Top 10 người khuyết tật thành công nhất thế giới

2018-01-10 18:58:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong cuộc sống, có những con người mới sinh ra đã kém may mắn hơn những người khác khi họ khuyết đi một bộ phận nào đó trên cơ thể hoặc không thể sống như những người bình thường khác. Song, có những người đã làm nên những điều phi thường bằng chính nghị lực và tình yêu dành cho cuộc sống. Những thành quả của họ đã khiến cho cả nhân loại phải nể phục.
Dưới đây là 10 tấm gương tiêu biểu cho những nghị lực thép biết vượt lên trên số phận :

1. Stephen Hawkings
Một trong những bộ óc vĩ đại nhất của nhân loại. Hawking là người đầu tiên khởi đầu một nền vũ trụ học dựa trên sự thống nhất giữa thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ cách diễn giải đa vũ trụ về cơ học lượng tử. Hawking mắc một căn bệnh về thần kinh vận động liên quan tới hội chứng teo cơ bên, khiến cho ông hầu như liệt toàn thân và phải giao tiếp qua một thiết bị hỗ trợ phát giọng nói. Thế nhưng điều đó không ngăn cản ông nghiên cứu và chia sẻ những khám phá khoa học của mình cho cả thế giới.

Ông nhận nhiều vinh dự khác nhau, trong đó có Huân chương Tự do Tổng thống, Giải Wolf, là thành viên của Hội Nghệ thuật Hoàng gia và Viện Hàn lâm Khoa học Giáo hoàng. Hawking đảm nhiệm vị trí Giáo sư Toán học Lucastại Đại học Cambridge từ năm 1979 đến năm 2009. Có thể nói ông là người khuyết tật thành công nhất trong lịch sử loài người.
 

2. Nick Vujicic
Nick Vujicic, sinh năm 1982 tại Australia, bị hội chứng etra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn rất hiếm gặp. Nick không có tay, hai chân rất nhỏ và hầu như không giúp gì được cho anh trong việc di chuyển. Bất chấp những khó khăn trong cuộc sống, anh đã vươn lên và tốt nghiệp đại học năm 21 tuổi, với tấm bằng kép ngành kế toán và kế hoạch tài chính. Sau đó, anh trở thành một diễn giả nổi tiếng, với 1.600 bài phát biểu tại hàng chục quốc gia, truyền cảm hứng sống và vươn lên cho hàng triệu người. Năm 2005, Nick Vujicic được đề cử giải thưởng "Thanh niên của năm" của Australia. Và sau nhiều nỗ lực, Nick Vujicic đã tìm thấy hạnh phúc thực sự khi kết hôn với người vợ xinh đẹp Kanae Miyahara.



3. Nhà soạn nhạc Beethoven
Beethoven (17/12/1770 – 26/3/1827) là nhà soạn nhạc cổ điển người Đức. Hồi nhỏ, ông bị khiếm thính, sau đó bị điếc hoàn toàn. Tuy vậy, ông vẫn trở thành một nhà soạn nhạc vĩ đại, nổi tiếng thế giới. Ông là hình tượng âm nhạc quan trọng trong giai đoạn giao thời, từ thời kỳ âm nhạc cổ điển sang âm nhạc lãng mạn. Beethoven được coi là một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất và có ảnh hưởng tới rất nhiều nhà soạn nhạc, nhạc sỹ và khán giả về sau.


4. Ralph Braun
Ralph Braun sinh ra tại  Indiana, Mỹ và hiện tại đang là giám đốc điều hành của công ty Braun Corporation chuyên cung cấp các thiết bị xe lăn và phương tiện đi lại dành cho những người bị khuyết tật. Ông được chuẩn đoán bị chứng loạn dưỡng cơ khi mới lên sáu tuổi. Khi lên 20, Braun bắt đầu nghiên cứu chế tạo ra những mẫu xe lăn hỗ trợ cho những người có cùng hoàn cảnh như ông. Những nghiên cứu cũng như những sản phẩm đầy tính sáng tạo của ông đã góp một phần không nhỏ cho thành công của công ty ông sau này. Braun  được vinh danh là “nhà vô địch của sự thay đổi” vào năm 2012 bởi chính phủ Mỹ.



