Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi

2018-11-14 09:23:31 0 Bình luận
Chiều ngày 13/11, tại Trụ sở Bộ LĐ-TB&XH, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng xây dựng quê hương đất nước.


Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công, ông Lê Quang Ba – Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Thứ trưởng về những hoạt động của Hội. Ông Ba cho biết: Tỉnh Quảng Ngãi theo danh sách tự khai báo, tập hợp từ cơ sở lên còn hơn 2.000 người có tham gia cách mạng bị địch bắt tù đầy. Tuy nhiên những người này bị thất lạc hồ sơ trước đây không khai báo đề làm hồ sơ nên không có một giấy tờ gì để làm căn cứ. Hiện tại, còn có hơn 200 anh chị sao lục hồ sơ công an của ngụy để lại có ghi rõ là hoạt động cách mạng, hoặc ghi rõ chức danh hay việc làm cụ thể cho kháng chiến như: tham gia du kích, may cờ, tiếp tế cộng sản..

Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu trong Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã bày tỏ tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐ-TB&XH. Đại diện Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐ-TB&XH đã tạo điều kiện để Đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn, Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc sức khỏe và chào mừng các thành viên trong Hội tù yêu nước và các thương binh, chiến sỹ bị địch bắt, tù đày của tỉnh Quảng Ngãi tới thăm Trụ sở của Bộ. Thứ trưởng bày tỏ niềm xúc động và ghi ơn sâu sắc trước những mất mát, hy sinh của các Mẹ, các thương, bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ đối với nền độc lập dân tộc.


Ông Lê Quang Ba – Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Thứ trưởng về hoạt động của đoàn.


Thứ trưởng nhấn mạnh, để có được nền độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay là sự hy sinh xương máu của biết bao anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công. Chiến tranh đã qua đi hơn 40 năm, việc khắc phục hậu quả chiến tranh, bù đắp sự hy sinh mất mát của người có công luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nhận thức rõ điều đó, là cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ chăm lo đời sống người có công, ngành LĐ-TB&XH luôn xác định hai nhiệm vụ hàng đầu cần thực hiện, đó là việc xem xét, công nhận liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời đẩy mạnh việc truy tập hài cốt liệt sĩ về các địa phương và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Nhiệm vụ không đơn giản, nhưng toàn ngành luôn cố gắng làm tốt việc thực hiện đầy đủ chế độ đối với người có công, đặc biệt là giải quyết chính sách cho những trường hợp người có công thực sự chưa được xác nhận là người có công; đồng thời làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Sắp tới, Bộ sẽ tiến hành tổng kết lại các chính sách đối với người có công: rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp….


Thứ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
 
 
 
 
 
 
 
 


Thứ trưởng nhấn mạnh, Quảng Ngãi không chỉ đóng góp máu xương cho nền độc lập dân tộc, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, sản sinh cho đất nước nhiều nhân tài, Thứ trưởng mong muốn các đồng chí trong Hội tù yêu nước Quảng Ngãi tiếp tục nuôi dưỡng, dạy dỗ truyền thống đó tới lớp con cháu để ra sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
2024-05-08 18:23:59

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

Vẻ đẹp say lòng khách quốc tế của Bãi Kem Phú Quốc

Nằm lười trên bãi cát trắng mịn của Bãi Kem, để được vỗ về bởi nắng và gió biển nồng nàn và xoa dịu bằng những thanh âm rì rào của sóng vỗ, tán dừa vi vút, bất kỳ du khách nào cũng chung một suy nghĩ: “Thiên đường có lẽ chỉ đến thế mà thôi”.
2024-05-08 11:24:00

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26
Đang tải...