Cách hành xử của Viện KSND tối cao có đúng quy định của pháp luật?

2019-10-23 09:10:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Điều 2, Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (Luật số: 63/2014/QH13) quy định: “1). Viện kiểm sát nhân dân là cơ quan thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 2) Viện kiểm sát nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.”.

Quy định là thế, nhưng nếu nghiên cứu đơn thư và tài liệu kèm theo mà công dân Hoàng Hữu Hiệp gửi về Tòa soạn những tháng gần đây, thì hình như một số cơ quan thuộc Viện KSND tối cao chưa thực hiện nghiêm chức năng, nhiệm vụ của mình mà Đảng, Quốc hội giao phó, thậm chí còn làm tổn hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Để minh chứng cho lời nhận định trên, Tạp chí điện tử Hòa nhập xin trích đăng gần như nguyên văn Đơn Khiếu nại ghi ngày 06/10/2019 của ông Hoàng Hữu Hiệp (Sinh 1954), địa chỉ: 130 Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận,TP.HCM gửi ĐBQH Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng – Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để mọi người cùng nghiên cứu.


Văn bản số: 4012/VKSTC-V12 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao 

Trong đơn ông Hiệp viết: “Ngày 04/9/2019, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có Văn bản số: 4012/VKSTC-V12 gửi Tạp chí Điện tử Hòa nhập và tôi có nội dung như sau:

1/ “Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhận được Văn bản số 105/CV-ĐTHN ngày 26/6/2019 của Tạp chí Điện tử Hòa nhập, gửi kèm đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp, trú tại 130 Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận,TP.HCM”. Là không đúng, cụ thể: Văn bản số 105/CV-ĐTHN ngày 26/6/2019 của Tạp chí Điện tử Hòa nhập gửi Đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng – Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

2/ Văn bản số 4012/VKSTC-V12 cho rằng:

- “Việc ông Hoàng Hữu Hiệp tố cáo Ngân hàng TMCP Sacombank có hành vi cố ý làm trái quy định của Ngân hàng Nhà nước để chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Hoàng Hữu Hiệp. Đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp thể hiện đã gửi đến Thượng Tướng Lê Quý Vương - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra.

- Việc ông Hoàng Hữu Hiệp tố cáo Chánh án TAND quận Phú Nhuận Phạm Doãn Hiếu, Phó Chánh án TAND quận Phú Nhuận Lê Thẩm Dương, Thẩm phán TAND quận Phú Nhuận Trần Thị Ngọc Trâm có hành vi ra bản án trái pháp luật; Tố cáo bà Đặng Mạnh Đoan Trang - Phó Trưởng phòng TCCB,Thanh tra và Thi đua khen thưởng của TAND thành phố Hồ Chí Minh ký Thông báo số 1126/TB-TCCB trái pháp luật. Đơn và tài liệu kèm theo, thể hiện ông Hiệp đã gửi đến Chánh án TAND thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp đã được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Theo quy định của pháp luật, Viện kiểm sát nhân dân tối cao không xem xét, xử lý đối với đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp”. Là trái với quy định tại Điều 1, Điều 2, Điều 3, Điều 4 Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân (Luật số: 63/2014/QH13). Chính vì vậy:

Ngày 23/7/2019, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh có phiếu chuyển số 310/PC-TANDCC gửi Vụ 12 Viện Kiểm sát nhân tối cao có nội dung tố cáo Chánh án và Thẩm phán TAND quận Phú Nhuận cấu kết ra bản án trái pháp luật.

Ngày 18/9/2019, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh có Phiếu chuyển số 433/PC-TANDCC có nội dung: “Tố cáo Chánh án, thẩm phán tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh cấu kết ra bản án trái pháp luật và đề nghị chuyển vụ án qua Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét, giải quyết.

TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh kính chuyển đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp cùng các tài liệu kèm theo đơn đến Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”.


