Công ty Điện lực Hưng Yên: 21 năm nỗ lực- Thành công vì sự phát triển cộng đồng

2018-07-19 11:18:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công ty Điện lực Hưng Yên (tiền thân là Điện lực Hưng Yên) được thành lập ngày 14/3/1997, trên cơ sở tách ra từ Điện lực Hải Hưng và là một trong 27 Điện lực thành viên của Công ty Điện lực 1 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc). Lúc mới được thành lập, chỉ có 14 đơn vị trực thuộc, với tổng số 239 CBCNV. Trải qua 21 năm, đến nay công ty Điện lực Hưng Yên đã đạt được những thành tích vượt bậc, xứng đáng là một trong số những lá cờ đầu của ngành điện.

Trong giai đầu thành lập, điện lực Hưng Yên phải đối mặt với nhiều khó khăn do nền kinh tế trong tỉnh phát triển chậm, thiếu vốn để đầu tư các dự án công trình điê%3ḅn, tỷ lệ tổn thất điện năng cao, sản lượng điê%3ḅn thương phẩm đạt thấp do các khu công nghiê%3ḅp chưa phát triển. Cơ sở hạ tầng lưới điện còn ở mức xuất phát điểm thấp: Toàn tỉnh chỉ có 01 trạm biến áp 110kV Phố Cao công suất 50.000kVA; 06 TBA trung gian 35/10(6) kV với tổng công suất đặt 15.700kVA; 631,6 km đường dây trung áp và 545 TBA phân phối với tổng công suất đặt 141.545kVA. Nguồn điện của Hưng Yên lúc đó còn phải phụ thuộc nhiều vào việc cấp điện từ Hải Dương, Thái Bình và Hà Nội.

Công ty Điện lực Hưng Yên có trụ sở tại Số 308, Đường Nguyễn Văn Linh, P. Hiến Nam, TP Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên


Năm 1997, sản lượng điện thương phẩm chỉ đạt hơn 107 triệu kWh, tổn thất điện năng còn rất cao (15,45%), doanh thu chỉ đạt trên 50 tỷ đồng, với 4.682 khách hàng. Trong điều kiện vô cùng khó khăn do vừa phải sắp xếp, ổn định bộ máy tổ chức, vừa phải xây dựng củng cố cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ SXKD nhưng nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công ty Điện lực 1, sự phối hợp giúp đỡ của các Sở, Ban, ngành, các địa phương trong tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV nên đơn vị đã sớm khắc phục được khó khăn, ổn định sản xuất và từng bước đi lên.

Tháng 6 năm 2010, thực hiện Đề án chuyển đổi mô hình hoạt động theo chủ trương sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, Điện lực Hưng Yên được chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty con, và được đổi tên là Công ty Điện lực Hưng Yên. Trải qua 21 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã tranh thủ, phát huy mọi nguồn lực, tập trung phát triển hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Năm 2017 sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 3 tỷ 485,82 tr.kWh, đạt 100,17% kế hoạch Tổng Công ty giao, tăng trưởng 12,11% so với năm 2016, trong đó, các thành phần phụ tải lần lượt có tỷ trọng: Nông lâm ngư nghiệp 1,12%; CNXD 75,5%; KDDV 1,15%; Quản lý tiêu dùng: 21,01% và hoạt động khác 1,23%. Tổng thu tiền điện đạt 6.055,61 tỷ đồng, đạt 100,03%, nộp tiền điện về Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đạt 100% kế hoạch. Cũng trong năm 2017, Công ty đã thực hiện 52 dự án điện, xây dựng mới và cải tạo 61,5 km đường dây trung thế, 140,5 km đường dây hạ thế; xây dựng mới 169 TBA phân phối kịp thời chống quá tải trong mùa hè năm 2017 và khắc phục dứt điểm tình trạng điện áp thấp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cùng lãnh đạo tỉnh đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại Hưng Yên tháng 2/2018


Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Hưng Yên (PCHY) đã đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trong tỉnh và sinh hoạt của nhân dân địa phương, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết; đảm bảo điện đối với các hoạt động lễ hội đầu năm và cung ứng điện an toàn, ổn định các đợt cao điểm nắng nóng; đảm bảo điện phục vụ các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Đặc biệt, cũng trong thời gian này, Công ty Điện lực Hưng Yên đã nỗ lực trong việc điều hành, chỉ đạo thi công 10 công trình trọng điểm đúng theo kế hoạch đề ra. Tình hình thi công của hầu hết các dự án trọng điểm cơ bản bám sát tiến độ và dự kiến đóng điện đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Công ty triển khai 43 hạng mục sửa chữa lớn với giá trị là 51,2 tỷ đồng, trong đó: 09 hạng mục sửa chữa lớn đường dây trung thế; 31 hạng mục sửa chữa lưới điện hạ thế; còn lại là sửa chữa công trình kiến trúc, xe ô tô và đường truyền cáp quang. Cùng với đó, Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện xong 36/43 hạng mục sửa chữa lớn. Ngoài ra, Công ty cũng đã thực hiện 115 hạng mục sửa chữa thường xuyên (sửa chữa nhỏ) với giá trị là 2,42 tỷ đồng. Riêng sửa chữa lưới điện hạ áp nông thôn tại thôn Vân nghệ - xã Song Mai - huyện Kim Động (sau tiếp nhận) là 1,27 tỷ đồng.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 6/2018 thực hiện 362,36 tr.kWh, tăng trưởng 15,48% so với tháng 6/2017 và tăng 16,22% so với tháng 5/2018 (311,78 tr.kWh). Lũy kế 6 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng là 10,22% so với cùng kỳ 2017, trong đó thành phần CNXD tăng 10,85% so với cùng kỳ năm 2017. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 2 TBA 220kV với tổng công suất là 750 MVA, 10 TBA 110kV với tổng công suất là 1.014 MVA, 2.947 TBA phân phối, với tổng công suất đặt là 1.839 MVA, hơn 1.639 km đường dây trung thế và hơn 3.999 km đường dây hạ thế.

