Làm tròn vai, thuộc bài chưa đủ, phải quyết tâm, sáng tạo cách làm mới

2018-03-30 10:09:50 0 Bình luận
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngoc Dung đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao ban công tác Lao động- Người có công và Xã hội khu vực phía Bắc năm 2018 được tổ chức tại thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) ngày 30/3/2018.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San, các Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH: Doãn Mậu Diệp, Lê Quân, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH, lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH khu vực phía Bắc….

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, ngành LĐ-TB&XH với 128 nhiệm vụ trọng tâm, trên tất cả các lĩnh vực tiếp tục quyết liệt đổi mới với phương châm đoàn kết, kỷ cương sáng tạo nhằm tập trung thực hiện, đảm bảo thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ đặt ra. Rút kinh nghiệm những bài học của năm 2017 cho thấy, việc triển khai toàn diện những nhiệm vụ, xác định trọng tâm những khâu đột phá với tinh thần quyết liệt hành động là điều rất quan trọng.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, với quyết tâm của toàn ngành, các lĩnh vực đã có sự chuyển động mạnh mẽ


“Cho đến hôm nay, nhìn lại năm 2017, thấy rõ ràng bước đi, cách làm, quyết tâm của chúng ta đến nay đã có sự chuyển động mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Chúng ta hứa với Quốc hội và tháng 7/2016 đã phấn đấu 2017 giải quyết căn bản hồ sơ NCC tồn đọng ở các tỉnh thì năm 2017, chúng ta đã giải quyết cơ bản… Chúng ta cũng hoàn thành 322 nhiệm vụ mà Bộ Chính trị, Thủ tướng, Chính phủ giao, trong đó 38 nghị định, 28 thông tư của ngành, tạo ra sự chuyển động tổng thể. Lần đầu tiên toàn ngành chúng ta không nợ đọng văn bản, không chậm văn bản. Nhiều nội dung khác cũng đặt ra. Đặc biệt, ba chỉ tiêu có tính chất quốc gia, nằm trong 13 chỉ tiêu kinh tế xã hội của đất nước, chúng ta hoàn thành đều vượt mức. Thủ tướng đã khen ngợi toàn ngành, động viên toàn ngành…

Đặc biệt, năm 2017 là năm làm lay động lòng người, đó là năm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, một kỷ niệm mà như Tổng Bí thư nói là chưa bao giờ chúng ta làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa như dịp 70 năm. Đồng chí Tổng Bí thư rất kỹ càng, chu đáo, cẩn thận trong từng lời nói, lời khen, các đồng chí cũng dành lời khen cho các cấp, các ngành, các địa phương về công tác đền ơn đáp nghĩa. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nói trước một hội nghị, món nợ khi tôi làm Bộ trưởng, tôi rất muốn thực hiện điều này nhưng chưa làm được, thì đến nay các địa phương và các Bộ LĐ-TB&XH đã làm được điều này, đó là giải quyết được mấy nghìn hồ sơ tồn đọng. Điều này thể hiện sức sáng tạo của chúng ta, nếu như chỉ làm tròn vai thuộc bài chưa đủ, bên cạnh đó đòi hỏi sức sáng tạo, quyết tâm mới, cách làm mới và chúng ta đã làm được”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.


Các đại biểu tham dự Hội nghị


Theo Bộ trưởng, để Hội nghị đạt kết quả, các đơn vị cần dành thời gian bàn, đi sâu vào các vấn đề của ngành, cái gì cần tập trung thực hiện. Trong đó, cần tập trung ba vấn đề sau:

Một là vấn đề giáo dục nghề nghiệp, làm sao để 2018 lĩnh vực này tạo sự chuyển động, bứt phát mới. Tuy không thể nôn nóng như giải quyết tồn đọng, nhưng chúng ta ỉ lại, không có sự sáng tạo sẽ không thể chuyển động được.

Thứ hai vấn đề Người có công, giải quyết vấn đề tồn tại về lĩnh vực người có công phải tiếp tục làm gì? “Mừng vì 70 năm đã thành công, nhưng đã xong chưa, trong dân còn tồn đọng không? Còn nhiều lắm! Mỗi trường hợp là một hoàn cảnh, rất day dứt. Tới đây sẽ làm hai việc ngân hàng dữ liệu thế nào, ngân hàng gen thế nào”- Bộ trưởng nói

Thứ ba là lĩnh vực việc làm, vấn đề kết nối việc làm như thế nào? Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta dự báo gì, cung cầu ra sao… Tôi đề nghị chúng ta bàn những vấn đề chuyên sâu, đi vào những vấn đề ngóc ngách của ngành” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
2024-05-08 18:23:59

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

Vẻ đẹp say lòng khách quốc tế của Bãi Kem Phú Quốc

Nằm lười trên bãi cát trắng mịn của Bãi Kem, để được vỗ về bởi nắng và gió biển nồng nàn và xoa dịu bằng những thanh âm rì rào của sóng vỗ, tán dừa vi vút, bất kỳ du khách nào cũng chung một suy nghĩ: “Thiên đường có lẽ chỉ đến thế mà thôi”.
2024-05-08 11:24:00

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26
Đang tải...