Yên Bái: Tiền đã nộp, sổ đỏ đã cấp nhưng đất ở đâu!

2019-11-15 10:40:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hàng loạt lô đất tại thôn Văn Phú, thôn Văn Liên thuộc xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái được phân lô bán đấu giá và cấp sổ đỏ. Nhưng đến nay đã hơn 2 năm trôi qua, người dân mua đất tại đây vẫn chưa được nhận đất để sử dụng.

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn kêu cứu của ông Trần Thế Vinh, trú tại khu 6, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.


Đơn kêu cứu của ông Trần Thế Vinh gửi cơ quan báo chí


Trong đơn ông Vinh nêu rõ: “Năm 2017, do có nhu cầu mua đất tại tỉnh Yên Bái để định cư, ông Trần Thế Vinh đã tham gia đấu giá và trúng 1 lô đất tại Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Yên Bái. Lô đất này đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH01287 ngày 16/10/2017 do Phó Chủ tịch Nguyễn Yêu Hiền ký”. Tuy nhiên, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đến nay, ông Vinh vẫn chưa được bàn giao mặt bằng đất để sử dụng.

Sau khi ông Trần Thế Vinh đã 3 lần làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Yên Bái. Thì ngày 29/05/2019, Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái trả lời đơn kiến nghị của ông Vinh bằng Công văn số 158/VPĐK-QL&PTQĐ, nội dung Công văn có nêu: “ Dự kiến trong tháng 07/2019 Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất sẽ hoàn thiện hồ sơ bồi thường và triển khai thi công. Ngay sau khi hoàn thiện mặt bằng, văn phòng sẽ bàn giao mảnh đất cho gia đình ông Trần Thế Vinh”.

Mặc dù đã có công văn trả lời gia đình ông Vinh như vậy, nhưng theo quan sát của phóng viên thì hiện nay là tháng (11/2019) toàn bộ khu đất bán đấu giá vẫn là khu đất hoang, cỏ mọc um tùm!

Ngoài ra, trong đơn ông Vinh cũng chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình là hiện nay đã bán hết đất và nhà ở quê, cùng với vay mượn thêm để mua lô đất này với mong muốn xây nhà ở và định cư tại tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó cũng chỉ vì tâm lý an tâm khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ không có chuyện gì vướng mắc trong việc nhận bàn giao đất cả, để đến bây giờ không nhận được đất đã khiến gia đình ông Vinh rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.



Khu đất được cho là của gia đình ông Vinh và các gia đình khác được cấp “sổ đỏ” nay vẫn là khu đất hoang


Theo nguồn tin riêng mà PV Hòa Nhập có được, thì không chỉ gia đình ông Trần Thế Vinh không nhận được đất mà còn rất nhiều gia đình khác cũng đang gặp hoàn cảnh tương tự tại khu đất này.


Hàng loạt cuốn sổ đỏ được UBND thành phố Yên Bái cấp cho người trúng đấu giá nhưng tới nay hơn 2 năm trôi qua vẫn không nhận được mặt bằng


Thiết nghĩ, quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND thành phố Yên Bái có hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật? Mà để đến nỗi đẩy hoàn cảnh ông Trần Thế Vinh và một số hộ gia đình phải kêu cứu đến cơ quan chức năng! Vấn đề là ở chỗ Ai? Cơ quan nào? Chịu trách nhiệm về những thiệt hại cả vật lẫn tinh thần của ông Vinh và những hộ đồng cảnh ngộ? Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc thanh tra, xử lý sự việc trên, trả lại quyền lợi cho người dân cũng như xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm (nếu có)!

hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...