Cô gái khiếm thị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm: Đã chiến thắng được chính mình

2018-03-20 14:48:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Mỗi người đều có một ước mơ cho riêng mình, dù bạn là ai, bạn đến từ đâu không quan trọng, quan trọng là bạn có dám ước mơ và sống trọn với nó hay không!”.

Câu nói ngắn gọn nhưng đầy xúc tích, một phần nào đó đã lột tả được ý chí vươn lên mạnh mẽ, dám nghĩ, dám mơ ước và dám thực hiện ước mơ đó của cô gái khiếm thị Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm. Bạn chiến thắng được chính bản thân mình là bạn đã nắm bắt được 99% cơ hội thành công.


Thí sinh khiếm thị Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm trên sân khấu “Thần tượng Bolero”


Là một nhân tố rất đặc biệt của mùa thi Thần tượng Bolero năm nay, cô gái khiếm thị Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả không chỉ bởi giọng hát tình cảm, mà còn là câu chuyện đầy nghị lực của mình.

Quỳnh Trâm, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, gồm 7 thành viên: bố, mẹ và 5 chị em cô, sống tại quận Tân Phú (Tp.HCM). Mẹ cô hiện đang làm giúp việc nhà thời vụ, bố cô là tài xế chuyên chở khách trên các tuyến đường dài về miền Tây.

Quỳnh Trâm sinh năm 1995, cô chia sẻ do bị sinh ra thiếu tháng khiến cơ thể suy nhược, dẫn đến thị lực gần như mất hoàn toàn. Không chỉ riêng Quỳnh Trâm, người em song sinh của cô cũng mắc phải trường hợp tương tự, thậm chí còn nặng hơn cả chị gái mình.

Người khuyết tật (NKT), dường như mỗi lần nhắc đến họ đều khiến chúng ta nghĩ đến ngay một nghị lực sống kiên cường, một tấm gương sáng, một ý chí vươn lên phi thường. Có khi ngay đến những người lành lặn khó có thể đạt được những thành tựu như họ.


Chủ tịch UBND TPHCM trao tặng bằng khen cho Quỳnh Trâm. (Ảnh: Nguồn Internet)


Lớn lên với bóng tối, Quỳnh Trâm luôn tự nhủ bản thân phải không ngừng nỗ lực. Suốt 12 năm học phổ thông, thay vì học ở trường khiếm thị, cô chọn học chương trình đào tạo dành cho một người bình thường. Bằng cách này, cô gái 22 tuổi hy vọng nếu có cơ hội được bước ra xã hội cô sẽ tránh được ánh nhìn dè chừng từ mọi người.

Quỳnh Trâm hiện là một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp. Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, cô gặt hái được nhiều huân chương, giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước. Nữ thí sinh cũng khiến nhiều người xúc động khi cho biết dù không may mắn có được đôi mắt sáng nhưng bù lại cô vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh.


Bộ sưu tập huân chương đáng nể của Quỳnh Trâm


Để thích nghi được với bộ môn đòi hỏi sức khỏe cao như điền kinh, cô đã dành hầu hết quỹ thời gian mỗi ngày cho việc luyện tập. Có những lúc chấn thương, hay chỉ vì đơn giản do mất thị lực nên Quỳnh Trâm thường xuyên té ngã do vấp rào, cô không ít lần nghĩ đến ý định từ bỏ.

Tuy nhiên, cô gái trẻ cho biết cô tham gia thể thao ngoài đam mê thì vẫn còn một lý do khác, đó là phụ giúp kinh tế cho gia đình. "Bản thân mình đã không may mắn như mọi người thì mình phải biết phấn đấu. Người bình thường họ có nhiều nghề để chọn lựa, còn mình nếu từ bỏ thì bản thân mình, gia đình mình ai sẽ lo? Tôi nghĩ thế nên bằng bất cứ giá nào cũng phải bám trụ với nghề", cô chia sẻ.

Quỳnh Trâm từng tham gia Paralympic (Thế vận hội dành cho người khuyết tật) lần thứ 9 tại Kuala Lumpur và đạt 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Dù không lành lặn như bao người, nhưng Quỳnh Trâm vẫn luôn tự tin cố gắng trong cuộc sống. Cô nói: "Em rất tự hào về bản thân. Tuy em không may mắn có được đôi mắt sáng như mọi người, nhưng em luôn lạc quan. Trên mọi đường chạy, em đều cố gắng để đạt thành tích cao".


Ngọc Trâm song ca cùng HLV Ngọc Sơn trong đêm thi “Thần tượng Bolero”


Bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một đêm, được nhiều người chú ý, Quỳnh Trâm vui vẻ chia sẻ, cô tham gia cuộc thi đơn giản chỉ là sẽ có thêm thật nhiều người yêu thương, đồng cảm với đam mê của mình, chứ cũng chưa có dự định lấn sâu vào showbiz.

Tuổi nghề của một vận động viên điền kinh hầu hết chỉ kéo dài đến năm 30 tuổi. Quỳnh Trâm cho hay khi không còn hoạt động thể thao được nữa thì sẽ cố gắng dành dụm để mở một tiệm bán bánh nhỏ.

Hiện tại, cô vẫn đều đặn đi học làm bánh với hy vọng sau này khi ra nghề sẽ ổn định, có thu nhập nhằm đỡ đần bố mẹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...