Trung tâm báo chí TP.HCM: Nơi tổng hợp thông tin chính xác, nhanh chóng, đa chiều cho báo chí

2019-05-06 21:07:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trung tâm Báo chí TPHCM thành lập theo Quyết định số 1049/QĐ-UBND ngày 18/3/2019 của UBND TP.HCM. Đây là Trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí.

Chiều ngày 5/5, lễ khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM được tổ chức tại tầng 5-6 cao ốc 255, phường Cô Giang, Q.1. Đến tham dự sự kiện có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM… cùng lãnh đạo các sở, ngành và phóng viên các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP đã tới dự.


Trung tâm Báo chí sẽ được mở cửa từ 8h-18h hàng ngày từ thứ hai đến thứ bảy (Ảnh: Internet)


Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ông Dương Anh Đức đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương làm Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM, thời gian giữ chức vụ 5 năm kiêm Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Ông Từ Lương năm nay 41 tuổi, quê ở Hà Nội có trình độ chuyên môn là thạc sĩ báo chí, nghiên cứu sinh xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước. Trình độ lý luận là cao cấp chính trị.

Trước khi nhận chức, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến giao cho ông Từ Lương nghiên cứu đề án thành lập Trung tâm báo chí để cung cấp và đưa thông tin chính thống cho báo chí tác nghiệp. Tại ngày nhận chức, ông Từ Lương bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự của mình đối với sự kiện vô cùng ý nghĩa này:

“Tôi cũng ý thức được rằng đây cũng là trách nhiệm to lớn của mình khi đã được lãnh đạo TP.HCM tin tưởng giao trọng trách này cho tôi. Với trách nhiệm được giao, tôi xin hứa sẽ dành tối đa thời gian, khả năng, kinh nghiệm của mình trong công việc, nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn làm tròn trách nhiệm tham mưu giúp đồng chí giám đốc, quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xuất bản trên địa bàn" – Tân Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM chia sẻ.


Ông Từ Lương nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM (Ảnh: Internet)


Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ về lý do thành lập Trung tâm Báo chí đầu tiên của Việt Nam: “Việc cung cấp thông tin chính thống, chính thức, kịp thời, chính xác cho báo chí trong nước và quốc tế là việc làm hết sức cần thiết trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay.”

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, sẽ công khai các kết luận của thanh tra tại Trung tâm báo chí TP. Lãnh đạo yêu cầu Trung tâm báo chí TP thực hiện tốt chức năng cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời nhanh nhất, chuẩn mực nhất câu hỏi của báo chí hàng ngày

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP.HCM yêu cầu: “Các sở, ngành, quận, huyện phải thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí làm tốt nhiệm vụ. Công an TP.HCM, công an các quận, huyện và cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ. Nhà báo, người làm báo chân chính phải được bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Lãnh đạo sở, ngành ra mắt trang thông tin điện tử và fanpage ngay tại buổi lễ (Ảnh: Internet)


Được xác định là nơi tập hợp và kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, minh bạch về mọi lĩnh vực hoạt động của TP đến các cơ quan báo chí, Trung tâm Báo chí TP.HCM còn là nơi tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí và truyền thông; tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TP.HCM, Trung ương, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn TP.

Trong hai năm 2019-2020, Trung tâm báo chí được đưa vào hoạt động với 2 phòng họp báo, một phòng 100 chỗ và một phòng 50 chỗ, một phòng họp cho khách VIP, một phòng tiếp phóng viên, một phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ để giao lưu phóng viên, các phòng dịch vụ khác… Các khu vực này được thiết kế hiện đại, tiện dụng, luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh.

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính có kết nối mạng Internet tốc độ cao, dịch vụ hạ tầng viễn thông cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện nhằm phục vụ cho công tác tác nghiệp của phóng viên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...