Làm đẹp cho đời

2019-01-15 14:14:29 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chúng tôi tới thăm tổ dân phố 11 phường Kiến Hưng vào một buổi sáng đầu năm 2019, trong tiết trời giá lạnh, song không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) của nhân dân trong phường như hơi ấm tiếp thêm sức mạnh trong mỗi chúng tôi.

Đ/c Bùi Văn Mẽ - Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng chi hội CCB tổ dân phố 11 báo cáo kết quả công trình.


Trên đường vào Hội trường tổ dân phố, trước mắt chúng tôi là một tấm biển to với dòng chữ “ Tổ dân phố 11 - Chi hội CCB 11 phường Kiến Hưng, Công trình chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019) – 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019)” được cắm ngay ngắn bên trong hàng cột sắt có xích sắt cùng nhiều dụng cụ vui chơi thể thao, bên cạnh lối đi là hai hồ sinh thái có hệ thống phun nước trông đẹp mắt, không khác gì một góc công viên thu nhỏ. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là chỉ cách đây ít ngày, khi chúng tôi đến nơi đây còn là nơi nhiều rác thải, khu hồ nước bẩn và bốc mùi hôi khó chịu.

Tại hội trường tổ dân phố 11, trong buổi lễ khánh thành công trình có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông cùng các đ/c thường trực Quận Hội; đồng chí Hoàng Văn Mạnh Đảng -  Ủy viên, phó Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lê Ngọc Lưu - Chủ tịch Hội CCB cùng các đ/c trong Ban thường vụ Hội CCB phường Kiến Hưng, các đ/c lãnh đạo tổ dân phố 11 cùng đại biểu các Hội đoàn thể cũng đã về dự đông đủ.




Các đại biểu tham quan công trình.


Thay mặt lãnh đạo tổ dân phố 11, đồng chí Bùi Văn Mẽ - Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng chi hội CCB tổ dân phố 11 cho chúng tôi biết, thực hiện Nghị quyết 05-NQ/QU ngày 05/4/2018 của Quận ủy Hà Đông về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Hà Đông; Ngày 15/5/2018, Đảng ủy phường Kiến Hưng đã ra nghị quyết số 68/KH-ĐU để lãnh đạo thực hiện và UBND phường Kiến Hưng đã ra kế hoạch 101/KH-UBND Ngày 17/7/2018 để triển khai cụ thể nghị quyết của Đảng ủy tới các tổ dân phố; Cùng với kế hoạch của UBND phường, Hội CCB phường cũng đã lập kế hoạch để chỉ đạo các chi hội CCB phối kết hợp cùng tổ dân phố và các Hội đoàn thể triển khai làm sạch đẹp cảnh quan môi trường.

Về hiện trạng tổ dân phố 11 khi bắt đầu triển khai thực hiện nghị quyết 05 của Quận ủy, đ/c Mẽ cho biết, với cương vị là Bí thư chi bộ, anh đã cùng anh Nguyễn Quang Tú tổ trưởng tổ dân phố đi khảo sát thực tế và nhận thấy dọc theo hai bên hồ sinh thái có diện tích trên 1500m2 là những khoảng đất trống có diện tích gần 5000m2 đang bị một số hộ dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh bán hàng; rác thải gây ô nhiễm dọc theo 02 bên hồ và cả trên hồ sinh thái, nhân dân quanh khu vực rất bức xúc. Một câu hỏi đặt ra nếu cải tạo thành nơi vui chơi và trả lại đúng với cái tên “Hồ sinh thái” chắc chắn cảnh quan môi trường sẽ “xanh, sạch, đẹp”, nhưng nguồn kinh phí lấy ở đâu ra? Câu trả lời đã có, kinh phí bằng nguồn xã hội hóa; “Nếu làm đẹp cho đời” nhân dân sẽ ủng hộ. Với sự thống nhất ý chí từ chi bộ, sự đồng tâm từ hội nghị đại biểu nhân dân với 70 gia đình hộ gia đình có mức thu nhập cao để tọa đàm về lợi ích xây dựng khu vui chơi và hồ sinh thái và làm nòng cốt để tuyên truyền vận động nhân dân trong tổ dân phố cùng đồng tâm, hợp sức cùng thực hiện.


Đồng chí Lê Ngọc Lưu Chủ tịch Hội CCB giới thiệu với các đại biểu.


