"Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ"

2019-04-16 20:35:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thực hiện kế hoạch Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ”, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/1989 - 6/12/2019) của Hội CCB thành phố Hà Nội.

Vừa qua, được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mộ Lao, Hội CCB quận Hà Đông đã chỉ đạo điểm Hội CCB phường Mộ Lao tổ chức điểm liên hoan Nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ” nhằm rút kinh nghiệm chỉ đạo 16 phường tiếp tục tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019. 


Người phất cờ là Chiến sỹ Điện Biên năm xưa Lê Văn Nhân 


Về dự và chỉ đạo Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 của Hội CCB phường Mộ Lao có Đ/c Nguyễn Hồng Anh – Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông, các đ/c thường trực quận Hội cùng các đồng chí chủ tịch Hội CCB 16 phường trên địa bàn; về dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 còn có Đ/c Phùng Chí Tâm - bí thư Đảng ủy phường cùng các đ/c trong Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; Các đ/c Bí thư, tổ trưởng 16 tổ dân phố, các đ/c cán bộ hội viên là diễn viên của 16 chi hội và đông đảo nhân dân phường Mộ Lao.



Được sự chỉ đạo của Thường trực Hội CCB quận Hà Đông, Thường trực Hội CCB phường Mộ Lao đã trực tiếp lên kế hoạch và chỉ đạo các chi hội tập trung vào dàn dựng các tiết mục theo đúng chủ đề để “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ” để tham gia biểu diễn. Chương trình biểu diễn của Hội CCB phường Mộ Lao gồm các thể loại từ đơn ca, tốp ca nam nữ, múa đến dân ca quan họ, dân ca chèo với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, truyền thống cách mạng của dân tộc và của Quân đội nhân dân Việt Nam, tất cả đều thể hiện hình tượng anh bộ đội cụ Hồ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Do có sự đầu tư, dàn dựng công phu từ dưới chi hội, các chi hội đã mang tới liên hoan 19 tiết mục đặc sắc; các tiết mục tham gia liên hoan đã tạo cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, sự lạc quan tin tưởng vào sự đổi mới và phát triển của đất nước. Các tiết mục được dàn dựng giàu tính nghệ thuật đã thu hút hàng trăm khán giả là hội viên Cựu chiến binh và nhân dân phường Mộ Lao tới theo dõi chương trình biểu diễn. Nhiều tiết mục có sự tham gia của các hội viên CCB tuổi cao trên 70 như tiết mục múa đôi “Xuân về trên bản Mông” của chi hội 14 do hai vợ chồng Ông Trần Trọng Tín 75 tuổi và bà Đỗ Kim Dung 82 tuổi. Đặc biệt Liên khúc “Việt nam ơi mùa xuân đến rồi, nỗi nhớ CCB” của chi hội 8 có sự tham gia của người chiến sỹ Điện Biên Phủ năm xưa Lê Văn Nhân sinh năm 1935.


Chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 của Hội CCB phường Mộ Lao đã được Đảng ủy, UBND phường hết sức quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chương trình liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB thủ đô năm 2019 thành công tốt đẹp , mọi công tác chuẩn bị đều được đảm bảo từ công tác an ninh trật tự đến công tác bảo đảm cho các đoàn, diễn viên và khán giả. Chương trình biểu diễn với sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên CCB gồm gần 100 diễn viên đến từ 16 chi hội CCB trong phường họ đều là những hạt nhân nòng cốt trong hoạt động văn nghệ trên địa bàn dân cư đã làm nên thành công Liên hoan nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ”.

Gần 2 giờ biểu diễn, các tiết mục ca múa nhạc với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, biển đảo thân yêu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những người lính, anh bộ đội Cụ Hồ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ Cứu nước đã gợi lại trong mỗi người một thời trai trẻ đầy hào hùng và oanh liệt, một thời mà nhiều hội viên Cựu chiến binh có mặt trong đêm diễn tại phường Mộ Lao là những người trong cuộc.

Khi bài hát “Hát mãi khúc quân hành “ Nhạc và lời Diệp Minh Tuyền do đồng ca nam nữ chi hội 8 diễn vang lên, các đồng chí: Phùng Chí Tâm Bí thư Đảng ủy,các đ/c thường trực quận Hội, thường trực Hội CCB phường Mộ Lao và đông đảo anh chị em hội viên CCB đã cùng lên sân khấu, cùng hát “Vang mãi khúc quân hành”. Buổi liên hoan Nghệ thuật quần chúng CCB Thủ Đô năm 2019 với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ” của Hội CCB phường Mộ Lao đã để lại những hình ảnh đẹp về những CCB, những người lính Cụ Hồ trong lòng mỗi người dân phường Mộ Lao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn: Làng nghề độc đáo gần 100 năm tuổi

Được truyền từ đời này qua đời khác, làng nghề chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn có bề dày gần 100 năm qua đang từng bước lớn mạnh bởi những bàn tay ngày đêm gìn giữ nét đẹp truyền thống.
2024-04-28 15:17:00
Đang tải...