Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp đoàn đại biểu Người có công tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

2018-10-17 09:55:02 0 Bình luận
Ngày 16/10, tại trụ sở Bộ LĐ-TB&XH, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Người có công (NCC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.

Đoàn đại biểu NCC Bà Rịa - Vũng Tàu.


Báo cáo với Thứ trưởng về việc thực hiện chính sách NCC trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Lê Thị Trang Đài cho biết, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và khốc liệt, với sự cống hiến hy sinh to lớn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 27.000 đối tượng chính sách. Trong đó: Cán bộ Lão thành cách mạng là 69 người, hiện còn sống 4 người; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là 1.130 mẹ, hiện còn sống 38 mẹ; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh: 3.291… Trong 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã giải quyết chế độ cho hơn 1.005 đối tượng người có công với cách mạng.

Hưởng ứng phong trào xây dựng, tặng nhà tình nghĩa đã được phát động rộng khắp trên địa bàn tỉnh từ năm 1980. Đặc biệt từ năm 1995 trở lại đây đã xây được 1.573 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 43,085 tỷ đồng để tặng cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, bố mẹ liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công giúp đỡ cách mạng. Hàng năm Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được dùng để xây tặng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ đối tượng người có công gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Phong trào phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, bố mẹ liệt sĩ cô đơn, đỡ đầu con liệt sĩ đã được nhiều cơ quan hưởng ứng nhận phụng dưỡng. Hiện nay 38 bà mẹ đang còn sống đã được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng với mức từ 1.000.000đ/tháng trở lên…


Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các đại biểu NCC.


Cùng với cả nước thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ theo quy định chung của nhà nước. Tỉnh có các chính sách ưu đãi cho các đối tượng chính sách là: Tập trung đột phá vào việc cải thiện nhà ở: Từ khi có Quyết định số 118/TTg ngày 27/02/1996 của Thủ Tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở tỉnh đã đầu tư sửa chữa được 5.272 căn nhà cho các gia đình đối tượng chính sách trị giá 41.352.000.000 đồng. Hỗ trợ miễn, giảm tiền sử dụng đất cho 1.534 trường hợp được Nhà nước giao đất hoặc hóa giá nhà (trong 9 tháng đầu năm năm 2018 giải quyết cho 62 trường hợp với số tiền: gần 17 tỷ đồng)

Tại buổi tiếp đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà gửi lời chúc sức khỏe của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới các đại biểu NCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thứ trưởng khẳng định, không chỉ lãnh đạo Bộ mà người dân cả nước ai cũng biết đến Bà Rịa – Vũng Tàu là mảnh đất anh hùng, kiên dũng, giàu truyền thống mạng.

Bày tỏ sự trân trọng biết ơn sâu sắc tới các đại biểu, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Đất nước có được những thành tựu như ngày hôm nay có sự hy sinh của các thương, bệnh binh, anh hùng liệt sĩ, người có công. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có sự quan tâm đặc biệt tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Tuy nhiên, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào. Với vai trò là cơ quan tham mưu cho Chính phủ các chính sách về NCC, Bộ LĐ-TB&XH đã tập trung sửa đổi các chính sách nhằm mục tiêu ngày càng nâng cao hơn đời sống NCC phấn đấu đời sống NCC cao hơn hoặc bằng đời sống người dân cùng nơi cư trú”.

Ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thực hiện chính NCC, đồng thời Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thương binh, liệt sĩ, người có công tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng đóng góp xây dựng quê hương đất nước là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ sạt lở đất tại Hà Tĩnh

Sáng 8/5, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 4 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
2024-05-08 21:15:00

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
2024-05-08 18:23:59

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

Vẻ đẹp say lòng khách quốc tế của Bãi Kem Phú Quốc

Nằm lười trên bãi cát trắng mịn của Bãi Kem, để được vỗ về bởi nắng và gió biển nồng nàn và xoa dịu bằng những thanh âm rì rào của sóng vỗ, tán dừa vi vút, bất kỳ du khách nào cũng chung một suy nghĩ: “Thiên đường có lẽ chỉ đến thế mà thôi”.
2024-05-08 11:24:00

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00
Đang tải...