và có quầy cung cấp thông tin, giới thiệu cho khách tham quan về ngành càphê Việt Nam cũng như xúc tiến các cơ hội hợp tác, đầu tư sản xuất, phân phối các sản phẩm càphê giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và quốc tế với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Ông Ngô Xuân Tỵ, đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng cho xuất khẩu càphê của Việt Nam với quy mô tiêu thụ lớn thứ 11 thế giới, tổng giá trị đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2012.

Việt Nam là quốc gia cung cấp càphê lớn thứ hai cho Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu năm 2014 trên 32.000 tấn, đạt khoảng 70 triệu USD. Tuy nhiên thương hiệu càphê Việt Nam vẫn chưa được nhiều người Hàn Quốc biết đến vì đa phần càphê nhập khẩu từ Việt Nam được sử dụng làm nguyên liệu chế biến cho các sản phẩm càphê mang thương hiệu của Hàn Quốc.

Cũng chính vì lý do trên, tham gia hội chợ lần này, ngoài việc trưng bày và mời khách hàng uống thử nghiệm các sản phẩm vốn là thế mạnh truyền thống của ngành càphê Việt Nam như càphê nhân Arabica, Robusta, các doanh nghiệp Việt Nam còn tìm cách xây dựng một thương hiệu, hình ảnh càphê riêng đặc trưng của Việt Nam nhằm tăng hàm lượng giá trị gia tăng cho hạt càphê Việt khi tiến vào thị trường Hàn Quốc.

Ông Lương Thế Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần càphê Mê Trang, cho biết ngay trong ngày đầu tham gia hội chợ, các sản phẩm càphê của công ty đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách tham quan. Nhiều đối tác Hàn Quốc cũng đã đến gặp gỡ và tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh với công ty.

Về chiến lược thâm nhập thị trường Hàn Quốc, ông Hùng chia sẻ: “Ngoài việc cần có một chính sách nhằm quảng bá hình ảnh càphê của Việt Nam ở cấp độ quốc gia, các doanh nghiệp trong nước cần sát cánh với nhau để cùng xây dựng một thương hiệu càphê của Việt Nam. Mê Trang đang tìm cho mình một hướng đi riêng là liên kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tận dụng sử hiểu biết của họ về khẩu vị, văn hóa ẩm thực càphê cũng như quy mô mạng lưới phân phối, kinh doanh tại nước sở tại để đưa thương hiệu càphê Việt Nam thâm nhập một cách nhanh nhất vào thị trường này.”

Trong khi đó, Leberica, mặc dù là một thương hiệu càphê còn non trẻ song đã chọn cho mình một hướng đi khá độc đáo nhằm chính phục thị trường đầy tiềm năng này. 

Chị Hàn Bảo Quyên, Giám đốc Quản lý sản phẩm của Leberica, cho biết điều làm nên sự khác biệt cho các sản phẩm của công ty là toàn bộ các công đoạn từ phân loại, rang xay hạt càphê đều được làm thủ công bằng đôi bàn tay của những người nông dân trồng càphê để đảm bảo hương vị càphê thuần khiết nhất.

Anh Park Jeong Kwan, một nhà nhập khẩu càphê tại Hàn Quốc, sau khi thưởng thức ly càphê được chính nhân viên Leberica trực tiếp xay và pha chế tại gian hàng triển lãm nói: “Bình thường người Hàn Quốc uống một ngày từ 3 đến 5 ly càphê, nhưng với càphê Việt Nam thơm ngon và đậm đà như thế này thì chỉ 1 ly là đủ cho cả ngày. Tôi rất thích càphê Việt Nam và sẽ xem xét nhập thêm càphê từ Việt Nam”./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường: Tập đoàn kinh tế đang vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đại gia Nguyễn Văn Trường được biết đến với khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính, Hồ Núi Cốc, Chùa Tam Chúc… lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Xuân Trường cũng là nhà thầu có tiếng khi liên tục trúng các dự án lớn.
2025-07-12 16:53:00

Hành trình xóa mờ định kiến về người tự kỷ

Vietnam’s Autism Projects (VAPs) là mô hình kinh tế đầu tiên đưa người tự kỷ vào môi trường lao động ổn định, với kỳ vọng người tự kỷ cũng được lao động, cống hiến trong một môi trường làm việc phù hợp. Trong buổi trò chuyện với phóng viên, anh Nguyễn Đức Trung - người sáng lập và điều hành VAPs đã có nhiều chia sẻ về những kỷ niệm trên hành trình xóa mờ định kiến về người tự kỷ của một dự án tiên phong tại Việt Nam.
2025-07-11 11:30:00

SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
2025-07-11 10:24:38

Phường Định Công ra quân xử lý vi phạm về trật tự xây dựng

Ngày 9/7/2025, phường Định Công đã huy động hơn 70 công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, công chức phường cùng các trang, thiết bị ra quân xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp, san lấp ao hồ trên địa bàn.
2025-07-11 10:19:10

Hà Nội yêu cầu kiểm tra vi phạm đất đai tại 6 xã, phường theo đề nghị của công an

UBND TP Hà Nội yêu cầu 6 xã, phường gồm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Định Công, Thanh Liệt, Đại Thanh, An Khánh, Kim Anh tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý dứt điểm đối với các vi phạm trong công tác quản lý sử dụng đất trên địa bàn sau báo cáo của Công an Hà Nội.
2025-07-11 09:05:00

Thủ tướng yêu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho thân nhân và gia đình liệt sĩ trước ngày 27/7

Trong phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc trước ngày 31/10, trong đó với thân nhân liệt sĩ và gia đình liệt sĩ phải rà soát xong trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.
2025-07-11 08:14:35
Đang tải...