Đón đợt lạnh đầu mùa, chiều nay nhiều nơi mưa to

2018-09-07 09:29:47 0 Bình luận
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều và đêm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (7/9), bộ phận không khí lạnh ở phía bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.


Dự báo sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, chiều và đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trong đợt gió mùa Đông Bắc này (ngày 7-9/9), nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía bắc 19-22 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày mai tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, sáng nay ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100 mm/24 giờ). Trong ngày 8-9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Về thời tiết Hà Nội, Trung tâm cho biết từ chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng. Sáng nay có khả năng có mưa rào và dông; từ chiều và đêm nay có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 8-9/9 phổ biến 21-24 độ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn: Cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Lào Cai, Lai Châu

Trong bản tin phát đi lúc 5h10' ngày 7/9, Trung tâm cho biết, hiện nay, trên khu vực tỉnh Lào Cai và lai Châu đã có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa từ 3-4 giờ ngày 7/9 ở Ngòi Phát 35 mm, Mường Hum (Lào Cai) 35 mm, Nậm Cuổi 38 mm, Vàng Bó (Lai Châu) 32 mm.

Nhận định trong 3-6 giờ tới khu vực nói trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50 mm.

Cảnh báo trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra tại tỉnh Lào Cai và Lai Châu đặc biệt ở các huyện: Bát Xát, SaPa, TP. Lào Cai (Lào Cai); Sìn Hồ, Phong Thổ (Lai Châu).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...