Phiếu chuyển số 395/PC-TANDCC và số 396/PC-TANDCC của TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh


Ngày 04/9/2019, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh có phiếu chuyển số 395/PC-TANDCC “về việc tố cáo bà Phạm Thị Mai Xuân - Thẩm phán Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về tội ra bản án trái pháp luật.

- Căn cứ quy định tại khoản 3, Điều 163 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, TAND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh kính chuyển đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp cùng các tài liệu kèm theo đơn đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Ngày 04/9/2019, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh có phiếu chuyển số 396/PC-TANDCC gửi Vụ 12 Viện Kiểm sát nhân tối cao “có nội dung tố cáo Phó Chánh án TAND TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Ngọc Ánh, Thẩm phán TAND TP. Hồ Chí Minh Phạm Hồng Giảng, Chánh án TAND quận 5, TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Chính, Thẩm phán TAND quận 5, TP. Hồ Chí Minh – Lương Trung Vân Nhi về tội ra quyết định trái pháp luật.

- Căn cứ quy định tại khoản 3, Điều 163 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh kính chuyển đơn của ông Hoàng Hữu Hiệp cùng các tài liệu kèm theo đơn đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

- Căn cứ các Công văn của TAND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh gửi Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Tôi yêu cầu Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao sớm có giấy mời làm việc với tôi theo quy định của pháp luật.

Làm như thế cũng là để thực hiện nghiêm cam kết trước cử tri quận 5, TP. Hồ Chí Minh của ĐBQH Lê Minh Trí – Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh: “Phát hiện oan sai ở đâu, sửa sai ngay ở đó”, “Oan sai, dù một người cũng không thể chấp nhận!”.

3/ Nội dung Khiếu nại Thông báo số: 113/VKSTC-V7 ngày 17/8/2011 do Phó Vụ trưởng Vụ 7 Hà Thái Hùng T/L Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình ký.

Cuối năm 2010, ĐBQH Trần Quốc Vượng - Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (nay là Ủy viên Bộ Chính trị- Thường trực Ban Bí thư) đã tiếp và nghe tôi khiếu nại, tố cáo 5 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ĐBQH Trần Quốc Vượng - Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, từ ngày 05 đến ngày 07/01/2011 Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã làm việc với tôi 5 vụ việc khiếu nại, tố cáo của tôi được lập biên bản, tiếp nhận các tài liệu liên quan đến 5 vụ án.

Ngày 17/8/2011, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có Thông báo số: 113/VKSTC-V7 trả lời tôi như sau:

1/ Vụ án hình sự tại 6B Trần Cao Vân, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh:

Vụ xã hội đen 5 lần đập phá cơ sở kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy của tôi: “Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng ông tố cáo những người tham gia tố tụng giải quyết vụ án có hành vi “Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ có tổ chức… xâm phạm hoạt động tư pháp”. Cụ thể, các ông bị tố cáo là: Lê Thanh -Viện Kiểm sát quận 1, Lê Xuân Hải - Viện trưởng Viện Kiểm sát quận 1, Võ Thanh Hà nguyên Trưởng Công an phường Đa kao, Nguyễn Văn Thành - Công an quận 1, Nguyễn Chiến Lũy -Trưởng Công an quận 1, Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Hương Giang – Thẩm phán TAND quận 1, Lê Văn Ban - Thẩm phán TAND TP. Hồ Chí Minh, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Tôi không đồng tình, vì ngày 03/4/2006, Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có Quyết định kháng nghị 04, Tòa Hình sự - TAND tối cao Giám đốc thẩm hủy án sơ thẩm và phúc thẩm giao lại cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết theo thủ tục chung. Công an quận 1 đình chỉ vụ án là xâm phạm hoạt động tư pháp. Như vậy, trách nhiệm giải quyết đơn tố cáo của tôi thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, cụ thể là Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

2/ Vụ “đòi nhà” 128B Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh:

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng “ông yêu cầu Cục điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khởi tố vụ án và làm rõ hành vi trái pháp luật của một số thẩm phán sau: Đinh Kim Cúc, Vũ Thị Xuân Trang, Phan Thanh Tùng, Chánh án Bùi Hoàng Danh.

