Vé xe khách phục vụ tết Kỷ Hợi 2019 bắt đầu "nóng"

2019-01-08 10:30:40 0 Bình luận
Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tuy nhiên, nhiều hãng xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung đã bắt đầu mở bán vé.

Tình hình xe khách các dịp nghỉ lễ luôn "nóng". Ảnh: T.K


Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều hãng xe khách chạy tuyến Hà Nội đi các tỉnh miền Trung như, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... bắt đầu mở bán vé sớm.

Qua khảo sát một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Vinh - Hà Tĩnh vừa chính thức mở bán, hầu như giá vé không thay đổi so với ngày thường. Giá dao động từ 200-250 nghìn đồng/vé. Các nhà xe này đều bán vé thông qua cả 2 hình thức là online và bán trực tiếp tại các điểm bán vé của hãng.

Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết tăng cao nên để mua được một chiếc vé, người có nhu cầu cũng gặp không ít khó khăn. Nhiều người đã phải xếp hàng từ 4-5h sáng trước cửa điểm bán vé của các hãng xe để có thể "săn" được một chiếc vé về quê.

"Tôi đến quầy bán vé của hãng xe này từ 5h sáng để mua vé cho gia đình về quê vào ngày 27.12 (âm lịch), lúc đến đã có rất nhiều người xếp hàng. Cũng phải vất vả lắm mới có thể mua được vé nhưng vẫn không đủ vì nhà xe chỉ cho phép mua 2 vé/người, khi mua phải xuất trình chứng minh thư nhân dân để đối chiếu. Chắc tôi sẽ phải chờ mua thêm vé của nhà xe khác" - anh Phan Tuấn, một hành khách đang tìm mua vé để về Nghệ An, chia sẻ.


Hình ảnh xếp hàng mua vé xe khách từ 4-5h sáng tại một điểm bán vé trên đường Nguyễn Hoàng. Ảnh: T.C


Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 4-5 doanh nghiệp vận tải hành khách các tuyến cố định từ Hà Nội về Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... mở bán vé sớm.

Theo một nhân viên nhà xe P.L (chạy tuyến Hà Nội - Vinh) cho biết, lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn đang lên phương án để đảm bảo công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

"Bên công ty sẽ bán vé online thông qua trang web, đồng thời cũng sẽ bán tại các quầy bán vé trực tiếp. Giá vé sẽ giữ nguyên như các ngày bình thường, đảm bảo không để xảy ra tình trạng nhồi nhét. Khách hàng nên theo dõi thường xuyên trang web của công ty để mua được vé nhanh chóng nhất" - nhân viên này cho hay.

Lý giải về việc phải vất vả "săn" vé xe từ rất sớm, nhiều người cho biết, càng sát ngày lễ thì giá vé sẽ có nguy cơ tăng cao, bị nhồi nhét khi lên xe và thậm chí là không còn vé để về.

"Đi các xe uy tín thì luôn yên tâm về giá, nếu không mua được vé xe của các hãng này thì phải chấp nhận đi những xe kém chất lượng, giá vé có thể sẽ bị đội lên cao hơn so với ngày thường" - anh Thanh Hải, một hành khách cho biết.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...