Hiệp hội có những bước tiến mới với hướng đi vững chắc

2018-06-28 17:51:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 30/6/2018, tại Hải Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018.

Hội nghị diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự có mặt của các đại biểu là thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội. Chủ trì Hội nghị gồm: Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội; Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội; AHLĐ Trần Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội.



Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đã thông qua báo cáo Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã năng động, sáng tạo chủ động khắc phục khó khăn, đặc biệt là các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt đã tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên và một số doanh nghiệp, cá nhân ngoài Hiệp hội nên đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Hiệp hội đã có những bước tiến mới trên chặng đường phát triển.


Tổ chức thành công đại hội Chi hội Doanh nghiệp của thương binh và NKT Hải Phòng, với 27 hội viên đảm bảo nguyên tắc, trang trọng và đúng quy trình. Sau Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên đang lập Ban vận động để tiến tới thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật của Thành phố và tỉnh.

Ban chấp hành đã bổ sung 02 đồng chí ủy viên, kết nạp 24 hội viên mới vào Hiệp hội, qua đó tạo ra thế và lực mới cho Hiệp hội. Nhiều doanh nghiệp của Hiệp hội đã từng bước khẳng định mình và có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.


Chủ tịch Lê Mã Lương phát biểu khai mạc Hội nghị


Hiệp hội đã chỉ đạo Tạp chí thường xuyên bám sát nhiệm vụ của Hiệp hội và các đơn vị thành viên truyền tải các thông tin kịp thời đúng tôn chỉ mục đích được đông đảo độc giả quan tâm. Tạp chí in cùng với Tạp chí Điện tử nội dung phong phú, đa dạng, bám sát tôn chỉ mục đích và thực tiễn.

Hiệp hội và Hội viên tổ chức Tết Nguyên đán 2018 an toàn, vui tươi và tiết kiệm.

Hiệp hội đã phối hợp với Chi hội Hải Phòng thăm các đối tượng người có công của phường Hải Thành và Hòa Nghĩa thuộc quận Dương Kinh, TP Hải Phòng với trị giá lên đến trên 50 triệu đồng. Đồng thời Hiệp hội phối hợp với Công ty Quảng cáo Hà Thái thăm, tặng quà Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề, Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tại quận Hà Đông tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng.


Phó Chủ tịch Thường trực Dương Minh Đỗ báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2018


Hiệp hội có văn bản gửi các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại và Đào tạo nguồn nhân lực 27/7 thuê đất tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để sản xuất và kinh doanh dịch vụ. Hỗ trợ Công ty Quảng cáo Hà Thái xin lắp biển quảng cáo và làm nhà chờ xe buýt tại Hà Nội.

Hiệp hội cũng đã phối hợp với một số địa phương, doanh nghiệp triển khai một số dự án sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp của Hiệp hội như: Phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lý Nhân xây dựng Chương trình “Giải cứu lợn treo chuồng sang nuôi bò Úc vỗ béo theo chuỗi giá trị công nghệ cao” trình Chính phủ.

Đã trình Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để thực hiện dạy nghề cho 240 chỉ tiêu là thương binh và NKT của 2 tỉnh Nam Định và Thái Nguyên.

Lãnh đạo Hiệp hội đã dành nhiều thời gian làm việc với Lãnh đạo thành phố Cần Thơ, tỉnh Trà Vinh, Rạch Giá, Sóc Trăng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thương binh đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố Miền Tây Nam Bộ.

Một số kết quả hoạt động của các Hội, hội viên



Phó Chủ tịch Đặng Văn Thanh phát biểu tham luận tại Hội nghị         

 Các đơn vị hội viên của Hiệp hội, trên mỗi lĩnh vực đào tạo nghề, sản xuất, kinh doanh khác nhau nhưng đã đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống cho người lao động là thương binh, người khuyết tật và các đối tượng chính sách đang lao động trong các đơn vị hội viên của Hiệp hội; tham gia “xoá đói, giảm nghèo”, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cả nước.

Tập đoàn Chân Thiện - Mỹ: Điển hình là công ty ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đang sử dụng gần 500 lao động là người khuyết tật vào làm việc phù hợp, có thu nhập ổn định cho lao động là người khuyết tật của đơn vị. Sáu tháng đầu năm 2018, Tập đoàn đã hỗ trợ các hoạt động của Hiệp hội 150 triệu đồng.

Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh Hải Phòng: Xí nghiệp có 110 người lao động, trong đó có trên 76% là thương binh, có việc làm và thu nhập ổn định bình quân đạt 4.600.000/người/tháng, doanh thu ước tính 100.000.000.000, nộp ngân sách nhà nước 120.000.000 đồng, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện 170.000.000 đồng.

Chủ tịch Hiệp hội trao Thẻ BCH cho các ủy viên 


Công ty TNHH Chế tạo cơ khí và Dịch vụ tổng hợp 27/7 (Hà Nội): Công ty có tổng doanh thu 06 tháng đầu năm 2018 là 8 tỷ đồng. Tuy công ty được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng vì nghĩa cử cao đẹp, tích cực đóng góp cho xã hội nên công ty vẫn đóng đủ thuế cho nhà nước theo luật doanh nghiệp. Hiện nay, công ty đang tạo việc làm cho 112 lao động là thương binh, đem lại thu nhập bình quân cho mỗi thương binh từ 4-7 triệu/tháng.

Công ty TNHH Thương binh và người tàn tật 3/2 (Hà Nội): Kết quả sản xuất kinh doanh phát triển ổn định, doanh thu đạt 1,6 tỷ lợi nhuận ước tính khoảng 35 triệu đồng sau thuế và có 38 cán bộ nhân viên được duy trì ổn định với thu nhập từ 3 - 4 triệu/tháng.

