Công an đường thủy thành phố Hạ Long, tích cực giữ bình yên sông nước

2019-05-27 08:00:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Với chức năng nhiệm vụ là bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến đường thủy thành phố Hạ Long, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát đường thủy công an thành phố Hạ Long đã thực tốt hiệu quả quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng của TP, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện thủy, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quản lý.

 Lực lượng cảnh sát thủy CA thành phố Hạ Long phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long, kiểm tra phương tiện chở người tham quan du lịch trái phép 


Tuyến đường thủy thành phố Hạ Long trải dọc ven bờ từ phường Yết Kiêu đến cảng Nam cầu trắng phường Hà Tu và từ Bến phà Bãi Cháy cũ đến phường Tuần Châu, tuy nhiên do lực lượng làm nhiệm vụ mỏng nên rất khó khăn trong công tác tuần tra, kiểm soát, nên các phương tiện như đò chở khách hoạt động trái phép tham quan du lịch, các tàu cá chở khách đi câu mực vào ban đêm (một dạng du lịch trải nghiệm) trên sông nước hoặc các phương tiện chở vật liệu, khoáng sản trái phép diễn ra thường xuyên, khó kiểm soát. Đặc biệt, người dân còn chủ quan trong việc thuê phương tiện đi chơi, tham quan, tắm biển ngoài vịnh, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên, do đó rất hay xảy ra nguy cơ mất an toàn, đuối nước do không có phao bơi, không có lực lượng cứu hộ

Nhằm kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm, Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát thủy xây dựng chương trình, kế hoạch, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về ANTT, ATGT, phối hợp với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hòn Gai, Đội trật tự đô thị và môi trường thành phố và công an các phường trên địa bàn có tuyến đường thủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chủ phương tiện, người tham gia hoạt động trên tuyến đường thủy chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như các văn bản pháp luật của Nhà nước, bộ, ngành và địa phương về quy định trong quá trình tham gia hoạt động trên tuyến đường thủy. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ngư dân không tiếp tay cho các hành vi gian lận thương mại, sử dụng ngư cụ trái phép, thuốc nổ để đánh bắt thủy sản bằng hình thức tận diệt xử lý nghiêm các phương tiện đậu, đỗ hoặc khai thác khoáng sản trái phép gây ảnh hưởng đến ATGT, đường thủy nội địa và hướng dẫn kịp thời nhiều phương tiện hoàn thiện đủ điều kiện hoạt động, đảm bảo lưu thông đường thủy.


Trung tá Trần Văn Đảm - Đội trưởng đội cảnh sát giao thông thủy Công an thành phố Hạ Long trong một buổi tuần tra trên biển 


Do làm tốt công tác phối hợp, 6 tháng đầu năm 2019, tổ Cảnh sát thủy công an thành phố Hạ Long đã tổ chức được 260 ca tuần tra kiểm soát về TTATGT đường thủy nội địa với 780 lượt CBCS tham gia, lập biên bản xử lý 227 trường hợp vi phạm Nghị định 132/2015 NĐ - CP ngày 28/12/2015 của Chính Phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, trong đó có 24 đò chở khách ven bờ, 02 xuồng cao tốc, 187 tàu vận tải hàng hóa, 09 tàu khai thác hải sản và 05 tàu chở công nhân, đình chỉ có thời hạn 07 phương tiện không đảm bảo an toàn, tổng số tiền phạt 151.425.000 đồng.






Nhiều phương tiện không đảm bảo điều kiện hoạt động vận chuyển người trên Vịnh bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý


Theo trung tá Trần Văn Đảm - Đội trưởng đội cảnh sát giao thông thủy Công an thành phố Hạ Long: Trong thời gian tới, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh và Trưởng công an thành phố Hạ Long, lực lượng cảnh sát thủy CA thành phố tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT đường thủy đến các đối tượng là những người dân làm ăn sinh sống trên tuyến đường thủy thành phố, trên vịnh Hạ Long, các thuyền trưởng, thuyền viên, các phương tiện đò chở khách ven bờ nắm rõ các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm ANTT, TTATGT. Tiếp tục kiểm tra hướng dẫn các chủ phương tiện chưa có đăng ký, đăng kiểm đến các cơ quan chức năng làm các thủ tục hoàn thành việc dăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt chuẩn bị vào mua mưa bão sắp tới, công an thủy sẽ tích cực tuần tra kiểm soát, hướng dẫn các chủ phương tiện chở khách trang bị đầy đủ các thiết bị cứu sinh, phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước. Phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý cương quyết các phương tiện chèo kéo, bán hàng cho khách du lịch trên biển gây mất ANTT và ATGT; phát hiện xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa chở than, cát, khoáng sản trái phép, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồi gốc để xử lý theo quy định của pháo luật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phủ Chính Phủ Dầy: Từ gốc tích tới gìn giữ hồn cốt Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống tâm linh của người Việt là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời, đã được gìn giữ và phát huy suốt bao năm qua tại Quần thể Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy thuộc thôn Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
2024-05-10 18:15:03

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
2024-05-10 14:35:50

Quảng Ninh: Bảy năm liên tiếp lập kỷ lục nhận Cúp quán quân PCI

Ngày 9/5 tại thành phố Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023. Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023.
2024-05-10 11:53:57

Nghệ An: Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật lần thứ XI

Sáng 9/5, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
2024-05-09 22:34:00

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-09 14:58:08

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
2024-05-09 14:56:06
Đang tải...