Quan niệm BĐS hạng sang liên tục thay đổi, mô hình nào "nóng" nhất hiện nay?

2020-08-14 15:44:31 0 Bình luận
Bên cạnh các yếu tố khẳng định giá trị mang tính cố định như vị trí đắc địa, thiết kế và chất lượng cao, quan niệm về bất động sản hạng sang đang dịch chuyển theo chuẩn xanh – thông minh. Dòng sản phẩm hạng sang theo chuẩn xanh – thông minh này được dự báo ngày càng gia tăng và hứa hẹn sinh lời cao cho các nhà đầu tư.

BĐS hạng sang gắn chặt với xanh – thông minh

Tại một tọa đàm diễn ra ở Hà Nội, GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết, quan niệm về bất động sản hạng sang trên thế giới đã có sự thay đổi nhiều lần. Theo đó, khái niệm bất động sản hạng sang xê dịch theo thời gian, thu nhập của con người trong xã hội, thang bậc giá trị được hình thành và mang tính thời thượng.

GS Đặng Hùng Võ phân tích, trước đây, sự sang trọng gắn liền với giá trị tính bằng tiền, sự khác biệt của đồ vật và sự độc đáo về vị trí địa lý. Đến năm 1992, khi khái niệm phát triển bền vững ra đời, bất động sản hạng sang bắt đầu có thiên hướng tới yếu tố môi trường trong lành. Khi đó, cây xanh, ánh sáng tự nhiên, cách sử dụng nước hay nguồn cấp năng lượng được xác định như thước đo giá trị của bất động sản hạng sang.

Hiện tại, khái niệm công nghệ thế hệ thứ tư được đưa vào bất động sản kể từ dấu mốc căn nhà thông minh của Bill Gates xuất hiện. Sự tiện lợi trong hoạt động điều khiển công việc nhà đã tạo nên giá trị mới của bất động sản hạng sang. Trí tuệ nhân tạo và khả năng kết nối sẽ giúp chủ nhân căn hộ hạng sang có một cuộc sống rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí hàng ngày. Lúc này, một bất động sản hạng sang phải là bất động sản thông minh và xanh – các chuyên gia nhận định.

    Bất động sản hạng sang phải hội tụ yếu tố xanh và thông minh.

Quan niệm về bất động sản hạng tại Việt Nam chung dòng chảy với thế giới. Dự án hạng sang không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế, chất lượng công trình mà yếu tố xanh, giải pháp thông minh cho tiện ích sống thời thượng và tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường trở thành tiêu chí chiếm tỷ trọng cao trong nội hàm của dòng sản phẩm này.

Đó là lý do những năm trở lại đây, thị trường bất động sản chứng kiến sự vươn mình của dòng bất động sản hạng sang gắn liền với yếu tố xanh – thông minh. Ngày càng chủ đầu tư theo đuổi tiêu chí này, như Sunshine Homes khi tung ra thị trường chuỗi sinh thái dòng sản phẩm hạng sang với 2 chìa khóa then chốt “xanh” và “thông minh” cùng các dự án như Sunshine Diamond River, Sunshine Crystal River, Sunshine Green Iconic... Sự thức thời và tốc độ bắt nhịp nhanh trong quan niệm về bất động sản hạng sang hiện nay đã định vị chủ đầu tư này trên một phân khúc cạnh tranh khốc liệt.

 Yếu tố xanh được đưa vào dự án hạng sang một cách tối đa...

Đánh giá về xu hướng xanh thông minh trong BĐS hạng sang, các chuyên gia cho rằng, quan niệm này sẽ rất bền vững khi chất lượng không gian sống được đặc biệt quan tâm trong bối cảnh ô nhiễm không khí gia tăng. Trong khi đó, những thiết bị thông minh, sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cũng trở thành nhân tố không thể thiếu, góp phần tạo nên một cuộc sống trọn vẹn thực sự.

Bất động sản hạng sang không ngừng tăng giá

Theo Business Insider, tờ báo điện tử nổi tiếng tại Mỹ, giới nhà giàu sẵn sàng chi trả khoản tiền khổng lồ cho những căn hộ hạng sang sở hữu đặc tính xanh và thông minh. Một điểm thú vị khác, đó là những căn hộ hạng sang chưa bao giờ mất giá theo thời gian mà ngược lại, giá trị của dòng sản phẩm này luôn có xu hướng gia tăng.

Tỷ phú Bill Gates từng trả khoảng 60 triệu USD cho một ngôi nhà hạng sang được đầu tư với các thiết bị điện tử thông minh. Đến hiện tại, giá trị của căn hộ này được định giá hơn 127 triệu USD, tức tăng hơn 112% so với khoản tiền bỏ ra ban đầu.

Báo cáo mới đây của trang Realtor.com cho thấy, những căn hộ hạng sang có tính thanh khoản tốt và không ngừng tăng giá. Realtor.com dẫn chứng, dẫu dịch bệnh Covid-19, giá căn hộ hạng sang tại Mỹ trong tháng 5/2020 tăng 1,6% so với tháng 4/2020 và tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2019. Theo trang bất động sản này, chính giá trị bền vững của những căn hộ hạng sang cùng với nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu không ngừng gia tăng đã kéo mức giá leo thang.

