Hội CCB Quận Hà Đông: Tọa đàm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội

2018-08-18 10:48:14 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 16/8/2018, Hội Cựu chiến binh Quận Hà Đông đã tổ chức lễ dâng hương báo công dâng Bác và tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt và hiệu quả hoạt động của chi hội CCB ở tổ dân phố; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ (2017 - 2022)”.

Đến dự và chỉ đạo tọa đàm có: Đồng chí Phùng Đình Thảo - Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà nội; Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy. Về dự tọa đàm còn có các đồng chí đại biểu các ban ngành Hội CCB thành phố, và Quận Hà Đông, các đồng chí ủy viên BCH Hội CCB Quận Hà Đông, các đ/c trong Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Vạn Phúc và 51 đồng chí chi hội trưởng CCB.

Tại Di tích lịch sử nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến tại phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mồng 2 tháng 9, các đại biểu đã về thăm, thành kính dâng hương và làm lễ báo công. Nơi đây cuối năm 1946, trong những ngày khẩn trương chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến ở và làm việc tại ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Dương, từ ngày 3/12 đến ngày 19/12/1946. Trong thời gian ở đây, Người đã cùng các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Chính phủ giải quyết các nhiệm vụ cách mạng quan trọng. Tại ngôi nhà này, trong hai ngày 18 và 19/12/1946, Người đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương mở rộng, phát động toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đường lối, phương châm cơ bản của cuộc kháng chiến được vạch ra tại hội nghị này đã được thể hiện trong Chỉ thị “Toàn quốc kháng chiến” của Đảng. Hội nghị cũng thông qua “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo. Lời hịch bất hủ của Người, “không, chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” được viết từ căn gác nhỏ, bên ngọn đèn dầu trong đêm đông giá lạnh mãi mãi đi vào lịch sử, trở thành lời thề bất tử của dân tộc ta.






Hội Cựu chiến binh Quận Hà Đông dâng hương báo công


Trước anh linh Người, đ/c Nguyễn Hồng Anh - Đại tá, Chủ tịch Hội CCB Quận Hà Đông đã thay mặt cho trên một vạn cán bộ, hội viên Hội CCB quận xin hứa tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân, giữ gìn ANCT, TT ATXH; Đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, xây dựng kinh tế, ổn định đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh; Đồng thời tập trung xây dựng Hội CCB luôn TSVM, đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương giao cho, xứng đáng là lực lượng chính trị trung thành, tin cậy, chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

Sau lễ dâng hương báo công dâng Bác, đ/c Bùi Mạnh Cường - chủ tịch Hội CCB phường Vạn Phúc đã hướng dẫn các đại biểu tham quan một số cơ sở sản xuất kinh doanh có hiệu quả của hội viên Hội CCB phường Vạn phúc. Tại cơ sở sản xuất kinh doanh của hội viên CCB Triệu Văn Hòa, các đại biểu đã được đ/c Hòa giới thiệu tỷ mỉ về cơ sở sản xuất kinh doanh của gia đình mình.






Các đại biểu tham quan cơ sở sản xuất kinh doanh CCB


Đúng 9h00 sáng ngày 16/8/2018, tại Hội trường UBND phường Vạn Phúc, sau lễ khai mạc tọa đàm, đồng chí Đào Văn Cậy - Đại tá, Phó Chủ tịch Hội CCB Quận đã báo cáo đề dẫn quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Hội CCB quận Hà Đông. Theo báo cáo, Hội CCB Quận Hà Đông được thành lập ngày 20/5/1990, từ khi thành lập đến năm 1992 chưa có chi hội, năm 1993 có 8 hội cơ sở, 58 chi hội, 994 hội viên; Qua quá trình phát triển và trưởng thành, Hội CCB quận tính đến 8/2018 đã có 25 hội cơ sở, 253 chi hội và trên một vạn hội viên CCB. Cùng với sự phát triển của số lượng hội viên, chất lượng của đội ngũ cán bộ chi hội ngày một phát triển, đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Sau lời đề dẫn, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB Quận, đã có 7 đ/c chi hội trưởng trình bày tham luận trong số 17 đ/c đăng ký. Với tinh thần thẳng thắn, mạnh dạn, các ý kiến tham luận đã nêu bật được những kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế ở các chi hội cựu chiến binh tổ dân phố và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội góp phần xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh xuất sắc.


Đ/c Phùng Đình Thảo - Thiếu tướng, Phó Chủ tịch hội CCB Thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến chỉ đạo


Qua các ý kiến thảo luận hội nghị đã thống nhất rút ra những vấn đề cơ bản để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội cựu chiến binh ở tổ dân phố là: Trước hết phải quán triệt sâu sắc mọi nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo của cấp ủy chi bộ có như vậy mọi hoạt động mới đúng hướng mang lại hiệu quả thiết thực cụ thể; Phối hợp chặt chẽ cùng các đoàn thể chính trị xã hội khác cùng thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Có như vậy mới tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Phải chú trọng bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt, hạt nhân bằng các hình thức như: Thông qua các lớp tập huấn do quận Hội tổ chức, bồi dưỡng kỹ năng công tác hội, công tác vận động quần chúng cho hệ thống cán bộ chi hội; Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Phải duy trì nề nếp sinh hoạt chi hội, có hình thức phù hợp với phương châm: Nâng cao nhận thức chính trị - xã hội; Hiệu quả thiết thực; Thắm tình đồng đội.


Đ/c Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông phát biểu ý kiến chỉ đạo


Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Phùng Đình Thảo - Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội và đ/c Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông phát biểu động viên cán bộ, hội viên Hội CCB Quận Hà Đông tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Hội cũng như của địa phương; xây dựng Hội CCB quận Hà Đông giữ vững là một đơn vị “Trong sạch vững mạnh” nằm trong tốp đầu của Hội CCB thành phố, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong quận xây dựng Hà Đông ngày càng văn minh giàu đẹp.


Các đại biểu dự tọa đàm

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...