Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia - Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt

2017-01-12 15:39:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tiếp chúng tôi tại tầng 2, tòa nhà Dolphin số 6 Nguyễn Hoàng, Mai Dịch, Cầu Giấy là người đàn ông có dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng thông minh và nụ cười dường như không bao giờ tắt trên môi. TS. Đinh Việt Hòa Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc Gia (VINEN), người bao năm qua đồng hành, nâng đỡ rất nhiều bạn trẻ trở thành doanh nhân làm giàu cho đất nước.
Người chắp cánh ước mơ cho doanh nhân trẻ

Nhắc đến TS. Đinh Việt Hòa chúng ta không thể không nhắc đến cái tên VINEN bởi đó là tâm huyết, là công sức, là niềm đam mê cháy bỏng hay có thể nói, đó là "đứa con tinh thần"của anh. Bên chén trà nóng ngày đầu xuân chúng tôi được anh chia sẻ về câu chuyện "Khởi Nghiệp" và ý nghĩa của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN).

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia - Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt
Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN)

Từng có nhiều năm học tập, nghiên cứu ở nước ngoài và đã được Trường Đại học Tổng hợp Capitol (Philippines) phong hàm Phó Giáo sư, TS Đinh Việt Hòa đã có những nhận đánh giá về việc khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Về nước, anh đã mạnh dạn thành lập Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia với mục đích giúp đỡ những người có mong muốn khởi nghiệp góp phần tạo công ăn việc làm cho xã hội. Anh kể: Khi tôi đang giảng dạy ở nước ngoài, nhận định về doanh nghiệp tại Việt Nam cứ thành lập rồi lại công bố phá sản hoặc chết một cách từ từ vì rất nhiều lý do... Mà một quốc gia phát triển đồng nghĩa với việc phần lớn dựa vào doanh nghiệp phải phát triển. Vì vậy, với suy nghĩ, chuyên môn và mong muốn đóng góp công sức của mình cho đất nước, xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững nên tôi đã cùng anh chị em thành lập "Ban vận động thành lập Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia" gọi tắt là VINEN. Là tổ chức kết nối thương mại, đào tạo, tư vấn, xúc tiến đầu tư và cung cấp các dịch vụ phát triển doanh nghiệp lớn nhất dành cho những người có khát vọng khởi nghiệp kinh doanh, những doanh nhân khởi nghiệp ở Việt Nam, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc, tôn giáo, cùng phấn đấu vì sự phát triển của hội viên, tham gia đóng góp vào sự nghiệp kinh tế, xã hội của đất nước.

Sứ mệnh “khởi nghiệp”

Thành lập năm 2015 thông qua lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, với sứ mệnh là “Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt", từ ngày phát động, VINEN đã tổ chức được rất nhiều những sự kiện có chất lượng góp phần cổ vũ tinh thần khởi nghiệp và đồng hành cùng doanh nghiệp để các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với 54 số Café Thứ Năm (một chương trình Thứ Năm hàng tuần) với 54 chủ đề khác nhau gắn lý luận và thực tiễn cao đối với doanh nhân khởi nghiệp, đã trở thành thương hiệu và món ăn quen thuộc cho rất nhiều doanh nhân khởi nghiệp. Đồng thời VINEN đã tổ chức 4 sự kiện lớn thu hút hàng nghìn lãnh đạo doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia, như Lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp Hội Khởi nghiệp Quốc gia và Hội nghị Thượng đỉnh nhà khởi nghiệp lần thứ nhất (6-7/12/2015), Hội thảo Quốc tế: TPP trong thế giới phẳng (ngày 21/1/2016), Hội thảo Quốc tế: Khởi nghiệp trong thế giới phẳng: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt (thu hút trên 500 doanh nghiệp tham dự tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ngày 25/8/2016) và đặc biệt Ngày Nhân sự Việt Nam 2016: Quản trị nhân sự trong giai đoạn khởi nghiệp (ngày 11/12/2106) đã thu hút 1600 doanh nhân khởi nghiệp…

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia - Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt
1600 doanh nhân tham dự HR - Ngày nhân sự Việt Nam 11/12/2016

Thêm vào đó VINEN đã tổ chức được rất nhiều khóa Startup Coaching (Huấn luyện nhà khởi nghiệp) miễn phí cho học viên… Và trong thời gian tới VINEN tiếp tục thực hiện những chương trình như trong năm 2016 và bổ sung thêm những hành động cụ thể và thiết thực hơn như phối hợp xây dựng các không gian nối kết (Co-working Space), Báo cáo thường niên về Khởi nghiệp, Đi tìm tài năng Khởi nghiệp và nhiều sự kiện khác nữa. Đặc biệt, ngày 14 và 15/1/2017 VINEN tổ chức một sự kiện đóng chốt năm bằng chủ đề "Hội nghị thượng đỉnh lần 2" tại FLC resort - Sầm Sơn - Thanh Hóa với sự xuất hiện của 6 chuyên gia kinh tế, doanh nhân tiêu biểu như CTHĐQT MIGROUP Đinh Minh, Daniel Dobrev: Director, International Business Development, chủ tịch hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia( VINEN) Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, CTHĐQT FLC GROUP doanh nhân Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Kingsman Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng, Tiến sĩ Đinh Hồng Long Giám đốc PR Taros, Phó chủ tịch FNV group. Và sự kiện đặc biệt này VINEN tự hào khi được 2 tập đoàn lớn đó là tập đoàn FLC và Chuỗi hệ thống Thế giới Hải sản tài trợ đồng hành xuyên suốt chương trình. Khác với năm trước, năm nay VINEN có thêm giải "VINEN GOLF CUP" cho những doanh nhân tham dự giải golf.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia - Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt
Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) Tiến sĩ Đinh Việt Hòa và diễn giả Oliver Massman cùng ban tổ chức sự kiện

Ngồi trò chuyện cùng anh, thấy anh say sưa chia sẻ bằng tất cả năng lượng và nhiệt huyết khiến người nghe quên đi cái đói, cái mệt mặc dù lúc này đồng hồ đã chỉ hơn 12 giờ trưa. Khép lại buổi gặp gỡ đầy ấn tượng, TS. Đinh Việt Hòa tươi cười và không quên nhấn mạnh "Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia thực hiện sứ mệnh là “Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt” tất cả chỉ để “Phục sự dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia". Anh cũng không quên nhắn nhủ tới các bạn trẻ rằng: “Hãy cứ mạnh dạn khởi nghiệp, phát huy hết khả năng, chất xám, trí tuệ một cách triệt để, thành công đến từ trải nghiệm và sự nỗ lực. Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với tư duy của các bạn trẻ phải phát triển, cuộc sống không cho phép dậm chân tại chỗ thì không có lý do gì phải lùi lại phía sau. Hãy cứ khởi nghiệp từ việc đơn giản nhất các bạn sẽ thấy thú vị và ý nghĩa vô cùng”. Chúc anh và những dự án trong tương lai gặt hái được nhiều thành công, để đất nước ngày càng có nhiều những người thành đạt và Việt Nam sớm trở thành Rồng Châu Á.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...