Phân khúc căn hộ hạng sang tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng tăng giá đó. Thực tế, nhìn từ dòng sản phẩm hạng sang xanh – thông minh của Sunshine Homes như dự án Sunshine Golden River, Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn,… thị trường thứ cấp ghi nhận hoạt động giao dịch mua – bán nhộn nhịp với khả năng sinh lời cao.

 Các dự án hạng sang của Sunshine Homes được thiết kế theo tiêu chí xanh – thông minh.

Đúng như nhận định của TS. Nguyễn Xuân Nghĩa, “Cầu về căn hộ hạng sang đang gia tăng. Giá bất động sản Hà Nội, TP.HCM trong tương lai còn đắt hơn cả Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng cao. Áp lực nhập cư khiến bất động sản hạng sang trở nên đắt đỏ”, vị chuyên gia này khẳng định.

Đồng quan điểm đó, GS. Đặng Hùng Võ dự báo: “Khoảng 10 năm nữa, các sản phẩm hạng sang sẽ trở thành hàng hoá giao dịch đắt giá nhất trên thị trường bất động sản”.

Giới đầu tư dự báo rằng, dòng tiền thông minh đổ vào phân khúc bất động sản hạng sang sẽ không ngừng thay đổi theo chiều hướng đi lên. Đà tăng này đến từ xu hướng xanh và thông minh đáp ứng đúng nhu cầu muốn sở hữu căn hộ vừa đảm bảo môi trường sống chất lượng, an toàn trong bối cảnh ô nhiễm, dịch bệnh, vừa mang lại cuộc sống tiện lợi, trọn vẹn.

Là một tập đoàn kinh tế đa ngành, bên cạnh lĩnh vực chính là đầu tư - phát triển các dự án bất động sản, một trong những mục tiêu từ khi khởi nghiệp của Sunshine Group là đóng góp những lợi ích thiết thực cho xã hội.

Từ việc tiên phong áp dụng những sản phẩm công nghệ 4.0 của người Việt và do chính người Việt làm trong từng căn hộ của Sunshine cho đến việc hy sinh hàng ngàn m2 đất vị trí “vàng” để xây trường học trong dự án; đưa cây xanh, vườn sinh thái vào trong nhà ở; thắp sáng những khu đô thị.... Sunshine Group cho thấy trong mỗi bước đi luôn lấy lợi ích xã hội làm trung tâm, song hành.

Cũng chính vì vậy cùng với hàng loạt giải thưởng danh giá trong lĩnh vực BĐS, Sunshine Group xác định việc góp phần mang lại nụ cười, cơ hội, niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh chính là phần thưởng vô giá mà doanh nghiệp luôn gom góp, trân trọng.

Bên cạnh lĩnh vực mũi nhọn là kinh doanh, đầu tư bất động sản, phục vụ mục đích phát triển kinh tế, Sunshine Group đặc biệt chú trọng vào việc phát triển giáo dục cho con em cư dân Sunshine nói riêng và xã hội nói chung, nhằm đem đến môi trường đào tạo chất lượng, hiện đại,  quy tụ tinh hoa quốc tế với thương hiệu Sunshine Maple Bear. Đồng thời, Sunshine Group thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung tay với cộng đồng, đóng góp những lợi ích thiết thực cho xã hội

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ xây mới nhà thiệt hại do bão số 3

Những ngày qua, TP.Hải Phòng đã nhận dc sự quan tâm, chung tay, góp sức từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…trong việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 gây ra. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên biển Đông, ảnh hưởng trực tiếp, khiến cho Hải Phòng thiệt hại về người và tài sản lên tới 11.000 tỷ đồng.
2024-09-19 19:48:34

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, hôm nay (18/9) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.
2024-09-19 16:02:36

Đại nhạc hội sinh viên kinh tế 2024 chính thức ấn định ngày trở lại

Một tin vui bất ngờ dành cho cộng đồng sinh viên NEU! Sau khi tạm hoãn vì những lý do khách quan, BTC NEU Concert 2024 đã chính thức xác nhận thời gian trở lại vào ngày 5/10.
2024-09-19 15:25:44

Hà Giang: CSGT đến tận trường phổ biến luật ATGT cho học sinh

Để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, đặc biệt là đối với các em học sinh, Đội 2 Phòng CSGT Công tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh trong trường.
2024-09-19 15:04:52

Chính sách ưu đãi đối với Doanh nghiệp của thương binh và NKT: Những bất cập cần giải quyết

Hiện nay, Việt Nam các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật còn thiếu đồng bộ và bất cập. Nhìn chung, việc tiếp cận các chính sách ưu đãi trên của các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động là Người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, nhiều chính sách chưa đi vào cuộc sống.
2024-09-19 10:50:25

UBMTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng tiếp nhận hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ sau bão số 3

18/9, Quân khu 7 và các doanh nghiệp đã đến trao tặng kinh phí, nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, tổng số tiền 2 tỷ đồng. Tính đến nay, UBMTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng tiếp nhận kinh phí ủng hộ khoảng hơn 60 tỷ đồng.
2024-09-19 10:31:19
Đang tải...