Bình Định: Lãnh đạo tỉnh quan tâm thăm hỏi, tri ân người có công

2017-08-04 09:57:26 0 Bình luận
Trong dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), ngoài các hoạt động thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng như tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm cho người có công và gia đình chính sách tiêu biểu, xây dựng khánh thành công trình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ...Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định còn thể hiện sự quan tâm thăm hỏi, động viên và tri ân gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 7 hướng về cội nguồn dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định đã dành nhiều thời gian đi cơ sở về các vùng căn cứ kháng chiến và thăm hỏi các gia đình chính sách có công tiêu biểu. Sự quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi động viên gia đình người có công đã thể hiện được tinh thần gắn bó gần gũi với nhân dân nói chung, người có công nói riêng. Tại huyện Vĩnh Thạnh, ông Nguyễn Thanh Tùng-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Kim, thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh). Đoàn đã đến thăm các gia đình: Anh hùng LLVTND Đinh A Trôi và thương binh Đinh Thao (làng K4, Vĩnh Sơn); gia đình ông Đinh Chương (làng K8, xã Vĩnh Sơn); gia đình người có công với cách mạng Đinh Khương (làng K6, xã Vĩnh Kim) và thương binh Trần Xuân Thạnh (thôn Định An, thị trấn Vĩnh Thạnh). Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chuyện làm ăn, đời sống của từng thành viên; bày tỏ sự biết ơn về những đóng góp, hy sinh cho cách mạng của các gia đình chính sách, người có công tại huyện Vĩnh Thạnh và mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa đối với gia đình chính sách, người có công để họ có cuộc sống tốt hơn nữa.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng (thứ 2, bên phải qua) thăm hỏi, động viên gia đình chính sách tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh. (Ảnh: VĂN LƯU)


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng đã đi thăm, tặng quà cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Tây Sơn và TX An Nhơn. Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Kim Toàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Ông Toàn nhấn mạnh, mặc dù tình hình kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách thông qua các hoạt động thiết thực và đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Tây Sơn và TX An Nhơn tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Cùng với đó, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách với người có công.

Đoàn công tác do ông Hồ Quốc Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cũng đã đi thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phù Cát. Cụ thể, đoàn đã thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Nhân (86 tuổi, ở thôn Phong An, xã Cát Trinh) và các thương binh cùng ở thị trấn Ngô Mây như: Võ Thị Cam, Ngô Thị Thành, Nguyễn Bá Phụng, Thái Văn Tài (nguyên Bí thư Huyện ủy), Đặng Ngọc An (nguyên Chủ tịch UBND huyện), Võ Văn Tỵ (nguyên Bí thư Huyện ủy). Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách đối với công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước, mong muốn thế hệ con cháu tiếp nối truyền thống gia đình, góp phần xây dựng quê hương.

Tại huyện Hoài Nhơn, ông Võ Vinh Quang-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ốc (96 tuổi, ở thôn Mỹ An 1, xã Hoài Thanh), bệnh binh 61% Trần Ngọc Thanh (52 tuổi, thôn Cự Tài 1, xã Hoài Phú), bà Bùi Thị Nghiệp (84 tuổi, ở thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn) - vợ liệt sĩ Phạm Nữa. Tại mỗi nơi đến thăm, ông Võ Vinh Quang đều ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống gia đình; gửi lời tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của người có công và thân nhân người có công. Dịp này, ông Võ Vinh Quang yêu cầu cấp xã, huyện chăm lo cho đời sống gia đình chính sách bằng những việc làm thiết thực; sớm giải quyết những trường hợp còn tồn đọng để làm ấm lòng người có công và thân nhân. Tại TP. Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã đi thăm, tặng quà 5 thương binh, gia đình liệt sĩ ở phường Lê Hồng Phong và phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Tại huyện Phù Mỹ, ông Đình Thú- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà cho 10 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Phù Mỹ (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Ông Trần Văn Thọ-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 10 gia đình chính sách trên địa bàn huyện An Lão. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Văn Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn cho cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...