Vụ án này Tòa án nhân dân tối cao đã hủy, yêu cầu xử lại theo thủ tục tái thẩm nên không có dấu hiệu về hành vi ra bản án trái pháp luật. Do đó, không có căn cứ để thụ lý giải quyết nội dung đơn này của ông”. Là không đúng. Cụ thể, Ngày 07/12/2005, Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hiện thay mặt Hội đồng tái thẩm hủy Quyết định Giám đốc thẩm và các bản án trước đó.

Thế nhưng, một lần nữa vợ chồng ông Lê Văn Nở thất vọng, khi Chánh án TAND TP.HCM Bùi Hoàng Danh bất chấp bản án tái thẩm của Hội đồng thẩm phán TANDTC và thách thức các cơ quan ngôn luận chỉ đạo thẩm phán Vũ Thị Xuân Trang đình chỉ vụ án, tôi lại kháng cáo, Tòa Phúc thẩm TANDTC lại hủy Quyết định đình chỉ giao lại cho TAND TP.HCM xét xử lại. Lần này, Thẩm phán Phan Thanh Tùng bác Quyết định của Hội đồng thẩm phán TANDTC xử cho bà Nhung thắng kiện, mặc dù bà Nhung nhiều lần được Tòa triệu tập nhưng bặt vô âm tín một cách lạ lùng. Tôi kháng cáo và tố cáo các thẩm phán “chạy án” xâm phạm hoạt động tư pháp. Các luật sư, các Đại biểu Quốc hội, những người am hiểu pháp luật cũng đều ngạc nhiên, tại sao các phiên tòa trước đây cứ một mực xử cho kẻ lừa đảo thắng kiện. Đến quyết định tái thẩm của cấp Tòa cao nhất nước, người ta còn coi thường, thì một người dân ngồi bệt đất như tôi và ông Nở làm sao giải oan được. Tôi thực sự không biết phải gõ cửa công đường nào nữa để được giải oan đây. Vì vậy tôi phải xích tay ông Nở trước cổng TANDTC để kêu oan.

Quá trình giải quyết vụ án nêu trên đã diễn ra 10 phiên tòa kéo dài 26 năm, thế nhưng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. 

- Bức xúc đùn đẩy trách nhiệm, tôi có đơn tố cáo gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 29/3/2013, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có Công văn số 2614-CV/UBKTTW gửi cho tôi. Nội dung như sau:

“Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận được đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của ông với nhiều nội dung khác nhau, việc giải quyết các nội dung khiếu nại, kiến nghị có liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành. Qua nghiên cứu đơn và làm việc với ông Hiệp cho thấy:Nội dung các vụ việc ông khiếu kiện liên quan đến tranh chấp nhà, đất đã được các cơ quan chức năng giải quyết, nhưng ông chưa đồng ý và tố cáo có sự bao che của cán bộ các cơ quan tham gia giải quyết. Theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước trong đơn của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phân loại nội dung đơn của ông theo vụ việc và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền, cụ thể:

Nội dung vụ kiện đòi nhà 128B Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh đã được Tòa án Tối cao tuyên hủy án sơ thẩm của TAND TP. Hồ Chí Minh, nhưng đến nay chưa được xem xét xử lại. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chuyển đơn đến Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao để chỉ đạo giải quyết theo Công văn số 2522-CV/UBKTTW ngày 11/3/2013".

Ngày 07/5/2019, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh lập biên bản, tôi yêu cầu chuyển qua Cơ quan Cảnh sát điều tra nhưng đến nay không trả lời. Như vậy vụ án này thuộc thẩm quyền của Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

3/ Vụ tranh chấp đất làm đường đi tại ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai:
  
Đất của tôi có sổ đỏ là 11.200m2, UBND tỉnh Đồng Nai lấy 400m2 cấp cho ông Nguyễn Văn Đức – Trụ trì chùa An Lạc Hạnh. TAND huyện Long Thành tuyên 400m2 là của tôi, ông Đức kháng cáo, chạy án. TAND tỉnh Đồng Nai sửa án sơ thẩm tuyên cho ông Đức thắng kiện. Phòng Thi hành án huyện Long Thành tổ chức cưỡng chế giao 400m2 cho ông Đức, ông Đức chiếm đoạt thêm 600m2.

