Bà Rịa - Vũng Tàu: Ổn định nâng cao đời sống người khuyết tật

2017-12-17 10:22:38 0 Bình luận
Người khuyết tật thường gặp khó khăn trong cuộc sống, vì vậy họ rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có khoảng 12.000 người khuyết tật, trong đó có gần 10.000 người được cấp thẻ BHYT, 791 người có việc làm ổn định và hơn 9.200 được hưởng trợ cấp.

Thời gian qua, do làm tốt công tác tuyên truyền nên tại tỉnh đã có sự thay đổi trong nhận thức của các cơ quan, đơn vị, nhất là người dân đối với người khuyết tật. Tại địa phương, không những không còn sự phân biệt mà cả cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp đã chung tay, góp sức, triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ người khuyết tật.


Hội nghị nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Đa số người khuyết tật trong tỉnh, qua các chương trình đã được tặng tặng xe lăn, xe lắc, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, xây dựng nhà, chăm sóc sức khỏe, nhờ vậy đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong năm 2017, Sở Lao động – TB&XH tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 260 suất quà cho người khuyết tật; phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc màu da cam và Bảo trợ xã hội tỉnh hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho 25 người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thành phố. Cùng với đó Sở còn hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng cho 54 người khuyết tật tại cộng đồng...

Đặc biệt, năm 2017, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, Hội bảo trợ xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động xây dựng quỹ vì người khuyết tật, qua đó đã hỗ trợ xây mới 12 căn nhà, tặng gần 23.000 suất quà, hơn 100 xe lăn, xe lắc, 40 xe đạp, 535 suất học bổng, phát hơn 12.000 suất cơm miễn phí, khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.600 người khuyết tật... Với tổng kinh phí là gần 9 tỷ đồng.


Sở Lao động TB&XH Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà người khuyết tật


Thời gian gần đây, cùng với cả nước, nền kinh tế Bà Rịa – Vũng Tàu có bước phát triển khá ấn tượng, nhờ đó chất lượng cuộc sống người dân trong tỉnh nói chung, người khuyết tật nói riêng đã từng bước được nâng lên. Tuy vậy, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật, bên cạnh các chính sách phù hợp rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan ban, ngành, doanh nghiệp và người dân. Chung tay, góp sức vì người khuyết tật phải trở thành phong trào thường xuyên được cộng đồng xã hội hưởng ứng, ủng hộ.

Thời gian tới, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp người khuyết tật. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực chính như hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, xây mới nhà ở, vốn sản xuất, kinh doanh, tạo các điều kiện và cơ hội để người khuyết tật có cuộc sống ổn định.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
2024-05-08 18:23:59

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

Vẻ đẹp say lòng khách quốc tế của Bãi Kem Phú Quốc

Nằm lười trên bãi cát trắng mịn của Bãi Kem, để được vỗ về bởi nắng và gió biển nồng nàn và xoa dịu bằng những thanh âm rì rào của sóng vỗ, tán dừa vi vút, bất kỳ du khách nào cũng chung một suy nghĩ: “Thiên đường có lẽ chỉ đến thế mà thôi”.
2024-05-08 11:24:00

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26
Đang tải...