Xử phạt Vietjet Air 40 triệu đồng về biểu diễn phản cảm trong chuyến bay chở đội U23 Việt Nam

2018-01-31 11:02:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau sự cố trình diễn bikini gây phản cảm trên chuyến bay chở U23 Việt Nam về nước, Cục Hàng không đã quyết định xử phạt 40 triệu với Vietjet Air, ngoài ra cũng phạt tiếp viên trưởng 4 triệu đồng.

Ngày 30/1, Cục Hàng không đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.

 

Theo đánh giá của Cục Hàng không, việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn. Do đó, Cục Hàng không đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet  40 triệu đồng và khuyến cáo Hãng về trách nhiệm trong vận tải hàng không.

 

Hình ảnh trình diễn gây phản cảm của Vietjet Air trên chuyến bay chở Đội tuyển U23 Việt Nam


Ngoài ra, Cục phạt tiếp viên trưởng chuyến bay 4 triệu đồng vì đã có vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay theo điểm a, khoản 3, Điều 15- Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 29/01/2018 của Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam). Xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành với hình thức khuyến cáo bằng văn bản theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không. 

 

Đây không phải là lần đầu tiên Vietjet Air bị xử phạt vi phạm hành chính về trình diễn bikini trên chuyến bay, vào năm 2012 hãng này cũng đã bị Cục Hàng không phạt 20 triệu đồng về lỗi trình diễn bikini khi máy bay đang bay.

Trong buổi nói chuyện tại diễn đàn Forbes Vietnam Woman's Summit 2017 ngày 12/4/2017, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo thẳng thắn nói về sự việc hãng hàng không Vietjet Air từng bị phạt 20 triệu vì trình diễn bikini trên máy bay, bà Phương Thảo cho biết đó thực sự là một sự việc ngoài mong muốn, chứ ko phải PR. Tuy nhiên bà cũng khẳng định nếu được chọn lựa thì vẫn tổ chức buổi trình diễn bikini đó. Bà Thảo chia sẻ rằng, bản thân muốn hướng đến sự tự do, ăn mặc theo ý thích và nhấn mạnh đó mới là hạnh phúc.

Trên chuyến bay ngày 28/1/2018 có số hiệu VJ7269 chở các cầu thủ đội bóng đá U23 Việt Nam, Ban huấn luyện cùng các cá nhân đi từ sân bay Thường Châu - Trung Quốc về Hà Nội, Vietjet Air đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không. 

 

Trên chuyến bay, Vietjet tổ chức chương trình tiếp đón, tôn vinh cầu thủ, như chúc rượu, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn dọc hành lang giữa máy bay. Một số người mẫu dừng chụp ảnh cùng cầu thủ. 

 

Sau vụ việc, Đại diện Vietjet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Hãng cho rằng hoạt động biểu diễn và chụp ảnh với các cầu thủ là hoạt động tự phát và hãng không thừa nhận đó là kế hoạch trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

 

Sau đó, người mẫu Lại Thanh Hương đăng trên tài khoản facebook Lại Thanh Hương nói rằng việc trình diễn bikini và chụp ảnh với các cầu thủ U23 Việt Nam là ý đồ của Vietjet Air, chứ không phải hành động tự phát. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...