Trung tâm Long Đất thực hiện tốt công tác Y khoa và Điều dưỡng năm 2018

2019-02-04 13:56:37 0 Bình luận
Với tinh thần trách nhiệm, đồng sức, đồng lòng quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức và thương bệnh binh, năm 2018 Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đạt được kết quả tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nuôi dưỡng, điều trị, thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng thương bệnh binh.

Thực hiện tốt công tác y tế - khoa I.

Trong năm 2018, đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất phục vụ ngày đêm, tận tụy với công việc, thường xuyên duy trì làm tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh cho thương bệnh binh nặng, tiêm và truyền dịch trên 3568 lượt an toàn, không để xảy ra sai sót trong điều trị, sử dụng thuốc. Tiến hành xét nghiệm tại chỗ 81 lượt, cắt lọc sơ chai 30 ca, đã đưa 111 lượt thương bệnh binh đi khám bệnh và điều trị ở các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương. Có 31 ca nằm điều trị dài ngày tại các bệnh viện tuyến trên với 310 ngày công hộ lý phục vụ tại bệnh viện.


Năm 2018 Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nuôi dưỡng, điều trị.

Với tinh thần “Kỷ cương, Tình thương, Trách nhiệm”, cán bộ y tế luôn xác định rõ được phục vụ người có công là một vinh dự lớn, ngoài trách nhiệm còn có tình yêu thương, sự sẻ chia, thấu hiểu, chăm sóc thương binh như chính người thân của mình. Bác sỹ luôn tuân thủ đúng quy trình, có phác đồ điều trị phù hợp với bệnh tình, thương tật của thương bệnh binh. Nhờ làm tốt công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc tại đơn vị mà trong những tháng cuối năm, thương bệnh binh đi điều trị tại các bệnh viện tuyến trên giảm đáng kể, điều này góp phần củng cố dần niềm tin của thương bệnh binh đối với lãnh đạo, cán bộ và nhân viên y tế trong toàn đơn vị.
 
Trong năm qua, ngoài nhiệm vụ điều trị, chăm sóc tại đơn vị, đội ngũ hộ lý đã có hàng trăm ngày công phục vụ chăm sóc thương bệnh binh tại các bệnh viện 175, bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với thái độ nhiệt tình, chu đáo, tận tâm phục vụ, chia sẻ, thông cảm với người bệnh, được bệnh nhân và gia đình bệnh nhân tin tưởng, bệnh viện quý mến. Làm tốt công tác vệ sinh, phòng bệnh, phòng dịch, tổ chức phun thuốc muỗi đúng thời điểm, tổ chức tuyên truyền không để dịch bệnh gì xảy ra trong đơn vị. Công tác lập kế hoạch, cung ứng và bảo quản được kịp thời, cấp phát dụng cụ chỉnh hình, trang cấp dụng cụ theo thông tư 17 kịp thời, chính xác theo chế độ.
 
Công tác sử dụng giường điều trị, điều dưỡng đã kết hợp, thống nhất với thương bệnh binh trong quá trình sử dụng, quản lý tiền thuốc, tiền điều dưỡng có kế hoạch, công khai, minh bạch, khai thác và sử dụng hiệu quả thuốc điều trị. Đặc biệt quan tâm và kiên quyết trong quản lý, sử dụng điều trị phù hợp với bệnh lý và điều kiện thương tật. Do đó phát huy tác dụng và hiệu quả cao trong việc chăm sóc sức khỏe cho thương bệnh binh.
 

Năm 2018 Trung tâm DDTB và NCC Long Đất đã rất chú trọng công tác điều dưỡng và tiếp tục tập trung xây dựng phương hướng nhiệm vụ của năm 2019.


Chú trọng công tác điều dưỡng.

Năm 2018, phòng đã phục vụ 7367 suất ăn cho thương bệnh binh và thương binh tâm thần, cán bộ nhân viên và khách người nhà, gia đình thương bệnh binh tâm thần lên thăm và ở lại. Bếp ăn đảm bảo tuyệt đối chế độ ăn và an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra trường hợp nào ngộ độc do ăn uống tại bếp ăn. Tăng gia sản xuất trồng rau xanh các loại, trồng gia vị sả, ớt, làm giá đỗ, giá rẻ đưa vào chế độ ăn cho thương bệnh binh sử dụng. Nhà ăn, nhà bếp thường xuyên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, luôn đảm bảo định lượng, cải tiến các món ăn, hợp vệ sinh, phục vụ đến tận phòng của Thương bệnh binh, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn chín uống sôi không để xảy ra ngộ độc thức ăn do ăn tại bếp. Kiểm tra nghiêm ngặt hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau củ quả đảm bảo số lượng, chất lượng tươi sống, sạch. Thay đổi các món ăn hợp với khẩu vị. Quản lý chặt chẽ tiêu chuẩn chế độ theo quy định, công khai rõ ràng chế độ ăn hàng ngày cho đối tượng hiểu, thanh quyết toán kịp thời cho thương bệnh binh. Thường xuyên chủ động, làm tốt công tác vệ sinh môi trường ngoại cảnh xung quanh, trồng và chăm sóc cây xanh, cây ăn trái xung quanh khu vực làm việc.
 
Tăng cường công tác kiểm tra tinh thần phục vụ, công tác chuyên môn, giải thích tỉ mỉ, kiên trì về chế độ của thương bệnh binh nên trung tâm đã từng bước lấy lại lòng tin, sự tin tưởng của thương bệnh binh và chính quyền địa phương cư trú. Từng bước đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được của năm 2018, Trung tâm tập trung xây dựng phương hướng nhiệm vụ của năm 2019 như sau: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện tốt chính sách cho thương bệnh binh đang nuôi dưỡng, điều trị tại trung tâm. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên thương bệnh binh, cán bộ công nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Tiếp tục làm tốt chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, tuyên truyền vận động số thương bệnh binh chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Hưởng ứng tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...