Trao tặng 70.000 ly sữa cho học sinh Thái Nguyên

2019-07-19 10:37:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều 18/7, tại Trường tiểu học Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ trao tặng sữa trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

 



Tham gia chương trình có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà; Giám đốc điều hành nhân sự, hành chính & đối ngoại của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Bùi Thị Hương cùng lãnh đạo HĐND, UBND và các sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, các em nhỏ Trường tiểu học Quy Kỳ.


Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng sữa cho trẻ em Trường tiểu học Quy Kỳ.


Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân cũng như bạn bè quốc tế, các tổ chức phi chính phủ đã có nhiều hoạt động bảo đảm thực hiện các quyền của trẻ em. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp cũng hưởng ứng tích cực các hoạt động này. Tuy nhiên, hiện nay, cả nước vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo chưa được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi tại Việt Nam còn rất cao, đứng thứ 20 trên thế giới. Theo số liệu thống kê, cứ 6 trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi; cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng có 1 cháu bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Tình trạng suy dinh dưỡng làm hạn chế sự phát triển thể chất và trí tuệ của các em. Để giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của toàn xã hội.

Từ năm 2008, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Công ty Vinamilk triển khai Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với mục tiêu cung cấp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng, góp phần giúp các em có cơ hội bình đẳng, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Sau 11 năm triển khai, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã hỗ trợ tặng 34,6 triệu ly sữa cho hơn 437 nghìn trẻ em ở khắp cả nước với tổng trị giá gần 150 tỷ đồng.


Giám đốc điều hành nhân sự, hành chính & đối ngoại của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Bùi Thị Hương trao bảng tượng trưng 70.000 ly sữa tặng trẻ em Thái Nguyên.


Năm 2019, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục cấp 1,6 triệu ly sữa miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội của 24 tỉnh, thành phố và học sinh nghèo tại một số trường học vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, học sinh là con gia đình người có công với cách mạng. Đây là món quà ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội dành cho trẻ em.

Tỉnh Thái Nguyên là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của vùng trung du và miền núi phía bắc. Vì địa hình xen lẫn đồi núi nên dân cư phân bổ không đồng đều, đặc biệt ở khu vực miền núi có sự sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Sán Dìu… Người dân thường xuyên đối mặt với các thiên tai như sạt lở, mưa dông và lốc, đời sống vẫn còn gặp không ít khó khăn. Vì vậy, việc chăm sóc về dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em tại nhiều khu vực của tỉnh còn nhiều hạn chế.

Chia sẻ khó khăn này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn Thái Nguyên là điểm dừng chân kế tiếp của hành trình trao tặng sữa cho trẻ em, với mong muốn mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ. Thông qua đó, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng dành cho việc phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ của thế hệ mầm non tương lai.
Thực hiện sứ mệnh “Để mỗi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 70.000 ly sữa tương đương 470 triệu đồng cho 780 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây, với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập. “Đây là món quà ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội dành cho trẻ em tỉnh Thái Nguyên”, bà Hiền đánh giá.

Cùng với khẳng định mục đích, ý nghĩa của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, bà Bùi Thị Hương chia sẻ: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành sứ mệnh của mình, để có thêm nhiều trẻ em trên cả nước được thụ hưởng những ly sữa bổ dưỡng và chăm sóc dinh dưỡng toàn diện, cho một thế hệ tương lai của Việt Nam vươn cao và vươn xa”.

Cũng tại chương trình, các em được các bác sĩ thuộc Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng miễn phí và thưởng thức các tiết mục xiếc hề vui nhộn, các trò chơi đầy tính sáng tạo được Ban tổ chức thiết kế.

Ban tổ chức trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt huyện Định Hóa. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ trao tặng 20 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo vươn lên học giỏi.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Ban tổ chức chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành tặng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và sản phẩm sữa Vinamilk cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...