Yên Tĩnh (Tương Dương - Nghệ An): Vai trò của Đảng trong xây dựng nông thôn mới

2016-12-16 11:10:11 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Yên Tĩnh (Tương Dương - Nghệ An) luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM). Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", đến nay, xã Yên Tĩnh đạt nhiều kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
Là một xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn rộng cách xa trung tâm huyện, đường sá đi lại khó khăn, địa bàn giáp ranh với những xã của huyện miền núi trong tỉnh Nghệ An. Từ đó về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và giao lưu giữa các xã lân cận vẫn xảy ra nhiều hạn chế nhất định. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng Nhà nước cấp trên và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ Ban chấp hành Đảng ủy và sự quan tâm các tổ chức chính trị xã hội, quần chúng nhân dân trên địa bàn. Cho nên tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng từng bước đi vào chiều sâu.

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí NTM, Đảng bộ xã ban hành các Nghị quyết, chuyên đề về xây dựng NTM, kiện toàn bộ máy ban chỉ đạo, điều hành xây dựng NTM từ xã xuống thôn, bản. Đảng ủy xã chú trọng nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác xây dựng NTM; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, tư tưởng, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng bộ và nhân dân. Thông qua các hội nghị, ban, ngành, đoàn thể, sinh hoạt chi bộ, hệ thống loa truyền thanh địa phương, giúp người dân trong xã nắm rõ mục đích, ý nghĩa xây dựng NTM. Với những tiêu chí khó, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ hàng tháng sinh hoạt dành nhiều thời gian tập trung vào thảo luận, tìm giải pháp thực hiện các tiêu chí đó. Các chi bộ phân công đảng viên phụ trách theo dõi, bám sát, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí NTM; kịp thời báo cáo với Đảng ủy cấp trên xem xét, cùng tháo gỡ những nội dung vướng mắc.

Yên Tĩnh (Tương Dương - Nghệ An): Vai trò của Đảng trong xây dựng nông thôn mới
Sở GD & ĐT Nghệ An trao quà giúp đỡ thầy trò trường THCS Yên Tĩnh

Tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân từng bước được ổn định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực xã hội được phát huy, đặc biệt là sau khi Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đảng bộ đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể xây dựng các chương trình kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XII đưa ra các mục tiêu về KT- XH, QP- AN

Đảng ủy xã cũng đã tập trung bàn giao và đưa vào sử dụng các công trình xây dựng cơ bản như công trình nước sinh hoạt Bản Hạt từ nguồn vốn 30a; khu tái định cư tại bản Na Cáng; công trình trường mầm non bản Huồi Pai. Đồng thời tiếp tục giữ vững Quy hoạch sử dụng đất để xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng trên địa bàn xã. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công Công trình cầu treo dân sinh bản Pa Tý với tổng mức đầu tư là 3 tỷ 5 trăm triệu đồng và tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công Công trình đường giao thông Yên Tĩnh - Hữu Khuôn.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng chú trọng đến việc xây dựng và đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường đạt đủ yêu cầu tối thiểu dạy và học cho con em trong xã. Các hoạt động khuyến học được xã đặc biệt quan tâm. Y tế cũng là một vấn đề rất quan trọng nhận được sự quan tâm lớn của Đảng ủy, chính quyền địa phương. Đặt sức khỏe của người dân trong xã lên hàng đầu.

Yên Tĩnh (Tương Dương - Nghệ An): Vai trò của Đảng trong xây dựng nông thôn mới
Trạm y tế xã Yên Tĩnh

Ông Vi Vũ Quang, Bí thư Đảng ủy xã Yên Tĩnh chia sẻ: Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền vận động quần chúng, nhân dân tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết xây dựng phát triển KT - XH, củng cố QP - AN trên địa bàn. Theo dõi và chỉ đạo MTTQ các đoàn thể, hệ thống chính trị - xã hội củng cố tổ chức đi vào hoạt động có nề nếp, phát động các phong trào thi đua yêu nước về phát triển KT - XH, chăm lo thực hiện các chính sách xã hội, đổi mới phương thức vận động quần chúng, phối kết hợp với các ngành giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của người dân.

Đảng ủy xã cũng tập trung chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM”.
Công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được chú trọng. Ban công an xã thường xuyên bám nắm tình hình trên địa bàn, tuyên truyền giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đảng ủy xã Yên Tĩnh đã và đang rất nỗ lực để đưa nhân dân trong xã thoát khỏi đói nghèo cũng như làm thay đổi bộ mặt của toàn xã. Song vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù đã được các cấp lãnh đạo quan tâm giúp đỡ. Mong rằng các ban ngành lãnh đạo sẽ có những chủ trương để tiếp tục hỗ trợ cho xã Yên Tĩnh nói chung và Đảng ủy xã Yên Tĩnh nói riêng - Ông Quang chia sẻ thêm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...