Tạo động lực phát triển Hiệp hội bền vững

2019-09-30 14:06:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 30/9, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tổ chức họp Thường trực BCH quý III nhằm tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp của thương binh và NKT, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Lê Mã Lương - Chủ tịch Hiệp hội.

 


Thường trực Hiệp hội họp sơ kết quý III/2019


Trong quý III, lãnh đạo Hiệp hội đã có nhiều chuyến công tác và làm việc với lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ... nhằm tháo gỡ những vướng mắc về các dự án cho các doanh nghiệp hội viên trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Qua hoạt động của lãnh đạo Hiệp hội, các doanh nghiệp hội viên đã có điều kiện thuận lợi thuê mặt bằng sản xuất, mở rộng dự án, tạo thêm nhiều việc làm cho thương binh và con em gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, Hiệp hội và Tạp chí điện tử Hòa nhập đã tổ chức thành công Chương trình "Hành quân về chiến trường xưa" nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019) cho 70 đại biểu, người có công vào tháng 7/2019 tại Nghĩa trang quốc gia Đồi A1, tỉnh Điện Biên đậm tính nhân văn mang ý nghĩa chính trị, ý nghĩa lịch sử. Tại Điện Biên, đoàn đại biểu Hiệp hội đã dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ và tặng quà cho người nghèo và người có công trên 200 triệu đồng.

Cũng dịp này, Lãnh đạo Hiệp hội cũng thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nam với giá trị gần 100 triệu đồng.

Hiệp hội cũng tiếp tục kết nạp thêm hội viên nhằm thúc đẩy hơn nữa vai trò liên kết của Hiệp hội với các đơn vị doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật trên toàn quốc, hoàn thiện các công tác văn phòng, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao phó.

Sự tương thân tương ái thể hiện nghĩa tình đồng đội đã được thực hiện tốt. Dưới sự chỉ đạo và giúp đỡ của Thường trực BCH Hiệp hội, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, Hải Phòng đã tặng 30 ô tô điện mới 100%, với tổng giá trị 5,76 tỷ đồng cho Công ty TNHH thương binh 27/7 Chiến Thắng.

Với trách nhiệm là thành viên Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội đã tích cực tham gia ý kiến trên lĩnh vực hoạt động của thương binh, người có công, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Nhằm đẩy mạnh phát triển hội viên và xây dựng Hiệp hội vững mạnh, trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ làm việc với lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ và địa phương để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân điển hình tiên tiến để thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm mới.

Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương đánh giá cao sự nỗ lực của Thường trực Hiệp hội, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Thường trực Hiệp hội cần tập trung hơn nữa, hoàn thành tốt các nhiệm vụ vì sự phát triển chung của Hiệp hội.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...