Đình chỉ thi công, giao công an điều tra việc mở bán căn hộ Garden City của FLC

2016-03-02 09:08:41 0 Bình luận
Đó là thông tin ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định trong cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 1/3.
 
Ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội. Ảnh: HNM

Chiều qua (1/3), trong cuộc họp báo giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã cho biết, sau gần 2 năm thực hiện chia tách, thành lập quận, công tác quản lý quy hoạch đất đai, trật tự xây dựng đặt ra nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp thiết và cũng đã có bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, trong báo cáo của quận cũng thừa nhận, tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận được nhận định còn diễn biến phức tạp. Một số nơi còn xảy ra tình trạng tái phạm, công tác tuyên truyền còn hạn chế.

 
 

Trả lời một số câu hỏi của báo chí liên quan đến những sai phạm của những dự án lớn trên địa bàn Quận như Khu đô thị FLC Garden City, Nam Cường, Trần Anh… đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Nam Từ Liêm cho biết, Garden City là dự án được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đầu tư. Trong đó, việc triển khai xây dựng khu nhà cao tầng đã xuất hiện sai phạm, UBND Quận đã tiến hành kiểm tra, xử lý và yêu cầu đình chỉ thi công toàn bộ cả 2 khu nhà. 

Chủ đầu tư cũng đã cam kết dừng triển khai khu nhà ở cao tầng. 

Liên quan đến việc mở bán nhà của dự án FLC, Chủ tịch UBND Quận đã có cuộc đối thoại với người dân của phường Đại Mỗ và có Thông báo số 26 đối với việc FLC mở bán căn hộ, sẽ giao cho Công an Quận điều tra và kiểm soát toàn bộ, nếu có sai phạm sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xử lý đúng quy định.

Riêng về câu hỏi liên quan đến tư gia của chủ tịch FLC có xây dựng bể bơi, đầu tuần vừa rồi Quận mới tiếp nhận được thông tin và đã cử đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra, lập hồ sơ xử lý theo nguyên tắc sai phạm đến đâu, xử lý đến đó đúng theo quy định của pháp luật.

Về dự án xây dựng khu nhà ở hỗn hợp cao tầng của Công ty Trần Anh trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư đang hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với các cơ quan ban ngành của thành phố. Tuy nhiên, vừa qua Cty Trần Anh có xây dựng một khu vực triển lãm, bán sản phẩm của Trần Anh, trước tình trạng này, UBND Quận đã ban hành văn bản xử lý đối với trường hợp của Trần Anh, chủ đầu tư cũng đã viết một cam dừng triển khai việc bán hàng trên và tự tháo dỡ những hạng mục sai phạm trên đất.

Còn tại Bến xe Mỹ Đình, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm nhận định đây là một địa điểm rất phức tạp trên địa bàn Thành phố, ngay từ khi thành lập Quận cho đến năm 2015, UBND đã yêu cầu cơ quan Công an rà soát tổng thể các bến cóc trá hình, các điểm trông giữ xe trái phép và đã xử phạt, đình chỉ hơn 10 điểm trông giữ xe trái phép trên mặt đường Phạm Hùng. Đối với khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình, Quận đã có những lực lượng liên ngành phối hợp cơ quan chức năng kiểm soát các xe taxi đỗ trên đường. Cho đến nay, Bến xe Mỹ Đình đã đảm bảo được các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông.

Kết thúc buổi họp báo, ông Trần Xuân Hà – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cũng trả lời những câu hỏi của báo chí về khu resort sai phép tại vườn Quốc gia Ba Vì, ông Hà cho biết: “Vừa qua Chính phủ đã họp báo và nên đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...