Công ty CP 27/7 Hải Hậu Nam Định: Sáu tháng đầu năm 2018 đạt doanh thu 101 tỷ trong đó lợi nhuận sau thuế là 670 triệu, nộp ngân sách nhà nước là 425 triệu. Lao động là TB và NKT là 121 người, với mức thu nhập bình quân là 4.500.000 đồng/người/tháng.


Uỷ viên Thường trực BCH Nguyễn Văn Quỳnh phát  biểu tham luận tại Hội nghị


Công ty CP Kinh doanh Tổng hợp và dạy nghề thương binh 27-7 TPHCM: Công ty tuy mới tham gia Hiệp hội những hội viên mới rất tích cực trong việc hỗ trợ lãnh đạo Hiệp hội thực hiện 17 chuyến khảo sát các đơn vị của thương binh và NKT trên địa bàn TP.HCM, trong đó có 4 doanh nghiệp của NKT. 

Hội doanh nghiệp của Thương binh, người khuyết tật tỉnh Hà Nam: Hội có 26 cơ sở hội viên, trong đó 20 cơ sở là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, 06 cơ sở là NKT ở 5 huyện, 01 cơ sở là NKT cấp thành phố. Qua 6 tháng đầu năm, các công ty, doanh nghiệp hội viên vẫn hoạt động đúng hướng, thực hiện được chương trình kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra; nhiều sản phẩm được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận. Lãnh đạo hội tỉnh Hà Nam đã chú trọng khởi nghiệp, tái khởi nghiệp có hiệu quả.
 
Hội DN của TB&NKT tỉnh Thanh Hóa cũng có một số kết quả hoạt động đáng chú ý. Điển hình là vấn đề giải quyết việc làm và phát triển sản xuất - dịch vụ - kinh doanh tại 2 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ: Công ty Mì Quảng và HTX Tân Thọ, giúp giải quyết việc làm cho gần 800 lao động là Thương binh, Người khuyết tật và lao động nghèo ở nông thôn. Kết quả doanh thu được tổng hợp từ các doanh nghiệp trực thuộc hội sau hơn 5 tháng hoạt động đầu năm 2018 đạt trên 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, về tổ chức, Hội đã thành lập được HTX TB&NKT Bỉm Sơn và Hội đang chỉ đạo từng bước nhân rộng mô hình này ra các huyện khác.


Ông Nguyễn Thanh Đoàn, Chủ tịch Chi hội Hải Phòng phát biểu tham luận tại Hội nghị


Trung tâm dạy nghề số I của Hiệp hội tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội: Tổ chức lớp dạy nghề tin học văn phòng cho 20 học viên là người khuyết tật tại huyện Mê Linh. Hợp tác với một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để giới thiệu việc làm cho NKT sau khi kết thúc khóa học, phối hợp với các đơn vị có cơ sở, thiết bị, mặt bằng để hợp tác đào tạo nhiều ngành nghề cho NKT.

Trung tâm Dạy nghề Tạo việc làm Hội người Mù Thừa Thiên Huế: Phối hợp với Hội tương trợ Y học Viêt Nam (ADM Pháp) tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng cho 40 kỹ thuật viên xoa bóp và hội viên trên địa bàn. Trung tâm duy trì tốt các hoạt động tổ chức hội nghị và tham dự các hội nghị, hội thảo nhằm thúc đẩy hơn nữa các cơ hội tạo việc làm cho người mù tại Thừa Thiên Huế. 


Ông Vũ Thái Quý, Chủ tịch Hiệp hội Hà Nam vui mừng về sự phát triển của Hiệp hội thời gian qua và sự phát triển vượt bậc của Tạp chí so với thời gian trước.

Để có kết quả nêu trên, các đồng chí trong Thường trực và các ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội đã thể hiện vai trò năng động, sáng tạo quyết đoán, dám chịu trách nhiệm của mình trong công tác điều hành giám sát hỗ trợ, nhất là về chính sách, pháp lý cho các đơn vị hội viên; tham vấn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm cho Thương binh và NKT ngày càng có kết quả thiết thực và cụ thể hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018

Từng bước kiện toàn và bảo đảm sự ổn định phát triển bền vững cơ quan thường trực, ban chấp hành Hiệp hội và Văn phòng Hiệp hội. Tăng cường ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết của các đồng chí ủy viên BCH; phát triển hội viên trước mắt cần ưu tiên thành lập hội như thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thái Nguyên…

Triển khai triển lãm ảnh những hoạt động của các doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật Việt Nam thời gian cuối tháng 9/2018, địa điểm tại BTLSQ Việt Nam, đơn vị thực hiện Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Phối hợp với một số địa phương, doanh nghiệp sớm triển khai và thực hiện một số dự án, Chương trình “Giải cứu lợn treo chuồng sang nuôi bò Úc vỗ béo theo chuỗi giá trị công nghệ cao” sau khi được Chính phủ cho phép, đồng thời Hiệp hội chỉ đạo cho một số doanh nghiệp thực hiện 1 số dự án vừa và nhỏ ở 1 số địa phương.

Hoàn thiện kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện triển lãm sản phẩm của thương binh và người khuyết tật vào ngày 3/12/2018 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật Việt Nam ở số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Nhân dịp, 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) Hiệp hội giao cho Tạp chí HNHN lập kế hoạch chi tiết thăm một số nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, Cửa khẩu Thanh Thủy, Cột cờ Lũng Cú Đồng Văn (Hà Giang) và tặng quà các gia đình có công với cách mạng.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...