Bánh Trung thu Thanh Lịch: Cả một đời tâm huyết

2018-09-13 08:45:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thưở xưa, bắt nguồn từ hình ảnh vầng trăng tròn trịa, trong sáng, con người đã biết ký thác tư tưởng của mình qua chiếc bánh và đặt tên là bánh Vầng Trăng. Với ý nghĩa huyền thoại đó, Thanh Lịch đã dầy công nghiên cứu, tạo ra sản phẩm đặc sắc phục vụ cho cái Tết thứ 3 trong năm của người Việt. Bằng nguyên liệu, hương liệu và phương pháp cổ truyền, những sản phẩm bánh Nướng, bánh Dẻo từ lâu đã trở thành món quà ý nghĩa, quen thuộc và được coi là biểu tượng Trung thu của người dân thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Bà chủ tâm huyết, khéo léo

Rất nhiều người sẽ thiện cảm khi tiếp xúc lần đầu với bà chủ Thanh Lịch, một người phụ nữ đẹp, cởi mở với nụ cười thường trực và nhờ “cái duyên” giao tiếp... đã thật sự khiến khách hàng trầm trồ, thán phục. Bà tâm sự: Thời gian thấm thoắt trôi, vậy mà đã hơn 30 năm kể từ ngày Thanh Lịch cho ra lò những sản phẩm đầu tiên mang tên bánh Nướng, bánh Dẻo. Đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, lựa chọn, thử nghiệm và quyết định sản xuất theo phương pháp cổ truyền. Cho đến ngày nay, Thanh Lịch vẫn giữ nguyên được giá trị, hương vị truyền thống qua từng chiếc bánh, được người dân đón nhận và nhớ đến chúng tôi mỗi độ trăng tròn.

Vào mùa Trung thu, đến Thanh Lịch mới thấy hết được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của đội ngũ công nhân, những người thợ thủy chung, gắn bó lâu năm với ngôi nhà Thanh Lịch. Đặc biệt là bà chủ luôn bận rộn, say sưa với công việc “thổi hồn” vào từng sản phẩm. Bà cho biết: cho đến tận bây giờ, nhiều đêm tôi vẫn thức trắng để tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, để mỗi chiếc bánh ra lò đều mang ý nghĩa, sắc thái riêng của mình. Dù là bánh Dẻo hay bánh Nướng, nhờ đôi bàn tay khéo léo, sự kết hợp hài hòa giữa hương vị cổ xưa và sơn hào hải vị ngày nay (bào ngư, hải sâm, hạnh nhân...), chúng tôi đã tạo nên đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực mang tên Thanh Lịch và giữ vững thị trường ngay cả khi các cơ sở bánh Trung thu “lúng túng” tìm đầu ra, thậm chí phá sản.






Sản phẩm bánh Trung thu với mẫu mã đẹp, đa dạng


Vẫn tại địa chỉ 162 Cầu Đất quen thuộc, Thanh Lịch sở hữu một không gian đủ lớn để trưng bày các dòng bánh truyền thống phục vụ Tết Trung thu. Nhiều năm trở lại đây, Thanh Lịch thiết kế nhiều loại hộp sang trọng, tao nhã có kích thước, số lượng khác nhau (hộp 4 bánh, 6 bánh, hay 9 bánh) nhưng đều thể hiện tấm lòng chân thành, nồng hậu và tuyệt đối của dòng sản phẩm Thanh Lịch với khách hàng.

Những ngày này, thật dễ dàng quan sát hết cảnh khách hàng ra vào tấp nập, không gian bán hàng nhộn nhịp, gần như nhân viên làm việc liên tục, không nghỉ tay, tận tình phục vụ với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Một nhân viên cho biết: hiểu được tâm lý khách hàng, sản phẩm của Thanh Lịch đáp ứng nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp, ai đã đến với chúng tôi cũng đều thoải mái lựa chọn cho mình một vài sản phẩm phù hợp. Phần lớn là khách hàng thân thiết, đã thực sự hài lòng, tin tưởng khi sử dụng dòng sản phẩm của Thanh Lịch và coi đó là món quà trao tay, mang ý nghĩa ấm nồng của Trung thu truyền thống.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huế, một khách hàng (Miếu Hai Xã, Lê Chân) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, tôi đều sắp xếp và chuẩn bị cho gia đình mình một cái tết Trung thu vui vẻ, sản phẩm không thể thiếu được là bánh Nướng, bánh Dẻo do Thanh Lịch sản xuất vì hương vị đậm đà nhưng mang ý nghĩa đặc trưng riêng".

