Tăng cường rà soát giá bán điện cho người thuê nhà

2018-06-02 16:50:59 0 Bình luận
Tổng công ty Điện lực miền Nam yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía nam và Trung tâm Chăm sóc khách hàng khẩn trương rà soát giá bán điện cho người thuê nhà đang sinh sống trên địa bàn.

Ngành điện miền Nam tăng cường hướng dẫn khách hàng về giá bán điện dành cho người thuê nhà để ở. Ảnh: VGP/Đình Hoàng.


Để bảo đảm các đối tượng công nhân, sinh viên và người lao động được hưởng giá bán điện đúng quy định, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên phải nắm rõ chủ trương của Tập đoàn được nêu tại Thông cáo báo chí ngày 21/5/2018 về chính sách giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở và phổ biến đến các đơn vị điện lực trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía nam để triển khai thực hiện và trả lời địa phương, người dân.

Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở.

Niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường học tập trung sinh viên…

Đặc biệt, các công ty điện lực thành viên cần liên hệ và phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà tại địa phương để bảo đảm công nhân, sinh viên người lao động thuê nhà để ở được mua điện đúng giá bán điện sinh hoạt theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện.

Song song với các biện pháp nêu trên cũng cần chú trọng khâu kiểm tra, kiểm soát để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn quản lý để hạn chế trường hợp chủ nhà cho thuê lợi dụng chính sách giá để thu lợi. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, các đơn vị phải nhanh chóng báo cáo ngay về Sở Công Thương, UBND tỉnh, thành phố về các trường hợp vi phạm, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cần phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương để thường xuyên rà soát, thống kê số liệu về số lượng nhà cho thuê, số lượng phòng, số lượng người thuê để theo dõi và kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố, Tổng công ty. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện cho các chủ nhà cho thuê; thống nhất với các chủ nhà cho thuê nhà về việc thực hiện đúng giá bán điện cho người thuê nhà; thường xuyên chủ động kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà và kiểm tra áp giá bán điện ít nhất 1 lần trong 12 tháng.

Đối với Trung tâm Chăm sóc khách hàng, EVN SPC chỉ đạo cần nắm rõ chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được nêu tại Thông cáo báo chí ngày 21/5/2018 về chính sách giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở và phổ biến nội dung đến tất cả các tổng đài viên để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc khi khách hàng liên hệ với tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng về chính sách giá điện cho người thuê nhà ở; niêm yết công khai hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở tại trang web chăm sóc khách hàng.

EVN SPC sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn quản lý. Khi khách hàng thắc mắc/kiến nghị về giá điện nhà trọ, đề nghị gọi về Tổng đài 1900 1006 hoặc 1900 9000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Thông tin hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở được niêm yết công khai trên trang web chăm sóc khách hàng ngành EVN SPC và trang web các công ty điện lực thành viên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...