Quốc hội đang nghiên cứu quy định việc xử lý khi cán bộ đã nghỉ hưu

2016-12-04 18:07:58 0 Bình luận
CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Quốc hội đang giao cho Thường vụ Quốc hội nghiên cứu để ban hành quy định việc xử lý sau khi cán bộ nghỉ hưu.
Ngay sau khi kết thúc chuyến đi tham dự lễ viếng chính thức Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro tại Cuba, sáng 4/12, tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Thành phố Cần Thơ đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ
 
Các cử tri đã đóng góp ý kiến về những vấn đề quan trọng như việc xử lý những sai phạm vẫn chưa thực sự cương quyết; tham nhũng vẫn đang là vấn đề nóng; vấn đề nợ công, nguyên nhân là do đâu...

Đề cập rất nhiều vấn đề nóng hiện nay mà nhiều cử tri quan tâm, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an, nguyên Giám đốc Công an Cần Thơ nói về tệ nạn tham nhũng hiện nay. Trung tướng đã mượn câu nói của ông Lưu Bình Nhưỡng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, rằng “tham nhũng đang nhảy múa ung dung trên lưỡi gươm của pháp luật”.
 

Cử tri Nguyễn Xuân Xinh
 
Tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV, nhiều ý kiến cho rằng tham nhũng đang ngày càng nghiêm trọng từ Trung ương đến địa phương. Luật phòng chống tham nhũng đã có nhưng không hiệu quả, hiệu quả không cao. Tham nhũng đã lấy đi 59.000 tỉ nhưng thu về mới chỉ được 8%.
 
Chia sẻ ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Quan điểm của Đảng về phòng chống tham nhũng rất cương quyết, không có vùng cấm. Căn cứ vào hiến pháp và pháp luật, Quốc hội đang giao cho thường vụ Quốc hội nghiên cứu để ban hành quy định việc xử lý sau khi cán bộ nghỉ hưu.
 
Bày tỏ sự lo ngại về nợ công, các cử tri ở quận Ninh Kiều đã lấy những con số, ví dụ cụ thể để minh chứng. Trả lời cho những ý kiến về vấn đề nợ công, Chính phủ sẽ trả nợ như nào, lấy tiền ở đâu, Chủ tịch Quốc hội đã cho rằng, Quốc hội sẽ kiểm soát để nợ công không vượt quá 65%.
 
Về sự lãng phí, thất thoát của các công trình công, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội sẽ giám sát tối cao về các dự án này. “Những thất thoát lẵng phí rơi vào các tập đoàn lớn, tập đoàn nhà nước làm, điển hình là 5 dự án, trong đó có dự án gang thép Thái Nguyên, đạm Ninh Bình, xơ sợi Đình Vũ… 5 dự án này đã gây thất thoát hơn 30.000 tỉ, Quốc hội yêu cầu Chính phủ báo cáo phương án giải quyết và xử lí trách nhiệm cá  nhân”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.
 
Vấn đề kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, một lần nữa lại được các cử tri đưa ra. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đúng, nhưng con đường đi lại không đúng. Ông Trịnh Xuân Thanh đã không đi theo đường chính ngạch mà lại theo đường tiểu ngạch. Việc kỷ luật đang được thực hiện rất nghiêm túc.
 
Tại buổi tiếp xúc này đã có khoảng 250 cử tri của 13 phường của quận Ninh Kiều tham dự./

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...