Những việc làm của UBND xã Thiệu Hợp có vi phạm pháp luật...?

2018-02-12 14:48:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa nhập có nhận được Đơn Kiến nghị ghi ngày 12/1/2018 của ông Nguyễn Văn Khảm (thương binh 1/4), ngụ tại Thôn Quản Xá 2, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Tỉnh Thanh Hóa

Hồ sơ của Nguyễn Văn Khảm
Hồ sơ nhận được bao gồm:

1) 3 Giấy triệu tập (lần 1, lần 2, lần 3) của Công an xã Thiệu Hợp; 

2) Đơn Kiến nghị viết tay 2017 của bà con xã viên thôn Quán Xá 2; 

3) Đơn Kiện (viết tay) của ông Nguyễn Văn Khảm đề ngày 30/12/2017; 

4) Đơn Kiến nghị của bà Quản Thị Sợi đề ngày 24/9/2017

Theo đơn, ông Khảm đã thuật lại chuyện UBND xã Thiệu Hợp tuyên truyền vận động dân dồn điền đổi thửa lần 3 theo đề án 01 và Nghị quyết 06 của huyện Thiệu Hóa. Trong khi đó, nhân dân 2 thôn Quản Xá nói chung, thôn 2 nói riêng không đồng tình dồn điền đổi thửa lần 3 vì địa phương đã dồn lần 1 vào năm 1997, lần 2 vào năm 2007 phù hợp với đặc điểm địa lý ruộng bậc thang và ba loại đất tốt, trung bình, xấu. Dân đặt câu hỏi vậy NQ 06 dồn điền đổi thửa là để phát triển kinh tế hay muốn dồn để lấy đất 5% đưa về gần làng để bán? Từ đó dân bức xúc dẫn đến khiếu kiện. Nhiều người không biết chữ, không biết viết đơn đến nhờ ông Khảm viết để họ ký gửi các cơ quan có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước và Chính phủ… Đến chuyện UBND xã giao cho Công an xã viết giấy triệu tập công dân lên làm việc cả vào ban đêm… Rồi chuyện ông Đỗ Xuân Tươi trưởng Công an xã nhiều lần phát biểu sai sự thật. Hay chuyện có dấu hiệu tham nhũng ở chính quyền xã Thiệu Hóa…

Trong đơn ông Khảm viết: “Đảng Chính quyền lấy đất đai của hai thôn Quản Xá bán 7 lần gần chục mẫu đất hai lúa, hợp lý hóa đơn hơn 2 ngàn m2 đất hai lúa có biểu hiện tiêu cực tham nhũng, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai những việc trên chính quyền không nhận thấy. Đến ngày 10/1/2018 tôi nghe trên loa truyền thanh xã tại hội nghị họp hội đồng nhân dân xã ông Đỗ Xuân Tươi trưởng Công an xã phát biểu lúc 14 giờ nói rằng ( bà Sợi tự nguyện xuống xã khai báo? Ông Khảm có sai phạm đã xúi giục, kích động, lôi kéo mọi người chống đối đường lối chủ trương chính sách của Đảng, chúng tôi đã có đủ hồ sơ ). Trước đó tại cuộc họp Đảng bộ, tôi cũng được nghe ông Tươi tuyên bố trước 200 Đảng viên là ông Khảm lôi kéo xúi giục nhân dân kiến nghị chống lại NQ của Đảng. Tôi xin hỏi các ông, tôi không đồng tình NQ, tôi có quyền kiến nghị, bà con không biết viết nhờ tôi viết rồi họ ký, tôi không vận động, xúi giục, lôi kéo ai, tại sao ông Tươi lại kết tội tôi? Việc làm của Ủy ban, Công an xã như vậy tại sao lại được cờ thi đua?... Tôi kiến nghị các cấp chỉ đạo làm rõ việc xã 7 lần bán đất và hợp lý hóa đơn hơn 2 ngàn m2 đất hai lúa, vi phạm quy chế dân chủ, xúc phạm danh dự công dân có biểu hiện tiêu cực trong việc hợp lý hóa đất, để xảy ra nhiều vụ đánh nhau trọng thương chưa giải quyết xong mà nay lại được nhận bằng khen và cờ thi đua thì không hiểu tiêu chuẩn thi đua như thế nào?”

Sau khi nghiên cứu đơn, hồ sơ, ngày 07/02/2018, Tạp chí điện tử Hòa nhập đã có Công văn số 295/2018/CV-ĐTHN chuyển đơn (Kèm theo hồ sơ) của ông Nguyễn Văn Khảm (thương binh 1/4), ngụ tại Thôn Quản Xá 2, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến UBND HUYỆN THIỆU HÓA để giải quyết theo thẩm quyền.

Tạp chí điện tử Hòa nhập thông báo để ông Nguyễn Văn Khảm được biết.

Một số hình ảnh PV hoanhap.vn ghi lại được tại cánh đồng 2 lúa mà UBND xã Thiệu Hóa đang có ý định dồn điền đổi thửa đợt 3 vào ngày 11/01/2018.

Ngôi nhà đang được xây dựng trên cánh đồng 2 lúa


Không biết đất để xây dựng ngôi nhà này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng chưa..?


Với kiểu quản lý đất đai như hiện nay, chẳng mấy chốc cánh đồng 2 lúa này sẽ biến thành khu dân cư..?
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...