Chỉ trong một thời gian ngắn anh Tú tổ trưởng dân phố cùng các đ/c trưởng, phó các hội đoàn thể đã tuyên truyền vận động nhân dân và huy động từ nhân dân trong tổ dân phố được gần 120 triệu đồng (kể cả hiện vật) trong đó cán bộ, hội viên chi hội CCB tổ dân phố 11 đã ủng hộ gần 20 triệu đồng. Nhiều hộ nhân dân trong tổ dân phố ủng hộ mức cao tới 5 triệu đồng một hộ như gia đình các ông, bà: Đỗ Văn Hưng, Nguyễn Văn Đạo, Lê Văn Tiến, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Thị Lan. Đặc biệt gia đình Ông Nguyễn Đình Hùng tổ dân phố 9 phường Kiến Hưng đã trao số tiền ủng hội tới 21 triệu đồng. Khi đã có nguồn tài chính, đồng chí Nguyễn Văn Mẽ chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố 11 đã nhận phần thi công do chi hội CCB đảm nhiệm.

Bằng sự lao động sáng tạo của tập thể chi hội CCB tổ dân phố 11 mà trực tiếp là đ/c Nguyễn Văn Mẽ, không quản ngày đêm miệt mài với công việc. Từ dọn vệ sinh môi trường hai hồ sinh thái tới dọn vệ sinh gần 5000m2 hai bên hồ đến việc thi công và lắp đặt các dụng cụ vui chơi, thể thao tại dọc theo khuôn viên đất trống ven hồ; Sau gần 3 tháng lao động, khu vui chơi, thể thao, hồ sinh thái với cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp của tổ dân phố 11 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/1/2019.


Đồng chí Nguyễn Hồng Anh Chủ tịch Hội CCB Quận đánh giá giá trị công trình.


Dẫn chúng tôi đi thăm khu vui chơi, thể thao, hồ sinh thái, anh Bùi Văn Mẽ chỉ cho chúng tôi từng dụng cụ vui chơi thể thao được lắp đặt, điều khiến chúng tôi cảm phục tinh thần lao động của cán bộ, hội viên chi hội 11, cùng với sự giúp đỡ tận tình của anh Nguyễn Quang Tú tổ trưởng tổ dân phố. Hai hồ sinh thái với 8 bè thủy sinh cùng 02 đài phun nước đã tạo nên mặt nước trong xanh, cảnh quan môi trường sạch, đẹp. Với gần 8 khối bê tông đã làm sạch 02 bên ven hồ, tạo nên những khu vui chơi; Gần 20 chục dụng cụ phục vụ vui chơi thể thao cho mọi lứa tuổi như cầu trượt, thú nhún, bập bênh, xích đu, đu quay, xà đơn, xà kép, lắc lưng, máy xoay eo lưng, uốn lưng,… cùng với 12 ghế đá và một bàn cờ tướng phục vụ thư giãn và vui chơi cho người cao tuổi được bảo vệ an toàn bằng trên 30 cọc sắt có gắn dây xích, không cho ô to, xe đạp, xe máy đi vào.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Anh Mẽ cười vui vẻ, giọng hồ hởi nói với chúng tôi: Các anh thấy đấy, tổng công trình này nếu đi thuê, và đi mua về lắp đặt, trị giá không dưới 250 triệu đồng, nhưng chúng tôi tự thi công cùng với công sức của tập thể chi hội CCB tổ dân phố 11 nên chỉ hết gần 120 triệu đồng (tiết kiệm được 130 triệu đồng); Trầm tư nhìn về khu vực phía trước, Anh Mẽ tâm sự: dự định tới đây của chúng tôi tiếp tục làm sạch đẹp trên 300m2 còn lại quanh khu hồ sinh thái, và tiếp tục dọn vệ sinh môi trường, đầu tư thêm 1 đài phun nước cùng 4 bè thủy sinh cho hồ sinh thái còn lại, 02 bộ bàn ghế đá cùng 01 sân cầu lông phục vụ vui chơi giải trí. Toàn bộ công trình này chúng tôi giành để chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) - 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019). Chúng tôi cũng đã giao cho chi hội CCB 11 quản lý, bảo dưỡng thiết bị, chi hội phụ nữ 11 quản lý môi trường sạch, đẹp.

Chia tay các đ/c tổ dân phố 11, trong tôi tràn đầy niềm vui, hạnh phúc vì cảm nhận thấy nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống với mỗi người dân. Bằng những việc làm thiết thực, giàu ý nghĩa, những người dân nơi đây đã đồng tâm hợp lực làm lên một công trinh đầy ý nghĩa, như những bông hoa nhỏ góp thêm hương sắc cho đời, làm đẹp cho đời.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...