Lời tri ân xúc động của con trai AHLLVTND Vũ Đình Thước

2018-07-28 19:24:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, tại Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân đoàn 3 đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cho đồng chí Nguyễn Mạnh Quân và đồng chí Vũ Đình Thước.

Lãnh đạo Quân đoàn 3, thân nhân 2 gia đình tại buổi lễ


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, sinh ngày 23/7/1923 tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình (Từ trần: 3/1988). Trong chiến dịch Bắc Tây Nguyên, giải phóng Đak Tô - Tân Cảnh năm 1972, Mặt trận Cánh đông thuộc Mặt trận Tây Nguyên (B3) do đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, là Tư lệnh, cùng Bộ Tư lệnh mặt trận đã chỉ huy mưu lược, sáng tạo, quyết đoán; chỉ huy đơn vị khắc phục khó khăn, chiến đấu với hiệu suất cao, tiêu diệt toàn bộ quân chủ lực ngụy, làm tan rã toàn bộ quân địa phương, hệ thống ngụy quyền khu vực Đắc Tô - Tân Cảnh, góp phần cùng các đơn vị làm nên những chiến thắng vang dội trên chiến trường Tây Nguyên.

Đồng chí Vũ Đình Thước, sinh ngày 18/9/1936 tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (Từ trần: 5/2010). Trên cương vị công tác, đồng chí đã tham gia và trực tiếp chỉ huy nhiều trận đánh; tiêu biểu là trận đánh ngày 15/11/1965, ở thung lũng Ia Đrăng trong chiến dịch Pleime, với cương vị là Đại đội trưởng, Đại đội 3 (Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 66, Mặt trận Tây Nguyên) đồng chí Vũ Đình Thước đã mưu trí, sáng tạo chỉ huy đơn vị chiến đấu quả cảm, làm chủ trận địa, diệt gọn 1 đại đội, diệt gần hết Tiểu đoàn bộ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 3, Sư đoàn Kỵ binh không vận số 1 Mỹ, bắn rơi 4 máy bay trực thăng, riêng Đại đội trưởng Vũ Đình Thước diệt 7 tên Mỹ.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, ngày 26/4/2018, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân và Vũ Đình Thước đã được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng danh hiệu AHLLVTND.


Vũ Đình Thiết - Con trai AHLLVTND Vũ Đình Thước phát biểu tại buổi lễ


Tại buổi lễ, anh Vũ Đình Thiết - Con trai AHLLVTND Vũ Đình Thước, thay mặt gia đình phát biểu cảm tưởng. PV Tạp chí điện tử Hòa nhập đã ghi lại được những lời tâm sự này. Nay xin gửi tới bạn đọc toàn văn lời phát biểu:

Kính thưa Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Lãnh đạo Sư đoàn 10, Trung đoàn 66 Anh hùng;

Kính thưa Bác Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, người anh cùng tên với Bố cháu mà chúng cháu vô cùng kính trọng;

Kính thưa các bác, các chú nguyên là Lãnh đạo Quân đoàn thủ trưởng các đơn vị;

Kính thưa các bác, các chú Ban Liên lạc (BLL) Mặt trận B3 Tây Nguyên; BLL Sư đoàn 10; BLL các Trung đoàn.

Cháu xin phép được xưng hô như vậy vì cháu biết rằng các bác, các chú, các anh đều là những tướng lĩnh cao cấp trong quân đội và các ban ngành đơn vị. Nhưng đối với gia đình đồng đội cháu xin phép được xưng hô như vậy.

Kính thưa những người đồng chí, đồng đội thân thương với bố của cháu. Thưa toàn thể quý khách và anh em con cháu gia đình. Thật vinh dự cho cháu khi được thay mặt gia đình nói lời tri ân trong buổi lễ đặc biệt trong ngày hôm nay. Cháu tin chắc rằng ở đâu đó, Bố cháu cũng đang dõi theo, mỉm cười thật thanh thản và phù hộ cho tất cả những người đồng chí, đồng đội, bạn hữu của mình.

