DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Định giá 4,316 tỷ USD, Viettel gia nhập 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới

29/01/2019 | 10:01:35
Lần đầu tiên một thương hiệu của Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới do Brand Finance đánh giá. Đó là Viettel với mức định giá thương hiệu năm 2019 tăng 35,8% so với năm 2018.

Ngày 22/1/2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Thế giới, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó, lần đầu tiên Viettel – thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 35,8% tức hơn 1 tỷ USD so với năm 2018.

Logo Viettel được định giá hơn 4,3 tỷ USD


Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh.”.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra,…

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách này bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực.

Xếp hạng các thương hiệu ASEAN trong nhóm 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Năm 2018, Viettel đã đẩy mạnh chuyển dịch hướng đến một doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp toàn cầu.

2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài với doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD, cao hơn 3% so với 2017.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall Street Journal…

Theo Nguyễn Hà/Tinnhanhchungkhoan

Các tin khác

Sở hữu căn hộ khách sạn D’. El Dorado chỉ từ 1,5 tỷ đồng

Sở hữu căn hộ khách sạn D’. El Dorado chỉ từ 1,5 tỷ đồng

HOANHAP.VN - Chỉ từ 1,5 tỷ đồng khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ khách sạn D’. El Dorado. Đây là cơ hội hiếm hoi cho nhiều nhà đầu tư và khách hàng sở hữu bất động sản hồ Tây với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Năm 2019, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.068 tỷ đồng

Năm 2019, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.068 tỷ đồng

Theo dự thảo Báo cáo tại ĐHCĐ 2019 tới đây, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 46,5% so với 2018 tương đương 3.068 tỷ đồng. Ngoài ra ngân hàng này còn dự kiến tăng 45% vốn điều lệ tương đương 5.534 tỷ đồng, nâng tổng số vốn điêu lệ của SHB lên tới 17.571 tỷ đồng, thông qua hình...

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Mục đích xây dựng Bộ Quy tắc này nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Mục đích xây dựng Bộ Quy tắc này nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Video   
Thắt lòng với ước mơ xây nhà dành tặng người mẹ mù của cậu bé mồ côi cha

Thắt lòng với ước mơ xây nhà dành tặng người mẹ mù của cậu bé mồ côi cha

Mới 5 tuổi thôi mà đã có những ý chí và suy nghĩ như này rồi, thương bé quá. Từ giám khảo cho tới khán giả ở trường quay, không ai có thể kìm nổi được cảm xúc khi xem bé biểu diễn, quá tuyệt vời so với một đứa bé 5 tuổi. 😞

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017