Anh Hoàng Tấn (Đà Nẵng, Ngô Quyền) tay trong tay hàng chục sản phẩm, kể: Năm nay, tôi chọn nhiều bánh hơn vì vì gia đình tôi vừa đón người thân ở nước ngoài về, họ muốn thưởng thức lại hương vị truyền thống của Thanh Lịch sau nhiều năm xa quê.

Giữ gìn thương hiệu

PV có dịp ghi nhận những điều mắt thấy, tai nghe, cứ mỗi độ thu về, Thanh Lịch như phấn khởi hơn vì đã đến lúc được phục thị trường nhiều hơn, rộng hơn. Thời gian chính  tập trung vào các khâu làm bánh, từ việc kiểm soát, nhất là nguồn nguyên liệu đầu vào, khâu giám sát kỹ thuật sao tẩm từng hương vị đặc trưng cho từng loại bánh. Theo công thức bánh cổ truyền, khi ra lò, vỏ bánh vàng đều, giòn, vị ngọt vừa, nhân bánh mềm, dẻo, phù hợp với khẩu vị của phần đông khách hàng.



Nhộn nhịp khách hàng


Phương châm của Thanh Lịch “Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giữ gìn thương hiệu” nên trong quá trình sản xuất, luôn bảo đảm những “nguyên tắc cứng” về vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, vì lợi ích cộng đồng, Thanh Lịch tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản trong bánh Trung thu. Do đó, thời hạn sử dụng bánh không quá 15 ngày kể từ ngày sản xuất. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng, khác biệt với nhiều dòng sản phẩm khác nên trong suốt hơn 30 năm qua, Thanh Lịch đã thu hút và “níu chân” khách hàng, ngày càng mở rộng thị trường phục vụ.

Thường thì cứ đến trước mùa Trung thu, để không “lỡ hẹn” với khách hàng, Thanh Lịch đã sớm thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp bánh với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học không chỉ địa bàn Hải Phòng mà “vươn” đến Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận (Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình...). Thanh Lịch cam kết đáp ứng đầy đủ các đơn hàng và đúng theo yêu cầu về chất lượng, số lượng sản phẩm. Đó là “thắng lợi” mà Thanh Lịch tự hào khi đất trời vừa bước vào thu.


Bên trong xưởng sản xuất bánh


Với bề dầy thương thương hiệu ngày càng vươn xa, lượng khách hàng ngày càng tăng như hiện nay, chắc chắn chúng tôi sẽ phải đầu tư thêm dây chuyền sản xuất, số lượng công nhân làm bánh, thị trường. Hàng năm, mẫu mã sản phẩm sẽ được thay đổi, bắt mắt hơn nhưng gần gũi và phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Bà chủ Thanh Lịch tâm sự.

Thị trường bánh Trung thu hiện nay đã chứng minh Thanh Lịch trở thành thương hiệu phát triển bền vững, luôn ở vị trí nhất- nhì với dòng bánh truyền thống tại Hải Phòng. Nhiều người biết đến Thanh Lịch không chỉ bởi vị trí đẹp, không gian sang trọng, mà bởi dòng sản phẩm chất lượng thật và một bà chủ tâm huyết, sống-chết với nghề.

Mùa thu đến, Thanh Lịch giúp người người, nhà nhà thêm gắn kết yêu thương, những câu chuyện kể về bánh Trung thu không còn là huyền thoại xa vời mà gần nửa thế kỷ qua là biểu tượng cùng với tục treo đèn, bày cỗ, ngắm trăng. Một cảm giác rất ngọt ngào, rất riêng mà chỉ có thể do Thanh Lịch mang lại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...