Thế nhưng ngày 16/6/2005, Cục Điều tra viện kiểm sát tối cao đã có văn bản số 126/VKSNDTC-C6 về việc trả lời đơn tố cáo của đương sự:
“- Không có căn cứ xác định đường dây chạy án đối với 02 vụ án dân sự nêu trên (Vụ Đòi nhà tại 128B Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh và vụ tranh chấp đất đường đi tại ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).” Là không đúng như đã trình bày ở trên.

4/ Vụ bồi thường giải tỏa căn nhà 182E Hàm Tử, phường 1, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Xử lý ông Dương Đức Tài về việc mạo nhận tài sản và xúc phạm danh dự cũng như xử lý một số cán bộ tiếp tay cho ông Tài trong vụ việc này.

Theo điều 103 Bộ Luật tố tụng hình sự Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ Khiếu tố) chuyển đơn của ông có nội dung tố cáo ông Dương Đức Tài về hành vi gian dối chiếm đoạt tài sản của ông đến Công an quận 5, TP. Hồ Chí Minh giải quyết theo thẩm quyền. Thanh tra Chính phủ cũng có công văn chuyển đơn đến Công an quận 5, các ĐBQH TP. Hồ Chí Minh cũng chuyển đơn đến Công an quận 5. Thế nhưng đến nay đã hơn 10 năm Công an quận 5 không thụ lý vụ án.

Như vậy vụ án này thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

5/ Vụ căn nhà 181 Đề Thám, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị tôi gửi đơn đến Tổng Thanh tra Chính phủ để được xem xét giải quyết. Thế nhưng, ngày 03/4/2013 Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có Công văn số 169/VKSTC-V7 gửi Ban Nội Chính Trung ương có nội dung: Tố cáo ĐBQH tỉnh Đồng Nai Dương Trung Quốc có hành vi tham nhũng chiếm giữ trái phép nhà 181 Đề Thám, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 13/11/2017, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã tổ chức đối thoại, tiếp nhận tài liệu và có thông báo giao cho Cục III- Thanh tra Chính phủ phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh. Thế nhưng, đã 02 năm Cục III- Thanh tra Chính phủ vẫn không thực hiện. Vì vậy vụ việc này thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao…


Phiếu chuyển số 2545/VKSTC-C1(P1) của Viện KSNDTC


- Căn cứ Quy định 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 Về những điều đảng viên không được làm do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành.

- Căn cứ Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành.

- Căn cứ Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 Về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi đảng do Ông Trần Quốc Vượng Thay Mặt Bộ Chính trị ký ban hành.

- Căn cứ Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban bí thư, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành.

- Căn cứ Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân do Ông Trần Quốc Vượng Thay Mặt Ban Bí thư ký ban hành.

- Căn cứ các Công văn của Tòa án nhân dân Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh gửi Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Tôi yêu cầu ĐBQH Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng - Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện lời hứa thì phải sớm tiếp tôi để có cơ sở kháng nghị Quyết định số 600/2019/QĐ-PT ngày 27/6/2019, Chỉ đạo Cơ quan điều tra Viện kiểm sát tối cao khởi tố vụ án, phải tiếp tôi, tiếp nhận tài liệu liên quan đến nhiều đường dây chạy án tại TAND TP. Hồ Chí Minh, TAND tỉnh Đồng Nai đã gây ra nhiều tội ác, tầng tầng lớp lớp, trùng trùng điệp điệp đối với gia đình tôi qua 5 vụ án kéo dài 26 năm, giải oan cho gia đình tôi, trả lời các công văn của các Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh kiến nghị tiếp tôi. Sớm trả lời đơn tôi khiếu nại Văn bản số 4012/VKSTC-V12 ngày 04/9/2019 gửi Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...