Sóc Sơn (Hà Nội): Chủ tịch xã có hay không “phớt lờ” chỉ đạo từ cấp trên!

2019-10-31 15:26:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mặc dù UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm tại trạm trộn bê tông Thiên Tân và bãi xe không phép trên địa bàn xã Thanh Xuân, tuy nhiên đến nay các sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Công văn chỉ đạo xử lý sai phạm của UBND huyện Sóc Sơn, nhưng đến nay sự việc vẫn chỉ được thực hiện trên giấy


Sau khi Tạp chí điện tử Hòa Nhập đăng tải bài viết: “Sóc Sơn (Hà Nội): Ai “bảo kê” cho trạm trộn bê tông và bãi xe không phép hoạt động!”. Bài viết phản ánh tại khu vực phố Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội đang tồn tại trạm trộn bê tông Thiên Tân và bãi trông giữ xe không phép hoạt động gần như cả ngày, xả thải trực tiếp ra ngoài đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, cháy nổ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, tuy nhiên vẫn chưa thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Ngày 09/9/2019, UBND huyện Sóc Sơn có Công văn số: 1991/UBND-TTXD do Phó Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn ký trả lời Tạp chí điện tử Hòa Nhập.

Nội dung Công văn nêu rõ: “Trạm trộn bê tông của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân: Năm 2011, công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân đã thuê đất của các hộ gia đình trong thôn Thạch Lỗi để xây dựng trạm trộn bê tông, nhà ở công nhân, văn phòng làm việc phục vụ thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Công ty cam kết khi thi công xong dự án sẽ hoàn trả mặt bằng theo đúng hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, đến nay dự án đã thi công xong và đưa vào sử dụng nhưng công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân chưa thu dọn hoàn trả mặt bằng nguyên trạng của thửa đất.

Đối với bãi trông giữ xe của ông Vũ Xuân Thiện xây dựng công trình nhà tạm và tường rào chắn đất trên đất nông nghiệp. Năm 2017 đã được UBND xã Thanh Xuân lập hồ sơ vi phạm, UBND huyện đã ban hành các quyết định xử lý theo thẩm quyền và có văn bản chỉ đạo UBND xã Thanh Xuân xử lý vi phạm theo quy định. Tuy nhiên, đến nay UBND xã chưa tổ chức xử lý cưỡng chế. Để xử lý dứt điểm đối với 02 công trình vi phạm trên đất nông nghiệp tại xã Thanh Xuân theo cơ quan báo phản ánh.

Ngày 28/8/2019, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành văn bản chỉ đạo số 1906/UBND-TTXD. Theo đó, UBND huyện yêu cầu Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân, ông Vũ Xuân Thiện dừng mọi hoạt động sản xuất bê tông, trông giữ xe và tự giác tháo dỡ toàn bộ các hạng mục công trình vi phạm, trả lại mặt bằng nguyên trạng của thửa đất trước khi vi phạm. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Thanh Xuân củng cố hồ sơ vi phạm đối với công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân. Xây dựng kế hoạch xử lý cưỡng chế dứt điểm công trình vi phạm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thiên Tân và ông Vũ Xuân Thiện theo quy định.”


Trạm trộn bê tông Thiên Tân vẫn ngang nhiên hoạt động thách thức dư luận, mặc dù đã có văn bản cấm hoạt động từ lâu. Ghi nhận PV ngày 21/10/2019


Mặc dù ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn là vậy, nhưng theo ghi nhận của PV Hòa Nhập vào ngày 21/10/2019, trạm trộn bê tông Thiên Tân vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường. Điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về trách nhiệm buông lỏng quản lý của UBND xã Thanh Xuân và đặc biệt là trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã Ngô Xuân Trường.

Để làm rõ hơn những phản ánh nêu trên, PV Hòa NHập cũng đã rất nhiều lần liên hệ, đặt lịch với lãnh đạo xã Thanh Xuân nhưng hơn 2 tháng nay cũng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía Chính quyền xã Thanh Xuân.

Thiết nghĩ, sự việc UBND xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội né tránh báo chí và để cho sai phạm tồn tại kéo dài có dấu hiệu phớt lờ chỉ đạo từ cấp trên. Đề nghị UBND huyện Sóc Sơn, UBND thành phố Hà Nội kiểm tra xử lý nghiêm trách nhiệm của những cán bộ quản lý để xảy ra sai phạm tại địa phương (nếu có).

Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cảm xúc ‘sau 70 năm, 2 con gái nhìn thấy cha mình’

Cầu truyền hình có tên “Dưới lá cờ Quyết Thắng” tái hiện những dấu mốc quan trọng của 70 năm trước được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá.
2024-05-06 06:35:00

Chính sách với người có công tại huyện Yên Thành, Nghệ An

Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là địa phương có số lượng người có công với cách mạng khá lớn. Đến nay, toàn huyện đang chi trả chế độ hàng tháng cho 5981 người có công trên địa bàn.
2024-05-05 21:10:00

Hải Phòng phát động thi sáng tác tranh Kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố

Sáng 5/5, TP.Hải Phòng tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố (13/5/1955 - 13/5/2025).
2024-05-05 17:56:20

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, 5/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hoá tỉnh Điện Biên ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:30:00
Đang tải...