Trước hết cho cháu được chia sẻ niềm tự hào và hạnh phúc này tới tất cả các bác, các chú, các anh. Bởi đối với cháu các bác, các chú, các anh đều là những người anh hùng. Chính các bác, các chú, các anh đã tạo nên một Quân đoàn 3 anh hùng, sư đoàn 10 hai lần anh hùng. Cháu luôn tự hào và biết ơn rằng. mặc dù bố cháu đã về với tổ tiên theo bước Cụ Hồ, nhưng không những đã giữ lại mà nhân lên hơn nữa tình cảm của đồng chí, đồng đội. Điều này không phải đơn vị nào cũng giữ được như truyền thống của BLL Mặt trận Tây nguyên nói riêng, và Quân đoàn 3 nói chung. Cháu mong rằng những tình cảm và nghĩa cử tốt đẹp này sẽ còn mãi và được truyền giữ lâu bền tới các thế hệ con cháu của các bác, các chú, cũng như thế hệ trẻ của quân đoàn và sư đoàn. Càng xúc động hơn khi cháu nhận thức được rằng quê hương, tổ tiên là nơi sinh, nhưng chính mảnh đất Tây Nguyên đã nuôi dưỡng, và chính những người đồng chí đồng đội đã đồng hành chia sẻ ngọt bùi để rồi ghi nhận và tôn vinh bố cháu để hôm nay được Đảng và Nhà nước tổ chức truy tặng danh hiệu cao quý này.

Kính thưa các bác, các chú! Kính thưa Lãnh đạo Quân đoàn 3, sư đoàn 10 và các vị khách quý! Sau buổi lễ ngày hôm nay gia đình cháu sẽ tổ chức đón nhận danh hiệu này tại quê nhà, nơi bố cháu đã sinh ra, và cũng chính là nơi bố cháu đã dừng chân ở chặng cuối cùng của cuộc đời. Qua đây cháu cũng kính mời các bác, các chú, các anh Lãnh đạo Trung đoàn, sư đoàn về chung vui cùng với gia đình cháu để nhân lên niềm tự hào cùng dòng họ và quê hương của một người đồng chí, đồng đội của mình. Thời gian tổ chức vào sáng ngày chủ nhật 1/7/2018 tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cháu xin kính nhờ BLL mời các đồng chí, đồng đội của bố cháu về dự giúp cháu.

Cháu xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Quân đoàn 3, Sư đoàn 10, đã quan tâm tạo điều kiện để tổ chức buổi lễ ngày hôm nay thật sự trang trọng và chu đáo thể hiện niềm tự hào và tri ân tới các thế hệ đi trước cũng như gìn giữ truyền thống tốt đẹp của đơn vị.

Cháu vô cùng xúc động khi được nghe các bác, các chú kể lại rằng có một sư đoàn 10 có hàng vạn quân trên mặt đất thì cũng có một sư đoàn 10 dưới lòng đất, với hàng vạn liệt sĩ đã hy sinh.

Qua buổi vinh danh này cháu xin gửi lời tri ân tới họ, những AHLS, bởi chính những hy sinh của họ đã góp phần tạo nên một đơn vị anh hùng ngày hôm nay. Từ đáy lòng mình, cháu xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các bác, các chú, các anh những người đồng chí, đồng đội thân thương với bố của cháu. Kính chúc các bác, các chú, các anh sức khỏe sống an vui, hạnh phúc mãi là ngọn lửa ấm áp truyền nhiệt huyết cho con cháu và thế hệ mai sau.

Kính chúc Lãnh đạo quân đoàn, sư đoàn luôn tiến bộ và thành công trên mọi mặt trận, toàn đơn vị luôn đoàn kết, mãi xứng danh là quân đoàn anh hùng, sư đoàn anh hùng.

Xin được gửi lời cảm ơn tới Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc Phòng, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và rất nhiều đơn vị cá nhân khác đã quan tâm giúp đỡ và hoàn thiện hồ sơ cho các anh hùng, cảm ơn Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tạo điều kiện về địa điểm và cơ sở vật chất để đảm bảo tốt công tác hậu cần tiếp đón trong buổi lễ ngày hôm nay. Xin chúc các Quý vị khách quý luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn.


Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, và con trai AHLLVTND Vũ Đình Thước


Một số hình ảnh tri ân của Trung tướng Khuất Duy Tiến, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước với vợ, con, cháu của AHLLVTND Vũ Đình Thước.







Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...