Trong các tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Với việc triển khai Nghị quyết 19-2018/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và các năm tiếp theo. Công ty tiếp tục thực hiện đổi mới về quản lý theo chủ đề của Tổng Công ty năm 2018 là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

Với phương châm không ngừng đẩy mạnh việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên đã triển khai thành công hóa đơn tiền điện điện tử và đang nỗ lực triển khai thêm các hình thức thanh toán tiền điện tử như: ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, thẻ ATM, website, mobile banking, internet banking... thông qua các ngân hàng. Hiện nay Công ty đã phối hợp với 5 ngân hàng và 3 tổ chức trung gian để triển khai các dịch vụ này. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa cũng như hệ thống thu thập dữ liệu giám sát từ xa nhằm từng bước hiện đại hóa phương thức ghi chỉ số công tơ nâng cao năng suất lao động và giám sát các thông số vận hành lưới điện; lắp đặt các thiết bị báo sự cố trên đường dây, qua đó giảm thời gian xử lý sự cố cho khách hàng; lắp đặt thiết bị giám sát đóng cắt từ xa tại các máy cắt Recloser trên lưới điện. Đặc biệt, Công ty đã quyết tâm đầu tư camera nhiệt đáp ứng yêu cầu kiểm tra phát hiện chính xác các điểm phát nhiệt trên lưới điện để xử lý sớm, giảm sự cố. Công ty đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để sớm đưa Trung tâm điều khiển xa vào hoạt động.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành điện, Công ty Điện lực Hưng Yên kịp thời kiện toàn tổ chức, phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã có trên 700 CNVC-LĐ làm việc tại 22 đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đảm bảo đáp ứng được khối lượng công việc SXKD của đơn vị và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời, công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được Công ty đặc biệt quan tâm. Từ lúc chỉ có 37 Đảng viên thuộc chi bộ cơ sở ngày đầu thành lập, đến nay, Công ty đã có 01 Đảng bộ cơ sở với 13 chi bộ trực thuộc và 9 chi bộ cơ sở tại các huyện, thành phố với trên 300 đảng viên. Sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ngày càng được nâng cao. Tổ chức và hoạt động của các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh luôn được quan tâm xây dựng và đã phát huy hiệu quả tích cực.

Không những thế, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội từ thiện và trách nhiệm với cộng đồng từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của Công ty Điện lực Hưng Yên. Công ty thực hiện phụng dưỡng suốt đời hai mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Phù Cừ, nuôi dưỡng 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn đến khi 18 tuổi; thường xuyên thăm và tặng quà các trẻ em mồ côi, khuyết tật, ủng hộ các quỹ Đền đơn đáp nghĩa, quỹ tình thương, quỹ chất độc gia cam, đồng bào bị thiên tai, bão lụt...

Với những nỗ lực, phấn đấu của toàn thể CBCNV của công ty trong suốt quá trình 21 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Hưng Yên đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý và nhiều phần thưởng đáng ghi nhận. Đặc biệt, Công ty Điện lực Hưng Yên vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý - Huân chương lao động hạng Nhất. Năm 2016, lần đầu tiên, Công ty được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong 27 đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty Điện lực Hưng Yên vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất


Tự hào với truyền thống trên 60 năm của ngành điện cách mạng Việt Nam, CBCNV Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo, đẩy lùi mọi khó khăn; không ngừng thi đua tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật mà Tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.
​​​​​​​​​​



Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ sạt lở đất tại Hà Tĩnh

Sáng 8/5, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 4 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
2024-05-08 21:15:00

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
2024-05-08 18:23:59

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

Vẻ đẹp say lòng khách quốc tế của Bãi Kem Phú Quốc

Nằm lười trên bãi cát trắng mịn của Bãi Kem, để được vỗ về bởi nắng và gió biển nồng nàn và xoa dịu bằng những thanh âm rì rào của sóng vỗ, tán dừa vi vút, bất kỳ du khách nào cũng chung một suy nghĩ: “Thiên đường có lẽ chỉ đến thế mà thôi”.
2024-05-08 11:24:00

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00
Đang tải...