5. Sylvester Stallone
Không nhất thiết phải đẹp mới có thể làm diễn viên. Do chấn thương lúc mới sinh, Sylvester liệt một phần mặt và lưỡi, miệng bị lệch. Những dị tật đó khiến ông thường nói lắp, nhưng không thể ngăn cản ông trở thành diễn viên, biên kịch, đạo diễn kiêm nhà sản xuất nổi tiếng.



6. Helen Keller
Helen Keller (27/6/1880 – 1/6/1968) là một nhà văn, nhà hoạt động xã hội mù, điếc người Mỹ. Bà là người mù điếc đầu tiên trên thế giới tốt nghiệp một trường cao đẳng. Tuy sống trong thế giới không ánh sáng, không âm thanh nhưng Keller vẫn là một phụ nữ tràn đầy tinh thần lạc quan, thiết tha yêu cuộc sống. Trong Thế chiến thứ I và thứ II, bà đến hơn 70 bệnh viện để an ủi bệnh nhân, động viên họ. Bà dành trọn cuộc đời cho Hội người mù Mỹ. Bên cạnh đó, bà còn được nhận một số học vị tiến sĩ danh dự và trở thành một nhà hoạt động chính trị có ảnh hưởng cực kỳ to lớn trong quần chúng.

Câu nói nổi tiếng của bà đó là : “Cuộc đời con người là bể khổ”.


7. Patrick Henry Hughes
Patrick Henry Hughes sinh ngày 10/3/1988 tại Louisville, Kentucky (Mỹ). Từ khi chào đời, Hughes không có mắt, tay chân không thể duỗi thẳng khiến cậu không thể đi lại được như người bình thường. Hughes được bố cho tiếp cận với piano từ lúc 9 tháng tuổi, sau đó là kèn. Truyền thông biết đến cậu bé khuyết tật này năm 2006 khi đang là sinh viên Đại học Louisville. Hôm đó, cậu chơi kèn khi ngồi trên xe do cha đẻ đẩy. Tài năng của cậu từ ngày đó được nhiều người biết tới, được mời biểu diễn ở nhiều nơi trong cả nước.



8. Jessica Cox
Cô gái người Mỹ sinh năm 1983, Jessica Cox, là phi công đầu tiên trên thế giới chỉ dùng chân lái máy bay. Từ lúc sinh ra Jessica Cox đã thiệt thòi, không có tay. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn ấy không cản nổi ý chí, quyết tâm đạt được khát vọng của mình. Từng tốt nghiệp ngành tâm lý học, biết võ Taekwondo, yêu lái xe tốc độ, Jessica còn gõ máy tính bằng chân rất nhanh: 25 từ/phút.



9. Evegeny Smirnov
Còn gì tồi tệ hơn đối với một vũ công khi mất khả năng nhảy? Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, những tưởng đam mê của Evgeny sẽ chấm dứt, nhưng vũ công người Nga lại trở thành nhà vô địch của một cuộc thi nhảy đường phố. Các thành tích Evgeny có được sau biến cố chứng minh rằng, con người hoàn toàn có thể nhảy tốt ngay cả khi chỉ có một chân.



10. Sudha Chandran
Sudha Chandran là một nghệ sĩ Ấn Độ cực kì thành công. Cô bắt đầu biểu diễn múa ngay từ lúc mới lên ba. Trong một lần đi biểu diễn, Sudha không may gặp phải tai nạn giao thông và bị mất bàn chân phải. Phải mất tới ba năm cô mới có thể làm quen và đi lại bình thường bằng bàn chân giả, thế nhưng khát vọng trở thành nghệ sĩ múa của Sudha vẫn còn đó và cháy bỏng hơn bao giờ hết. Nhờ sự tập luyện không ngừng của mình, Sudha đã trở thành một diễn viên múa cực kì thành công và xuất hiện trong nhiều bộ phim của Bollywood. Cuộc đời của Sudga thực sự là một tấm gương sáng cho nhiều người tại Ấn Độ nói riêng và trên thế giới nói chung noi theo.


 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...