Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

13 việc người thành công làm trước khi ngủ

12/07/2016 | 10:14:40
Trước khi kết thúc một ngày, những người thành công luôn làm theo lịch trình định sẵn. Thói quen này giúp họ có giấc ngủ ngon hơn, nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo.
Theo Business Insider, dưới đây là 13 việc người thành công thường làm trước khi ngủ:
 
1. Đọc sách
 
Theo các chuyên gia nhận định, một trong những việc người thành công thường làm trước khi ngủ là đọc sách.
 
Micheal Kerr - tác giả của cuốn sách You Can’t Be Serious! Putting Humor to Work - từng khẳng định, anh quen rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và họ thường đọc sách trước khi ngủ. Họ cho rằng, việc làm này sẽ giúp nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích, phát triển sự sáng tạo và đam mê trong cuộc sống.
13 việc người thành công làm trước khi ngủ
2. Chấm dứt công việc trong ngày
 
Những người thành đạt làm mọi thứ trừ làm việc trước khi ngủ. Họ không bao giờ kiểm tra thư điện tử hay các vấn đề khác liên quan đến công việc.
 
Trước khi đi ngủ, họ thường thư giãn thay vì cắm đầu vào công việc.
 
3. Lên danh sách việc cần làm
 
Muốn có một giấc ngủ ngon, bạn cần phải đầu óc thoải mái, thảnh thơi. Những người thành đạt thường dành thời gian trước khi ngủ viết ra dự định cần làm trong ngày mai, điều này sẽ giúp trí óc của họ được thư giãn vì không phải suy nghĩ về chúng.
 
Kenneth Chenault - giám đốc điều hành American Express - chia sẻ, ông cũng thường viết ra 3 việc muốn làm trong ngày hôm sau trước khi đi ngủ.
 
4. Dành thời gian bên gia đình
 
Tiến sĩ Micheal Woodwad - tác giả cuốn The You Plan - nhận định, việc nói chuyện với vợ/người yêu hay với con cái rất quan trọng. Đó là cách hữu hiệu để gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau, đồng thời có thể thảo luận, chia sẻ tìm cách giải quyết, giúp đỡ những vấn đề gia đình mình gặp phải.
 
5. Đi dạo
 
Các nghiên cứu cho thấy, đi bộ giúp tăng khả năng sáng tạo. Đó là lúc tâm trí bạn được thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt đối, từ đó nảy ra nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo.
 
Mỗi tối, Joel Gascoigne - CEO của Buffer (ứng dụng quản lý mạng xã hội cá nhân) - thường dành khoảng 20 phút tản bộ trước khi đi ngủ. Ông cho rằng, đây là lúc rời bỏ những suy nghĩ về công việc, gạt bỏ mệt mỏi, lo âu, căng thẳng để thư giãn, thoải mái.
 
6. Nghĩ về những gì đã làm trong ngày
 
Nhiều người thành công thường dành thời gian trước khi ngủ để nghĩ lại những gì họ đã làm trong ngày hoặc viết ra điều đó. Điều này sẽ giúp gợi nhớ các tiến trình họ dở dang, nhất là lúc họ đang trong quãng thời gian thử thách. Việc này sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.
 
7. Tắt các thiết bị điện tử
 
Tiến sĩ Charles Czeisler - chuyên gia về giấc ngủ thuộc Đại học Harvard (bang Massachusettes, Mỹ) - khẳng định, việc bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là thói quen tốt cho sức khỏe của bạn.
 
Đặc biệt, không nên sử dụng điện thoại vào ban đêm vì ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến não bộ của bạn bị “đánh lừa” rằng đây đang là ban ngày, gây rối loạn nhịp sinh học.
 
Nên tắt hết các thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính xách tay… để có giấc ngủ ngon, thoải mái tinh thần. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai, trẻ khoẻ.
 
8. Tắm nước ấm
 
Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên dành khoảng chút thời gian trước khi ngủ tắm nước ấm. Việc này giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
 
9. Nghĩ về tương lai tươi sáng
 
Nhiều người thành công bỏ ra một vài phút trước khi ngủ để tưởng tượng cảnh sáng lạn của họ trong tương lai. Lynn Taylor - chuyên gia về văn phòng quốc gia - chia sẻ rằng, đây là cách không chỉ giúp bạn ngủ ngon, mà còn giúp bạn có thêm nhiều động lực phấn đấu đạt được mục tiêu.
 
10. Thiền
 
Những người thành công thường dành ra 10 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày để làm việc này. Họ cho rằng, đây là cách hữu hiệu giải tỏa những căng thẳng để thoải mái chìm vào giấc ngủ.
 
Dale Kurow - huấn luyện viên điều hành ở New York - nói rằng, việc suy tư rất quan trọng vì nó giúp thư giãn cơ thể và trấn tĩnh lại đầu óc.
 
11. Vệ sinh cá nhân trước khi ngủ
 
Đây là việc rất quan trọng giúp bạn có giấc ngủ thoải mái. Bạn có thể đánh răng, rửa mặt, rửa tay hoặc chải tóc trước khi tắt điện đi ngủ.
 
12. Lên kế hoạch có giấc ngủ ngon
 
Khá nhiều người thành công trong sự nghiệp mắc bệnh mất ngủ kinh niên. Vì vậy, trước khi ngủ, họ thường phải lên kế hoạch làm những việc gì để có một giấc ngủ ngon.
 
13. Tránh uống rượu trước khi ngủ
 
Rượu có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, giúp cơ thể ngủ nhanh hơn. Nhưng giấc ngủ do rượu và giấc ngủ sinh lý bình thường rất khác nhau.
 
Sau khi uống rượu, dù có đi vào giấc ngủ, não bộ vẫn rất hưng phấn. Vì vậy, sau giấc ngủ do rượu khiến bạn thường đau đầu, nhức óc, mê mệt.
 
Đây là lý do vì sao những người thành công luôn hạn chế uống rượu trước khi ngủ.

Các tin khác

Vụ án tai nạn giao thông ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Luật sư đã đi đến tận cùng của sự thật

Vụ án tai nạn giao thông ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Luật sư đã đi đến tận cùng của sự thật

HOANHAP.VN - Vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (GTĐB) xảy ra tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, đã qua 3 phiên tòa sơ thẩm nhưng vẫn chưa có điểm dừng, trong đó, 2 lần đại diện Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa và xin rút hồ sơ để tiếp tục làm rõ những tình tiết quan trọng của vụ án. Đây là vụ án được dư luận người dân ở địa phương rất quan tâm (Hoanhap ngày 13/9/2018 đã phản ánh).

Nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới nước và vệ sinh

Nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới nước và vệ sinh

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), nước sạch, nhà vệ sinh cơ bản và thực hành vệ sinh tốt là điều kiện quan trọng cho phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn có những đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh.

Chuyện về ngôi trường chưa bao giờ có giáo viên nữ ở Thanh Hóa

Chuyện về ngôi trường chưa bao giờ có giáo viên nữ ở Thanh Hóa

Nằm ở giữa thung lũng quanh năm sương mù bao phủ, điều kiện vô cùng khó khăn và khắc nghiệt nên Trường phổ thông Cao Sơn (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) kể từ khi thành lập đến ngày nay chưa một lần có giáo viên nữ về đây giảng dạy.

Thể thao   
Chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao

Chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu.

Chuyện về ngôi trường chưa bao giờ có giáo viên nữ ở Thanh Hóa

Chuyện về ngôi trường chưa bao giờ có giáo viên nữ ở Thanh Hóa

Nằm ở giữa thung lũng quanh năm sương mù bao phủ, điều kiện vô cùng khó khăn và khắc nghiệt nên Trường phổ thông Cao Sơn (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) kể từ khi thành lập đến ngày nay chưa một lần có giáo viên nữ về đây giảng dạy.

Du lịch   
Bãi Ông Lang - “Maldives” của Phú Quốc sắp có gì đặc biệt?

Bãi Ông Lang - “Maldives” của Phú Quốc sắp có gì đặc biệt?

HOANHAP.VN - Nếu như Bãi Sao đẹp nổi tiếng với dáng cong thoải tựa vầng trăng; Bãi Trường là khu phức hợp du lịch lớn nhất trên đảo... thì Bãi Ông Lang sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm về nơi tĩnh lặng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

HOANHAP.VN - Mục tiêu phát triển BHXH trong những năm tới là tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia BHXH. Theo dự báo đến năm 2020, lực lượng lao động đạt khoảng 58 triệu người, như vậy mục tiêu đặt ra là có khoảng 29 triệu người tham gia BHXH, trong đó BHXH tự nguyện có khoảng 3 triệu người.

Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 33

Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 33

Tối 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017